19 giờ:32 phút Thứ sáu, ngày 16 tháng 4 , 2021

Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp Tùy viên Quốc phòng Ma-lai-xi-a

Chiều 16-4, tại Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tiếp Đại tá Ahmad - Tùy viên Quốc phòng Ma-lai-xi-a đến chào, ra mắt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh PK-KQ Việt Nam nhân dịp Đại tá Ahmad nhận công tác mới tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có đại diện Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) và các cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp Tùy viên Quốc phòng Ma-lai-xia
Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng quà lưu niệm Đại tá Ahmad.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Bùi Anh Chung đã giới thiệu khái quát về lịch sử truyền thống Quân chủng PK-KQ Việt Nam và mối quan hệ giữa Không quân Ma-lai-xi-a với Quân chủng PK-KQ Việt Nam. Theo đó, trong những năm qua, hai bên đã có nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu như: Tham dự hội nghị, hội thảo quốc tế về các lĩnh vực y học hàng không, an ninh hàng hải, hỗ trợ nhân đạo, giảm nhẹ thiên tai, không quân hải quân… Phía Không quân Ma-lai-xi-a đã có một số chuyến tham quan, giao lưu với Quân chủng PK-KQ, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Thiếu tướng Bùi Anh Chung tin tưởng rằng, trên cương vị công tác mới tại Việt Nam, Đại tá Ahmad sẽ là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng và lực lượng Không quân giữa hai nước. Thời gian tới, Quân chủng PK-KQ Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Không quân Ma-lai-xi-a trong các lĩnh vực trao đổi đoàn, tham quan, giao lưu, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn...

Đại tá Ahmad cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Bộ Tư lệnh PK-KQ Việt Nam, đồng thời khẳng định trên cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng Không quân hai nước ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website