13 giờ:17 phút Thứ năm, ngày 1 tháng 12 , 2016

Nga tiết lộ thông tin về thế hệ tên lửa phòng không tầm trung mới

Ngày 30-11, hãng thông tấn TASS dẫn lời Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Almaz-Antey, Yan Novikov đăng tải, thế hệ tên lửa phòng không tầm trung mới dành cho Quân đội Nga đang được phát triển. Thế hệ tên lửa phòng không mới sẽ không phải là phiên bản nâng cấp sâu của tổ hợp Buk-M3, mà được phát triển hoàn toàn mới với tính năng “vượt trội hoàn toàn so với các dòng tên lửa phòng không tầm trung hiện tại trên thế giới”.

Theo lời ông Y. Novikov, thế hệ tên lửa phòng không mới sẽ có khả năng tự động hóa và cơ động cao hơn đáng kể so với “người tiền nhiệm”. Đặc biệt, nó đảm bảo khả năng đối phó với các mối đe dọa đến từ các dòng tên lửa, mục tiêu bay siêu thanh tương lai và tích hợp với phương thức tác chiến lấy mạng làm trung tâm trong mạng chỉ huy hợp nhất của lực lượng Phòng không-vũ trụ Nga. Đây cũng là yếu tố ưu việt của tổ hợp tên lửa phòng không mới so với Buk-M3.

CEO Tập đoàn Almaz-Antey cho biết thêm, hiện tại việc phát triển thế hệ tên lửa phòng không mới đang diễn ra rất khẩn trương để kịp thời đưa vào trang bị vào đầu những năm 2020. Tuy nhiên, các thông tin cụ thể về đặc điểm kỹ-chiến thuật của tổ hợp tên lửa mới không được tiết lộ.

Nga tiết lộ thông tin về thế hệ tên lửa phòng không tầm trung mới
Ảnh minh họa  / Rian. 

 

Cùng với phát triển thế hệ tên lửa phòng không tầm trung mới, Tập đoàn Almaz-Antey đang hoàn thiện và chuẩn bị chuyển giao các tổ hợp Buk-M3 đầu tiên cho Quân đội Nga ngay trong năm 2016. Chúng sẽ thay thế dần các phiên bản Buk-M và M2 đã phục vụ từ đầu những năm 1990.

Theo các nguồn tin công khai, Buk-M3 với đạn tên lửa mới và hệ thống điều khiển chuẩn số hóa có thể theo dõi cùng lúc 36 mục tiêu bay với vận tốc tới 3.000m/giây. Tầm bắn của tổ hợp từ 2,5km tới 70km. Xác suất bắn hạ mục tiêu của tổ hợp đạt 95% đối với máy bay và 75% đối với tên lửa của đối phương. Ngoài ra, mỗi xe phóng của Buk-M3 sẽ mang 6 đạn tên lửa đựng trong khoang kín thay vì 4 như ở phiên bản M2 hiện nay.

Với việc Nga phát triển thế hệ tên lửa phòng không mới, nhiều khả năng Buk-M3 sẽ sớm có phiên bản xuất khẩu.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website