13 giờ:25 phút Thứ sáu, ngày 28 tháng 7 , 2023

Bộ Quốc phòng sơ kết công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng 6 tháng đầu năm 2023

Sáng 28-7, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng (HNQT&ĐNQP) 6 tháng đầu năm 2023. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại 23 điểm cầu trong toàn quân. Chủ trì tham gia Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ có Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; cùng dự còn có thủ trưởng Bộ Tham mưu và một số phòng, ban chức năng của Quân chủng.

Bộ Quốc phòng sơ kết công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng 6 tháng đầu năm 2023
Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chủ trì tham gia Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng.

6 tháng đầu năm 2023, trong tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều bất ổn, Bộ Quốc phòng đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững thế chủ động trong công tác HNQT&ĐNQP, không để bị động, bất ngờ. Các đơn vị trong toàn quân đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, văn bản, thông tư, quy định của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác HNQT&ĐNQP. Quan hệ hợp tác quốc tế song phương tiếp tục được củng cố, tăng cường; công tác đối ngoại biên giới, hợp tác an ninh trên biển, trên không được các lực lượng Bộ đội Biên Phòng, Quân chủng Hải quân, Quân chủng PK-KQ triển khai chặt chẽ, hiệu quả, tạo được sự tin cậy với các đối tác lâu năm, các nước láng giềng có đường biên giới liền kề, góp phần duy trì ổn định trong khu vực. Hoạt động đối ngoại đa phương tiếp tục được mở rộng, góp phần quan trọng thúc đẩy hữu nghị và hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới. Đặc biệt, thông qua việc tổ chức các đoàn công tác tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình... đã được Liên Hợp quốc, bạn bè quốc tế đánh giá cao; góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Quân đội nhân dân Việt Nam.

6 tháng cuối năm 2023, Bộ Quốc phòng và các đơn vị trong toàn quân xác định tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác HNQT&ĐNQP; nắm chắc tình hình thế giới và khu vực để làm tốt công tác tham mưu, đề xuất, giữ vững thế chủ động trong quan hệ quốc tế, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tích cực tham gia xây dựng, hoàn thiện các văn bản, thông tư nhằm nâng cao hiệu quả công tác HNQT&ĐNQP thời gian tới. Bộ Quốc phòng tập trung tổ chức tốt các hoạt động trọng tâm như: Thủ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự các hội nghị quốc tế và thăm chính thức các quốc gia trên thế giới; đón bộ trưởng bộ quốc phòng các nước thăm chính thức tại Việt Nam; tổ chức giao lưu 3 nước Việt nam - Lào - Campuchia; chuẩn bị cho Triển lãm quốc phòng quốc tế năm 2024 tổ chức tại Việt Nam… Đồng thời, tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác với các nước trên thế giới, tích cực tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn cán bộ các cấp; làm tốt công tác bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ đối ngoại quốc phòng về chuyên môn, ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website