13 giờ:50 phút Thứ năm, ngày 8 tháng 12 , 2016

Tăng cường hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện của đất nước, Quân đội, Quân chủng PK-KQ

Vừa qua, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã có hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động chào mừng, kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016), 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944/22-12-2016) và 44 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

 Qua đó nhằm góp phần nâng cao nhận thức về truyền thống vẻ vang, ý chí kiên cường, bất khuất và những chiến công oanh liệt của nhân dân, quốc phòng toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu; củng cố niềm tin, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ toàn Quân chủng đối với sự nghiệp bảo vệ vùng trời, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo đó, trong tháng 12-2016, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng triển khai tổ chức tuyên truyền đến 100% sĩ quan, QNCN, CNVCQP, HSQ-BS các đề cương kỷ niệm các ngày lễ trên; phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh người chiến sĩ PK- KQ trong giai đoạn hiện nay gắn với các sự kiện, nhất là Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”; phối hợp với chính quyền, đoàn thể, nhà trường địa phương trên các địa bàn đóng quân tổ chức hoạt động kể chuyện truyền thống; đăng tải bài viết của các đồng chí lãnh đạo chỉ huy Quân chủng, chủ động cung cấp thông tin, tư liệu tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Trung ương, Hà Nội và địa bàn các đơn vị đóng quân. Các cơ quan báo chí trong Quân chủng mở chuyên trang, chuyên mục đẩy mạnh tuyên truyền; Bảo tàng PK-KQ, các thư viện, phòng đọc, nhà truyền thống trong toàn Quân chủng tăng cường giới thiệu các nội dung về các sự kiện trên, nhất là sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến và Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Trong đó, Bảo tàng PK-KQ hoàn thiện sa bàn Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” đưa vào phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phục vụ bộ đội và khách tham quan trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, các hình thức tuyên truyền trực quan trong toàn Quân chủng thông qua hệ thống pano, khẩu hiệu, giới thiệu hiện vật truyền thống, sách báo, các loại hình xuất bản phẩm, hệ thống truyền thanh phát tin nội bộ, phát huy tối đa vai trò thiết chế văn hóa tại các cơ quan, đơn vị… cần tăng cường. Các đơn vị chủ động triển khai thực hiện hoạt động tuyên truyền về các sự kiện tại địa bàn đóng quân với các hình thức phù hợp thông qua các hoạt động giao lưu, kết nghĩa.

Cùng với đó, toàn Quân chủng đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng trong các cơ quan, đơn vị, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đợt thi đua cao điểm 70 ngày (từ ngày 10-10 đến 19-12-2016) với chủ đề “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, tổ chức sơ kết, động viên, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website