8 giờ:39 phút Thứ bảy, ngày 20 tháng 10 , 2018

Lực lượng Phòng không Lục quân khu vực phía Nam thực hành diễn tập, bắn đạn thật

Từ ngày 16 đến 19-10, tại Trường bắn TB-3, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức diễn tập, bắn đạn thật lực cho lượng Phòng không Lục quân (PKLQ) khu vực phía Nam. Tham gia diễn tập, bắn đạn thật gồm lực lượng PKLQ các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng Hải quân,Bộ đội Biên phòng khu vực phía Nam.

Ngày hội đua tài của các kíp chiến đấu 
KCĐ Đại đội 3, Lữ đoàn PPK 71, Quân đoàn 4 làm công tác chuẩn bị chiến đấu.

Theo Đại tá Thân Văn Tư - Phó Cục trưởng PKLQ, Quân chủng PK-KQ, diễn tập, bắn đạn thật lực lượng PKLQ khu vực phía Nam năm 2018 được tổ chức với thành phần lực lượng đa dạng, đại diện cho các Quân khu, Quân đoàn và Quân binh chủng. Điểm mới của năm nay là có sự tham gia của lực lượng phòng không kiêm nhiệm của Bộ đội Biên phòng các tỉnh khu vực phía Nam. Về nội dung, tập trung vào khả năng cơ động, trình độ tổ chức chỉ huy, trình độ tổ chức hiệp đồng các cấp, đặc biệt là cấp đại đội trong thực hành cơ động, thực hành hỏa lực để tiêu diệt mục tiêu. Trên cơ sở kết quả diễn tập, bắn dạn thật lần này, chúng tôi tiến hành rút kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo tổ chức huấn luyện trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Ngày hội đua tài của các kíp chiến đấu
KCĐ Đại đội 513, Tiểu đoàn 11, Lữ đoàn 226, Quân khu 9 thực hành bắn đạn thật.

Trên trận địa diễn tập, tiếng chỉ huy, pháo thủ, tiếng xe kéo khí tài... xen lẫn làm không khí nơi đây trở nên rộn rã. Trong sự sôi động đó, các pháo thủ, trắc thủ bình tĩnh thực hiện các thao tác từ hạ càng, xác định vị trí, cố định pháo, lấy thăng bằng... chỉ một thời gian ngắn, những khẩu lệnh báo cáo vang lên: “Khẩu đội... làm công tác chuẩn bị chiến đấu xong”... Khi mục tiêu xuất hiện trên bầu trời, từ Sở chỉ huy Trường bắn, mệnh lệnh phát ra. Tất cả mọi người đều như nín thở chờ đợi. Theo lệnh của đại đội trưởng, các khẩu đội nhanh chóng sục sạo, bắt, bám sát mục tiêu. Chọn đúng thời cơ, đại đội trưởng hạ lệnh “Bắn!”. Lập tức các khẩu pháo đồng loạt điểm hỏa, những quầng lửa bùng lên sáng rực, những tiếng nổ đinh tai, tiếp đó là tiếng reo hò của bộ đội khi thấy mục tiêu trúng đạn rơi xuống. Cứ thế, các đơn vị lần lượt thực hiện đầy đủ các nội dung theo sự điều hành của chỉ huy trường bắn.

Đại úy Tô Văn Qúy - Đại đội trưởng Đại đội 7, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 234, Quân đoàn 3 - đơn vị đạt giải nhất lực lượng PPK 37mm, chia sẻ: “Để tiêu diệt được mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu, KCĐ phải được huấn luyện một cách bài bản, thuần thục, hiệp đồng chặt chẽ, ăn ý với nhau; phải làm tốt công tác chuẩn bị chiến đấu. Trong thực hành bắn, việc xác định cự ly mục tiêu phải thật chính xác, xác định đúng thời cơ bắn; khi có lệnh bắn, các pháo thủ phải đạp cò bắn đồng loạt...”.  

Ngày hội đua tài của các kíp chiến đấu
Đại tá Trần Ngọc Sơn - Phó Cục trưởng Cục Phòng không lục quân, Quân chủng PK-KQ
trao thưởng cho các đơn vị đạt giải cao trong diễn tập, bắn đạn thật.

Đánh giá kết quả diễn tập, bắn đạn thật, Đại tá Trần Ngọc Sơn - Phó Cục trưởng Cục PKLQ, Quân chủng PK-KQ, khẳng định: “Trong diễn tập, bắn đạn thật, các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt; bộ đội thuần thục các nội dung; các thành phần nắm chắc nhiệm vụ của cá nhân và bộ phận mình. Trong chuẩn bị chiến đấu và thực hành bắn đạn thật, các thành phần có tác phong chỉ huy tốt; cơ bản các phân đội thực hành bắn diệt mục tiêu, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả diễn tập đã phản ánh chất lượng huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị; qua đây cũng rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho cán bộ chỉ huy và cơ quan các cấp trong chỉ đạo, chỉ huy, tổ chức thực hành huấn luyện lực lượng PKLQ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời, cũng đánh giá được chất lượng khí tài, trang bị kỹ thuật của lực lượng PKLQ”.

Bế mạc diễn tập, bắn đạn thật, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho lực lượng PPK Quân đoàn 4, giải nhì cho lực lượng PPK Quân khu 7, giải ba cho lực lượng PPK Quân khu 5 và Quân đoàn 3; tặng bằng khen cho 13 tập thể và giấy khen cho 5 tập thể đạt thành tích cao trong diễn tập, bắn đạn thật.

                                                                             Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website