13 giờ:22 phút Thứ tư, ngày 20 tháng 7 , 2016

Lữ đoàn công binh 28 thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới”, những năm qua, Lữ đoàn Công binh 28 đã đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực và sức lan tỏa rộng trên tất cả các mặt công tác.

 Trò chuyện với Đại tá Trịnh Văn Chuyển - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 28, chúng tôi được biết: Đặc thù của đơn vị là đóng quân phân tán, thường xuyên phải cơ động, tính chất nhiệm vụ nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, điều kiện sinh hoạt dã ngoại gặp nhiều khó khăn... Để đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên tất cả các mặt công tác. Qua đó đã  động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhiều năm qua, các hạng mục công trình do Lữ đoàn thực hiện đều hoàn thành đúng và vượt tiến độ, đạt được chất lượng, kỹ - mỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Lữ đoàn công binh 28 thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 28 thực hiện nhiệm vụ xử lý bom mìn.


Ngoài việc nâng cao chất lượng xây dựng các tổ chức vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, Lữ đoàn còn tập trung vào 3 khâu đột phá mà Đảng ủy Lữ đoàn đã xác định. Nhờ vậy, phong trào thi đua của Lữ đoàn được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, thiết thực và hiệu quả. Trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, toàn Lữ đoàn đã tổ chức hiệu quả các phong trào Thi đua Quyết thắng gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Với những nỗ lực đó, Lữ đoàn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì, được Tổng cục Chính trị tặng cờ “Đơn vị xuất sắc tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT, học sinh và thanh niên lần thứ VIII”, được Quân chủng tặng 6 bằng khen và giấy khen trong các đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích.

Để có được thành tích ấn tượng kể trên, theo Thượng tá Hoàng Bá Phương -  Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn luôn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, tạo sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ đối với công tác thi đua, khen thưởng, kết hợp chặt chẽ thi đua thường xuyên với thi đua đột kích, lồng ghép với các phong trào, cuộc vận động của các ngành, các tổ chức quần chúng. Mặt khác, Đảng ủy Lữ đoàn đã tăng cường chỉ đạo đưa các nội dung kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hiện học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nghị quyết hàng tháng, quý để lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp.

Cùng với đó, Lữ đoàn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các cấp ủy đảng đã duy trì nền nếp đối thoại với cán bộ, chiến sĩ, kịp thời giải quyết nguyện vọng chính đáng của bộ đội, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ. Đặc biệt, sau mỗi đợt thi đua, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn đều chỉ đạo triển khai nghiêm túc công tác sơ, tổng kết. Không chỉ đánh giá đúng ưu điểm, khuyết điểm; tìm ra nguyên nhân, đề ra biện pháp khắc phục những thiếu sót để rút kinh nghiệm cho các đợt thi đua sau đạt kết quả tốt hơn; đơn vị còn chú trọng việc biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Qua đó đã kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo khắc phục khó khăn vươn lên đạt năng suất, chất lượng cao nhất trong thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Kết quả ấy đã góp phần tăng cường bồi dưỡng xây dựng nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị. Tiêu biểu nhất là các tập thể: Phòng Kỹ thuật; Phòng Chính trị, các Tiểu đoàn 29, 30, 31; Trung đội Trinh sát; Trạm Sữa chữa tổng hợp... Phát huy thành tích ấy, Lữ đoàn đã và đang tiếp tục tăng cường các mặt hoạt động, xây dựng đơn vị VMTD, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu thi đua năm 2016. 

Trên trận tuyến thầm lặng, Lữ đoàn 28 không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng công trình chiến đấu; mà còn là một trong số đơn vị dẫn đầu Quân chủng về thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua: “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “ Doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp”, “Quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay hành động vì môi trường”... Những kết quả đó đã góp phần tô thắm trang sử vàng của Lữ đoàn 28 anh hùng trong thời kỳ mới.

NGUYỄN HUY THUẬT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website