9 giờ:10 phút Thứ hai, ngày 11 tháng 9 , 2023

Đại úy QNCN Hoàng Hải Hà

Chủ tịch Hội năng động, sáng tạo

Bằng lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, Hơn 8 năm trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ (HPN) Nhà máy A32, Đại úy QNCN Hoàng Hải Hà - Nhân viên Phòng Kế hoạch đã đưa các phong trào của HPN Nhà máy đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa trong hội viên, góp phần xây dựng Nhà máy vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chủ tịch Hội năng động, sáng tạo
Đại úy QNCN Hoàng Hải Hà (bên phải) cùng thành viên HPN Nhà máy A32 thu gom phế liệu gây quỹ giúp đỡ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTV

Với vai trò là Chủ tịch Hội, Đại úy QNCN Hoàng Hải Hà đã tích cực động viên hội viên tham gia các hoạt động chung của Phụ nữ Quân chủng và các phong trào của HPN Nhà máy phát động. Trong thực hiện tiêu chí “Gia đình không nghèo đói”, các hội viên phụ nữ Nhà máy đã phát huy nội lực, nâng cao tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình thông qua Phong trào “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” bằng cách thu gom phế liệu đã qua sử dụng tại đơn vị và khu dân cư để bán nhằm mục đích gây quỹ, giúp đỡ, động viên các chị em có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo đời sống hội viên trong đơn vị. Không chỉ giúp nhau về nguồn vốn, chị em còn hỗ trợ nhau về con giống, vật nuôi, cây trồng, trao đổi kiến thức khoa học, kỹ thuật; đẩy mạnh các mô hình: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”... góp phần cải thiện đời sống gia đình.

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân, tương ái, không để ai bỏ lại phía sau, HPN Nhà máy chủ động phối hợp với các tổ chức công đoàn, thanh niên đến thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và trên địa bàn TP Đà Nẵng vào những dịp lễ, Tết. Vào thứ 7 hằng tuần, Hội tổ chức đi thăm, chăm sóc, giúp đỡ sửa chữa phòng máy tính, thư viện, xe đạp, khu vui chơi; hỗ trợ nấu ăn, cắt tóc, sửa sang nơi ăn ở, dụng cụ nhà bếp, vườn hoa cây cảnh, sửa chữa trang thiết bị và nhà ở cho các cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt tại Làng Hy vọng Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu, Trung tâm bảo trợ xã hội. Đặc biệt, năm 2022, HPN Nhà máy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ phường An Khê đi thăm và tặng 100 suất quà (trị giá 600.000 đồng/suất) cho đồng bào xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, qua đó góp sức với cộng đồng cả nước hướng về các xã đặc biệt khó khăn vùng biên giới.

Trong các phong trào do HPN Nhà máy tổ chức, Đại úy QNCN Hoàng Hải Hà luôn là người tiên phong trong mọi hoạt động. Chị đã cùng Ban chấp hành Hội xây dựng các Câu lạc bộ Thể dục, thể thao nhằm cải thiện và nâng cao sức khỏe cho hội viên. Từ năm 2016 đến nay, Hội đã xây dựng và duy trì được 4 câu lạc bộ thể dục thể thao: Bóng chuyền, bóng đá mini, khiêu vũ thể thao, yoga. Hằng năm, Hội đã tổ chức hàng chục buổi hoạt động ngoài trời, thu hút 100% hội viên tham gia. Các Câu lạc bộ đều tích cực tham gia giao lưu với các đơn vị trên địa bàn đóng quân. Bản thân chị cũng đại diện HPN Nhà máy tham gia nhiều hội thao, hội thi do các cấp tổ chức và đạt được nhiều danh hiệu: Năm 2017 đạt giải nhì Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền do Cục Kỹ thuật Quân chủng tổ chức và đạt giải xuất sắc cấp Quân chủng; tham gia thi đấu tại đại hội thể dục, thể thao địa phương, chị đã cùng đồng đội đạt giải nhất môn bóng chuyền nữ, giải ba môn bóng đá nữ cấp quận và giải nhì TP Đà Nẵng năm 2018, 2022; tham gia giải bóng chuyền nữ Quân khu 5 mở rộng đạt giải ba...  

Bằng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm và những kết quả đạt được trong công tác Hội, Đại úy QNCN Hoàng Hải Hà luôn được hội viên phụ nữ tin yêu, tín nhiệm, được cấp ủy, chỉ huy Nhà máy ghi nhận, được các cấp Hội trên đánh giá cao. Ghi nhận những đóng góp của chị Hà, các năm 2021, 2022, chị được Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam tặng danh hiệu “Cán bộ hội phụ nữ xuất sắc tiêu biểu” trao tặng; nhiều năm liền, được Quân chủng tặng danh hiệu “Cán bộ Hội phụ nữ giỏi”.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website