13 giờ:20 phút Thứ hai, ngày 3 tháng 7 , 2023

Cán bộ trẻ năng động, sáng tạo

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại úy Nguyễn Ngọc Huy về công tác tại Trung đoàn 276, Sư đoàn 367. Trải qua nhiều cương vị công tác, Nguyễn Ngọc Huy không ngừng vươn lên khẳng định mình là cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, lập nhiều thành tích trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và nghiên cứu khoa học.

Cán bộ trẻ năng động, sáng tạo
Đại úy Nguyễn Ngọc Huy (người đứng) kiểm tra việc khai thác, sử dụng khí tài tên lửa tại Tiểu đoàn 168.

Được bổ nhiệm chức vụ Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn năm 2022, Đại úy Nguyễn Ngọc Huy đã phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu trong chấp hành các quy định và thực hiện nhiệm vụ được giao. Anh thường xuyên sâu sát cơ sở, kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo, giúp đỡ các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 276 và Ban Kỹ thuật những nội dung biện pháp lãnh đạo sát đúng, bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Với đặc thù đơn vị được biên chế khí tài tên lửa cải tiến và nhiều vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) mới, hiện đại, đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với công tác bảo đảm kỹ thuật của Trung đoàn. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật của đơn vị, Đại úy Nguyễn Ngọc Huy coi trọng việc thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, gắn với thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị và phong trào thi đua của các chuyên ngành kỹ thuật; thường xuyên bám sát công tác huấn luyện kỹ thuật theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”; sâu sát chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật; khai thác sử dụng có hiệu quả các loại VKTBKT có trong biên chế, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Trung đoàn. Xây dựng Trung đoàn là điểm sáng về công tác kỹ thuật của Sư đoàn 367.

Nói về cán bộ trẻ Nguyễn Ngọc Huy, Trung tá Phạm Văn Hùng - Trung đoàn trưởng cho biết: “Đồng chí Huy là một cán bộ năng động, sáng tạo, điển hình tiên tiến trong Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị. Là cán bộ trẻ mới đảm nhiệm trọng trách Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, đồng chí luôn tích cực tự học tập nâng cao trình độ mọi mặt, nâng cao bản lĩnh chính trị, tác phong, phương pháp tổ chức chỉ đạo, điều hành các hoạt động công tác kỹ thuật; sâu sát động viên cán bộ, nhân viên kỹ thuật thực hiện chặt chẽ công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, định kỳ VKTBKT theo đúng chế độ, bảo đảm chất lượng. Từ năm 2022 đến nay, dưới sự chỉ huy, điều hành của Nguyễn Ngọc Huy, công tác kỹ thuật đã có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm tốt cho huấn luyện, SSCĐ, QLVT và các nhiệm vụ đột xuất của Trung đoàn”.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức trách, Nguyễn Ngọc Huy còn gặt hái được nhiều thành tích trong phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo đảm kỹ thuật ở đơn vị. Từ năm 2018 đến năm 2021, Nguyễn Ngọc Huy đã nghiên cứu chế tạo thành công “Thiết bị kiểm tra hệ thống cảm biến khí tài Tên lửa S125-2TM” - đạt giải khuyến khích “Tuổi trẻ sáng tạo Quân đội” năm 2018; “Thiết bị kiểm tra giả đạn 5Г89 và tạo giả khối YK-60-2TM của khí tài tên lửa S125-2TM” - đạt giải ba “Tuổi trẻ sáng tạo Quân đội” năm 2020; “Thiết bị Tự động đo thân nhiệt và phun sát khuẩn” được áp dụng có hiệu quả trong cơ quan Trung đoàn thời gian cao điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với những thành tích đạt được trong thực hiện chức trách nhiệm vụ và nghiên cứu khoa học, Đại úy Nguyễn Ngọc Huy được tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu Quân chủng năm 2020; được Quân chủng tặng giấy khen các năm 2019, 2021; được Sư đoàn 376 tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” các năm 2020, 2021. Ban Kỹ thuật Trung đoàn 267 đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” năm 2022.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website