7 giờ:56 phút Thứ năm, ngày 8 tháng 12 , 2016

Bộ đội phòng không 363 dập lửa cứu rừng

Vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 7-12, tại địa bàn tổ 8, khu 2, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ cháy rừng. Nguyên nhân xảy ra đám cháy là do sự bất cẩn của người dân trong quá trình đốt nương rẫy. Dưới điều kiện thời tiết hanh khô, đám cháy đã nhanh chóng lan rộng ra hơn 3 ha rừng, gây nguy hiểm cho người dân ở các khu vực lân cận.

Bộ đội phòng không 363 dập lửa cứu rừng
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 181 tham gia dập lửa.

Ngay sau khi nhận được điện báo của công an phường Cửa Ông, chỉ huy Tiểu đoàn 181 (Trung đoàn 213) và Tiểu đoàn 105 thuộc Sư đoàn 363 đã nhanh chóng bố trí lực lượng, phương tiện cơ động đến khu vực xảy ra hỏa hoạn để cùng với lực lượng vũ trang địa phương và nhân dân địa phương tham gia sơ tán người dân và dập lửa. Sau gần 3 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt.

Ông Phạm Văn Kính - Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, người trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy cho biết: “Đám cháy có thể đã lan rộng hơn và gây nguy hiểm đến các hộ dân xung quanh nếu không có sự giúp đỡ kịp thời, nhanh chóng và tích cực của các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 181, Tiểu đoàn 105 thuộc Sư đoàn 363. Chúng tôi rất cảm kích trước tinh thần xả thân vì dân của các anh”.

Được biết, những năm qua, trên địa bàn phường Cửa Ông đã xảy ra nhiều vụ cháy, Tiểu đoàn 181, Tiểu đoàn 105 luôn là lực lượng chủ chốt tham gia chữa cháy và trở thành điểm sáng trong công tác dân vận của Sư đoàn 363.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website