9 giờ:43 phút Thứ hai, ngày 11 tháng 9 , 2023

Chăm lo phát triển đảng từ cơ sở

Những năm gần đây, Đảng ủy Sư đoàn 375 đã thường xuyên quan tâm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, tập trung hướng về cơ sở để kịp thời bổ sung nguồn nhân lực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Sư đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chăm lo phát triển đảng từ cơ sở
Thượng úy Lê Văn Phương - Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội 1
trao quyết định kết nạp đảng viên cho Binh nhất Đỗ Tiến Lượng.
Ảnh: CTV

Buổi lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Đại đội 1, Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2023). Đảng viên mới được kết nạp lần này là Binh nhất Đỗ Tiến Lượng - Trắc thủ Điều khiển, Trung đội Điều khiển, Đại đội 1. Dưới Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đảng viên trẻ Đỗ Tiến Lượng đọc lời tuyên thệ, thể hiện rõ niềm vinh dự, tự hào và quyết tâm nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện để xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. “Ngày được kết nạp Đảng, tôi gọi về thông báo cho bố mẹ. Cả gia đình ai cũng tự hào và hạnh phúc vì chỉ có một mình tôi là đảng viên. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, phát huy tốt vai trò của một người đảng viên, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và truyền thống vẻ vang của Đảng” - Binh nhất Đỗ Tiến Lượng chia sẻ.

Thượng úy Lê Văn Phương - Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội 1 cho biết: “Quá trình học tập, công tác tại đơn vị, Lượng luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện từ phẩm chất, đạo đức, lối sống, lễ tiết, tác phong quân nhân đến trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần vào thành tích chung của đơn vị, được cấp trên tin tưởng, đồng chí, đồng đội quý mến. Sau khi được kết nạp Đảng, không chỉ chất lượng công tác được nâng lên một bước, mà sự tiên phong, gương mẫu của đồng chí Lượng còn tạo sức lan tỏa, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua trong đơn vị thêm phát triển”.

Chia sẻ về công tác phát triển đảng viên ở đơn vị, Đại úy Thái Bá Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Hằng năm, Đảng ủy Tiểu đoàn yêu cầu các chi bộ lập kế hoạch, xác định chỉ tiêu cụ thể, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển nguồn kết nạp Đảng. Các quần chúng ưu tú khi lựa chọn phát triển Đảng phải là những đồng chí thật sự tiêu biểu, xuất sắc từ phẩm chất, đạo đức, lối sống, đến kết quả thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Tiếp đó, các chi bộ phân công đảng viên kèm cặp, giúp đỡ để họ được phát triển Đảng. Quá trình xét duyệt hồ sơ đến tổ chức lễ kết nạp Đảng được các chi bộ tiến hành chặt chẽ, trang nghiêm, đúng Điều lệ Đảng; bảo đảm chất lượng, không chạy theo số lượng”.

Được biết, những năm gần đây, để công tác phát triển đảng viên đạt chất lượng, hiệu quả cao, Sư đoàn 375 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, tổ chức đảng và từng cán bộ, đảng viên, quần chúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; về truyền thống vẻ vang của Đảng và vinh dự, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, giao chỉ tiêu kết nạp đảng cho các tổ chức đảng trực thuộc sát với thực tiễn, có tính khả thi cao; chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể, đẩy mạnh hướng về cơ sở, quan tâm đến đối tượng quần chúng là khẩu, tiểu đội trưởng, các đồng chí QNCN mới tốt nghiệp… Bên cạnh đó, Sư đoàn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là cán bộ chủ trì thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện trong quá trình bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng; nhất là việc cử quần chúng tham gia học tập lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đại tá Hoàng Phi Trường - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn cho biết: “Sư đoàn đã chỉ đạo các tổ chức quần chúng, HĐQN tích cực tham gia vào công tác phát triển đảng viên thông qua việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cho phù hợp; thường xuyên tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động trong huấn luyện, diễn tập, hội thao, hội thi các cấp… bảo đảm thiết thực, phong phú và có sức hấp dẫn, lan tỏa, thu hút quần chúng tích cực tham gia, qua đó phát hiện tiềm năng, nhân tố mới để giới thiệu, tạo nguồn phát triển đảng. Nhờ đó, công tác phát triển đảng viên ở Sư đoàn đạt được nhiều kết quả khích lệ. Năm 2022 và 7 tháng đầu năm 2023, toàn Đảng bộ Sư đoàn kết nạp 66 đảng viên (trong đó có 50 hạ sĩ quan, binh sĩ); mở 4 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 153 quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển Đảng. Qua đó, cung cấp nguồn nhân lực để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website