15 giờ:57 phút Chủ nhật, ngày 11 tháng 6 , 2023

Học viện Phòng không-Không quân tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023

Ngày 11-6, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đây là đợt hiến máu tình nguyện thứ hai của Học viện PK-KQ trong năm 2023.

Học viện Phòng không-Không quân tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023
Học viên của Học viện PK-KQ tham gia hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023.

Học viện Phòng không-Không quân tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023
Quang cảnh buổi hiến máu.

Tham gia hiến máu đợt này có gần 500 cán bộ, giảng viên, học viên, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan-binh sĩ thuộc các cơ quan, khoa, đơn vị. Để hoạt động hiến máu đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện PK-KQ đã chỉ đạo các cơ quan, khoa, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, những lợi ích thiết thực khi tham gia hiến máu; phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 làm tốt công tác chuẩn bị về địa điểm, cơ sở vật chất, hướng dẫn, tư vấn đăng ký… do đó đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện.

Tại buổi hiến máu, cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Kết thúc buổi hiến máu, Ban Tổ chức đã thu được 432 đơn vị máu khỏe. Lượng máu này sẽ góp phần bảo đảm nguồn máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trong và ngoài Quân đội, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Tin, ảnh: NGUYỄN SÓNG HẢI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website