8 giờ:12 phút Thứ sáu, ngày 16 tháng 6 , 2023

Báo Phòng không - Không quân trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Kể từ khi ra số báo đầu tiên vào ngày 15-7-1965 đến nay, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, Báo Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, báo chí Quân đội nói riêng.


Báo Phòng không - Không quân trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam
Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam
chúc mừng các cơ quan báo chí quân khu, quân chủng đoạt giải Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng; trực tiếp là Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Cục Chính trị, Báo PK-KQ đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong từng bài báo và mỗi số báo được đăng tải trên Báo PK-KQ cả bản in và điện tử đều thể hiện rõ sự nghiên cứu, nắm vững chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tôn chỉ, mục đích của tờ báo, cũng như kế hoạch thông tin tuyên truyền của Quân chủng và các cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Dù lực lượng mỏng, phạm vi tác nghiệp rộng khắp cả nước, cán bộ, phóng viên của Báo PK-KQ không ngại khó khăn, gian khổ để tuyên truyền mọi hoạt động của Quân chủng; của lực lượng phòng không lục quân, phòng không nhân dân, không quân toàn quân và nhân dân nơi các đơn vị đóng quân một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác; góp phần lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế. Cũng chính từ sự làm việc nghiêm túc, hiệu quả, những năm qua, các tác giả, nhóm tác giả của Báo PK-KQ luôn được tôn vinh, khen thưởng ở các giải báo chí có uy tín của quốc gia, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương... khẳng định được vị thế, tiếng nói của những người lính canh trời làm báo trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam.

Báo Phòng không - Không quân trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam
Các độc giả đọc Báo PK-KQ trưng bày tại Hội Báo toàn quốc 2023.
 

Mỗi chuyên trang, chuyên mục, mỗi bài báo, số báo, bên cạnh bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, nghị quyết lãnh đạo chi bộ, sự điều hành của chỉ huy Ban Biên tập;. mọi cán bộ, phóng viên luôn đề cao tinh thần tự giác, tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần sáng tạo của người đảng viên, tinh thần xung kích vượt khó của người lính cầm bút. Tuyệt đại đa số cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo PK-KQ luôn xung kích đi đầu, bám sát thực tiễn, bám sát bộ đội, kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, khắc nghiệt; đến với bộ đội và nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; đồng hành cùng các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn; thông tin kịp thời mọi hoạt động của Bộ đội PK-KQ khắp mọi miền Tổ quốc; phản ánh, tuyên truyền, nhân lên các điển hình tiên tiến trong sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao và các hoạt động khác của Bộ đội PK-KQ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền bầu trời thiêng liêng của Tổ quốc; tích cực  tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, phản động, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng niềm tin, tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong tình hình mới.

Báo Phòng không - Không quân trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam
Lớp tập huấn Cộng tác viên Báo PK-KQ năm 2023 tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Báo Quân khu 2.

Để phát huy cao độ những kêt quả đã đạt được, thời gian tới, Báo PK-KQ sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân chủng, Cục Chính trị về nhiệm vụ của báo chí trong tình hình mới. Trong đó, việc chăm lo xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu gắn với xây dựng Ban Biên tập vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”  được xác định là khâu trọng yếu. Đồng thời, việc gương mẫu thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; tuân thủ nghiêm túc Luật Báo chí năm 2016 và các quy định liên quan đến hoạt động báo chí, xuất bản cũng sẽ luôn được Báo PK-KQ coi trọng đúng mức.

Tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, phóng viên luôn có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng; giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, lành mạnh; luôn phát huy phẩm chất nhân cách tốt đẹp của nhà báo chiến sĩ luôn tận trung với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; kỷ luật tự giác, nghiêm minh; luôn chặt chẽ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình làm báo để có những thông tin trung thực, kịp thời, chính xác, phục vụ tốt nhất nhu cầu cung cấp thông tin của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng, Quân đội và nhân dân. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo và những điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua, nhất là trong đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới gắn với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần tạo động lực tinh thần mới thúc đẩy các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Báo Phòng không - Không quân trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam
Phóng viên Báo PK-KQ tác nghiệp tại Trường Sa.

Với truyền thống tốt đẹp và bề dày kinh nghiệm phong phú đã tích luỹ được trong 58 năm qua, tập thể Báo PK-KQ nói chung, mỗi cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ nói riêng sẽ tiếp tục ra sức phấn đấu để ngày càng vững vàng về phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, xứng đáng là cơ quan ngôn luận  của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, tiếng nói của Bộ đội PK-KQ Việt Nam; góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

PHÚ THỌ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website