13 giờ:7 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 11 , 2023

Kho K333 thi đua lập công mừng Ngày truyền thống

Những ngày giữa tháng 11, doanh trại Kho K333, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân bừng sáng gam màu mới. Những hàng cây xanh, tươi tốt cùng với những bồn hoa rực rỡ khoe sắc xen lẫn hệ thống băng, cờ, khẩu hiệu. Các tuyến đường nội bộ được trải bê tông phẳng lì, khuôn viên đơn vị được vệ sinh sạch sẽ. Phía trong là những dãy nhà làm việc khang trang và hệ thống nhà kho được quy hoạch khoa học, bảo đảm an toàn. Cả đơn vị sục sôi khí thế thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Kho (19-12-1978 / 19-12-2023).

Kho K333 thi đua lập công mừng Ngày truyền thống
Chiến sĩ Kho K333 chăm sóc bồn hoa, cây cảnh.

Để chào mừng 45 năm Ngày truyền thống Kho K333, đơn vị tổ chức lễ phát động và triển khai thực hiện đợt thi đua cao điểm với chủ đề “45 ngày hành động kiểu mẫu” bằng những việc làm, phần việc cụ thể, thiết thực. Thượng tá Lê Thế Tuyển - Chính trị viên Kho K333 cho biết: “Đợt thi đua nhằm tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Kho; xây dựng cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ có động cơ thi đua đúng đắn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đề ra. Đồng thời, Kho cũng tập trung triển khai thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu truyền thống và đẩy mạnh xây dựng các công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, quán triệt, thực hiện đợt thi đua cao điểm của Kho, các cơ quan, phân kho đã huy động hàng trăm ngày công lao động và trích quỹ của đơn vị hàng trăm triệu đồng để xây dựng các công trình chào mừng, gồm: Công trình Đài phun nước; Bảng tin thi đua và bảng ảnh điều lệnh; nhà để ô tô, xe máy cho cán bộ, nhân viên; ô chữ đắp bằng cây và tranh cổ động... Ngoài ra, Kho cũng làm mới nhiều pano, khẩu hiệu, bảng ảnh, bổ sung thêm nhiều chậu hoa, cây cảnh, củng cố nơi ăn ở, sinh hoạt và làm việc của bộ đội, tạo môi trường thân thiện, gần gũi, cảm giác thư giãn cho anh em những lúc tan ca để chuẩn bị tâm thế cho ngày làm việc mới...

Giới thiệu với chúng tôi về công trình “Đài phun nước” của đơn vị - một trong những công trình chào mừng Ngày truyền thống của Kho đã được cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Phân kho 4 dành nhiều thời gian, tâm huyết xây dựng, Trung tá Nguyễn Hữu Nam - Phó Chủ nhiệm Kho kiêm Phân kho trưởng chia sẻ: “Ngay sau khi Kho phát động đợt thi đua cao điểm, chúng tôi đã triển khai xây dựng công trình với diện tích khoảng 200m2, ngay tại vị trí giáp cổng ra vào trong khuôn viên Phân kho. Xung quanh Đài phun nước được trồng các loại hoa, cây cảnh tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ; góp phần làm cho cảnh quan môi trường đơn vị thêm chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Cùng Thượng tá Lưu Trung Sơn - Chủ nhiệm Kho đến kiểm tra nền nếp làm việc tại các phân kho, chúng tôi thấy được không khí thi đua trong lao động của cán bộ, nhân viên nơi đây diễn ra rất khẩn trương, nghiêm túc. Tại Phân kho 2, các loại VKTBKT được sắp đặt ngăn nắp, gọn gàng, theo đúng sơ đồ quy hoạch và theo các nhóm sử dụng, đặc tính kỹ thuật, tính chất cũng như nguyên tắc bảo đảm an toàn, bảo đảm “dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra”. Trong nhà kho, các giá, kệ hàng đều được treo biển số riêng; các ký hiệu, dấu niêm phong trên hòm hộp được ghi chép theo đúng quy định; tất cả các mặt hàng đều được đưa vào hồ sơ quản lý, có phiếu theo dõi riêng. Theo Thượng tá Lưu Trung Sơn, trong xây dựng nền nếp chính quy khu kỹ thuật, Kho đã đầu tư tân trang 100% biển tên nhà kho, nhà xe bằng sơn tĩnh điện; hệ thống bảng, biển quy trình công nghệ đúng mẫu, kích thước, màu sắc, gắn đúng vị trí quy định, đồng thời tiến hành sửa chữa hệ thống bảng sơ đồ sắp xếp kho, biển quy trình công nghệ niêm cất, VKTBKT. Các phân kho đã phát huy tốt tinh thần tự giác, sáng tạo của các tổ chức quần chúng trong xây dựng nhà kho tự quản, luôn gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Thực hiện tốt Ngày kỹ thuật tại đơn vị, tổ chức phát quang vệ sinh các nhà kho và xung quanh hành lang an toàn, xử lý chất thải công nghiệp theo đúng quy trình, không làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Có thể nói, mỗi nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Kho K333 ở các cơ quan, phân kho đang được thể hiện bằng hành động cụ thể của từng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp. Từ đó, nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả được lan tỏa; mỗi cơ quan, phân kho quyết tâm lập nhiều thành tích mới, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của Kho, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website