9 giờ:9 phút Thứ ba, ngày 20 tháng 6 , 2023

Dấu ấn Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365

Ngày 19-6, Sư đoàn 365 đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2023 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và Người chiến sĩ Phòng không - Không quân”; chào mừng kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Sư đoàn (21-6-1966 / 21-6-2023) và hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ (22-10-1963 / 22-10-2023). Dự Liên hoan có Đại tá Nguyễn Quốc Văn - Sư đoàn trưởng, Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn; đại biểu Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ). Tham gia Liên hoan có 6 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Với 38 tiết mục và gần 130 nam, nữ diễn viên không chuyên đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn đã cống hiến cho người xem nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng, được dàn dựng công phu, ý nghĩa, dưới nhiều thể loại: Ca, múa, nhạc… Các tiết mục được thể hiện bằng nhiều hình thức: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca, hoạt cảnh, độc tấu nhạc cụ, múa dân tộc, nhảy dân vũ... Nội dung phong phú, đa dạng với các chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống vẻ vang của Quân đội, Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn 365; những thành tựu đạt được của cán, bộ chiến sĩ trên các lĩnh vực học tập, công tác, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời; sự đoàn kết quân dân, phẩm chất tốt đẹp của người quân nhân cách mạng, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”...

Rực rỡ sắc màu Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365
Đại tá Trương Văn Cường - Phó Chính ủy Sư đoàn 365 phát biểu tại Liên hoan.
Rực rỡ sắc màu Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365
Các đại biểu dự Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365.

Điểm mới trong Liên hoan lần này là nhiều đơn vị đã xây dựng chương trình theo hình thức liên khúc, các tiết mục diễn ra xuyên suốt, dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật và theo chủ đề nhất định, có nhiều tiết mục sôi động, mang phong cách trẻ trung; kết hợp trang phục, đạo cụ phong phú, tạo thẩm mỹ nghệ thuật cao. Các tiết mục đã bám sát quy chế, phản ánh được truyền thống đơn vị, quê hương và sát với cuộc sống của người chiến sĩ nên có sức hấp dẫn, lôi cuốn người xem.

Rực rỡ sắc màu Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365

Rực rỡ sắc màu Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365

Rực rỡ sắc màu Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365

Rực rỡ sắc màu Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365

Một số tiết mục đặc sắc tại Liên hoan.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Liên hoan lần này quy tụ được nhiều tiết mục có “màu sắc” rất đa dạng, phong phú và có những tiết mục đạt chất lượng nghệ thuật cao. Các diễn viên không chuyên bằng trách nhiệm, lòng nhiệt huyết với phong trào và đơn vị đã quyết tâm tập luyện để các tiết mục tham gia thật đặc sắc, độc đáo, mang tính hấp dẫn cao. Mặc dù thời gian luyện tập ngắn, đơn vị triển khai thực hiện nhiều nội dung nhưng cấp ủy và chỉ huy các cấp đã thường xuyên quân tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, động viên tinh thần để cán bộ, chiến sĩ hăng say luyện tập, cống hiến, tạo nên sự thành công trong Liên hoan năm nay. Trong đó nổi bật là các tiết mục: Tổ khúc “Đảng đã cho ta mùa Xuân, Bài ca Hồ Chí Minh”, múa “Vượt lũ”; độc tấu ghi ta “Lá cờ”; song ca “Sa Pa, nơi gặp gỡ đất trời”; tam ca nữ “Tên lửa ta đánh rất hay”; múa “Hạt gạo tình quê”...

“Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365 đã thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu của các đơn vị, các tiết mục tham gia đều có chất lượng cao, mang đến Liên hoan màu sắc nghệ thuật sinh động, chủ đề hay, tạo nhiều cảm xúc cho người xem. Từ Liên hoàn này, Sư đoàn sẽ lựa chọn các hạt nhân văn nghệ từ các đơn vị chuẩn bị cho chương trình tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng Quân chủng PK-KQ thời gian tới” - Đại tá Trương Văn Cường - Phó Chính ủy Sư đoàn, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan khẳng định.

Thông qua Liên hoan lần này nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và chất lượng, hiệu quả phong trào văn hóa, văn nghệ trong toàn Sư đoàn; bồi dưỡng, động viên và phát huy khả năng sáng tạo, biểu diễn, thưởng thức, cảm thụ nghệ thuật của cán bộ, chiến sĩ; tạo phong trào sinh hoạt văn hóa, chính trị tinh thần cho bộ đội và nhân dân nơi Sư đoàn đóng quân. Đồng thời, góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, đất nước, Quân đội, Quân chủng và Sư đoàn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới; xây dựng bản lĩnh chính trị tư tưởng, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Rực rỡ sắc màu Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 365
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn tặng hoa và Cờ cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất khối Trung đoàn cho đội văn nghệ Trung đoàn 291 và giải nhất khối cơ quan cho đội văn nghệ Phòng Tham mưu; đồng thời trao thưởng cho 7 tiết mục đạt giải A và 4 tiết mục đạt giải B.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website