8 giờ:58 phút Chủ nhật, ngày 10 tháng 9 , 2023

Tiểu đoàn 123 quyết tâm giành kết quả cao trong diễn tập, bắn đạn thật năm 2023

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93, Sư đoàn 367 đang tập trung huấn luyện nội dung bắn đạn thật với quyết tâm giành kết quả cao nhất trong Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không năm 2023 do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức trong thời gian tới.

Tiểu đoàn 123 quyết tâm giành kết quả cao trong diễn tập, bắn đạn thật năm 2023
Trung tá Hoàng Văn Niên - Tiểu đoàn trưởng giao nhiệm vụ cho KCĐ chiếm lĩnh thực địa.

Ngay sau khi nhận được chỉ thị và hướng dẫn của cấp trên về thực hiện nhiệm vụ Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không năm 2023, Đảng ủy Tiểu đoàn 123 đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quan trọng này; trong đó, tập trung xác định nhiều chủ trương, biện pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất. KCĐ của Tiểu đoàn khẩn trương được thành lập, lựa chọn những cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Sau khi được thủ trưởng Trung đoàn giao nhiệm vụ, Tiểu đoàn đã xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện, thành lập Tổ Giáo viên chuyên sâu, tổ chức soạn giáo án, triển khai các mô hình trực quan và trực tiếp lên lớp cho từng thành phần trong kíp chiến đấu. Được sự quan tâm, theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ của lãnh đạo chỉ huy Trung đoàn và cơ quan cấp trên, các nội dung huấn luyện được triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình từ thấp đến cao, từ đơn giản, đến phức tạp. Bên cạnh huấn luyện kỹ về lý thuyết, thuần thục động tác cá nhân cho các thành phần, Tiểu đoàn đã chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện hiệp đồng giữa các số trong kíp, đặc biệt, công tác bảo đảm an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, là yếu tố xuyên suốt trong quá trình huấn luyện và thực hành bắn đạn thật.

Trung tá Hoàng Văn Niên - Tiểu đoàn trưởng cho biết: “Quá trình huấn luyện, Tiểu đoàn phân chia từng giai đoạn cụ thể để tổ chức huấn luyện cho KCĐ từ thao tác cá nhân của các thành phần đến hiệp đồng toàn kíp. Tiểu đoàn đã thực hiện tốt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, lấy thực hành là chính; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; tăng cường bồi dưỡng, nâng cao khả năng thao tác của từng cá nhân. Bên cạnh đó, việc huấn luyện thể lực cho toàn kíp để đáp ứng tốt cho nhiệm vụ bắn đạn thật được chú trọng thường xuyên. Sau giờ huấn luyện thao trường, KCĐ tập trung huấn luyện các bài thể lực như xà đơn, chạy dài… Từ giai đoạn đầu huấn luyện cho đến nay, KCĐ đã đáp ứng tốt được các nội dung, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có lệnh”.

Tiểu đoàn 123 quyết tâm giành kết quả cao trong diễn tập, bắn đạn thật năm 2023
KCĐ huấn luyện thực hành cơ động chiếm lĩnh trận địa.

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, Tiểu đoàn đặc biệt coi trọng bồi dưỡng phương pháp chuẩn bị và thực hành các yếu lĩnh động tác bắt, bám sát và tiêu diệt mục tiêu của khí tài pháo Zcy-23-4M của các thành phần trong kíp chiến dấu. Cùng với đó, thực hiện quan điểm lấy huấn luyện thực hành làm khâu then chốt, Tiểu đoàn đã vận dụng tốt việc cấp trên bồi dưỡng cho cấp dưới đi sát từng đối tượng vận dụng tốt các mô hình ngắm bắn của pháo Zcy-23-4M. Sau mỗi ngày huấn luyện, KCĐ Tiểu đoàn luôn tập trung rút kinh nghiệm đến từng người, từng vị trí và rút ra những bài học cần thiết cho các lần luyện tập tiếp theo.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Triệu Thương - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Tham gia diễn tập bắn đạn thật năm 2023 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Tiểu đoàn năm 2023. Để làm tốt được điều đó, công tác quán triệt, giáo dục, động viên luôn được Tiểu đoàn chú trọng nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị và sức mạnh chiến đấu của đơn vị. Quá trình huấn luyện, đội ngũ cán bộ các cấp thường xuyên bám nắm, sâu sát, động viên tinh thần cho bộ đội, kịp thời giải quyết những biểu hiện tư tưởng nảy sinh. Sau mỗi ngày, tuần huấn luyện, Tiểu đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… giúp bộ đội giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, tái tạo nguồn năng lượng tích cực cho những buổi huấn luyện tiếp theo. Vì vậy, đến nay toàn kíp luôn đoàn kết, thống nhất và thể hiện tinh thần quyết tâm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Tiểu đoàn 123 quyết tâm giành kết quả cao trong diễn tập, bắn đạn thật năm 2023
KCĐ huấn luyện thực hành bắt máy bay ta.

Hạ sĩ Nguyễn Công Thành - Trắc thủ số 1, Trung đội 1, Đại đội 1 chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham gia huấn luyện bắn đạn thật, bản thân tôi lúc đầu cảm thấy lo lắng. Song, được sự động viên khích lệ, hướng dẫn tận tình của chỉ huy đơn vị, bản thân tôi dần lấy lại được sự tự tin, hoàn toàn làm chủ được chuyên môn, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bắn đạn thật. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời quân ngũ. Tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ để không phụ lòng lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã tin tưởng”.

Phát huy thành tích năm 2022 được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”, tin tưởng rằng, Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không năm 2023, qua đó góp phần nâng cao sức mạnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc mục tiêu được giao.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỌ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website