9 giờ:24 phút Thứ bảy, ngày 15 tháng 7 , 2023

Hội Phụ nữ 3 phòng Sư đoàn 363 trao tiền hỗ trợ con quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Vừa qua, đại diện Hội Phụ nữ 3 phòng (Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật) Sư đoàn 363 (Hội Phụ nữ 3 phòng) đã đến thăm và trao tặng số tiền 10,7 triệu đồng tặng gia đình Thượng úy Nguyễn Dũng Anh - Trợ lý xăng dầu, Phòng Hậu cần, Sư đoàn 363 ở Tổ 1A, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

Hội Phụ nữ 3 phòng Sư đoàn 363 trao tiền hỗ trợ con quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo
Đại diện Hội Phụ nữ 3 phòng trao tiền tặng gia đình Thượng úy Nguyễn Dũng Anh.

Gia đình Thượng úy Nguyễn Dũng Anh có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Con trai lớn của anh là Nguyễn Minh Hoàng, sinh năm 2018, khi được 3 tháng tuổi thì bị viêm não úng thủy bẩm sinh. Được sự tư vấn của các bác sĩ, gia đình quyết định đưa cháu sang Singapore chữa trị. Kinh phí chữa trị cho cháu tại Singapore là 1,6 tỉ đồng. Để có số tiền này, gia đình phải vay mượn khắp nơi và một phần được sự hỗ trợ giúp đỡ của cộng đồng mạng. Rất may, sau điều trị, sức khỏe của cháu hồi phục và phát triển tốt. Tuy nhiên, đầu tháng 5 vừa qua, cháu liên tục kêu đau đầu, nôn mửa, ngủ li bì và mệt, não thất giãn, ăn uống kém, áp lực nội sọ tăng và phù não. Gia đình gấp rút đưa cháu sang Singapore khám tại Bệnh viện Gleneagles thì các bác sĩ có chỉ định mổ để giữ lại tính mạng cho cháu. Theo các bác sĩ, kinh phí ca mổ khoảng 500 triệu đồng.

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình Thượng úy Nguyễn Dũng Anh, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ đã kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên ủng hộ được số tiền là 10, 7 triệu đồng, để động viên, tiếp thêm niềm tin cho em Hoàng cùng gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và có thêm điều kiện chữa bệnh. Số tiền tuy không nhiều, nhưng thể hiện tình cảm, tấm lòng của các hội viên phụ nữ góp phần chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, tình đồng chí, đồng đội đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Tin, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website