12 giờ:3 phút Thứ bảy, ngày 25 tháng 11 , 2023

Chăm lo cải thiện bữa ăn cho bộ đội ở Trạm Ra đa 50

Bảo đảm chất lượng bữa ăn hằng ngày có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe bộ đội. Nhận thức rõ điều đó, lãnh đạo, chỉ huy Trạm Ra đa 50, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 luôn chăm lo cải thiện bữa ăn, bảo đảm cho bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn.

Chăm lo cải thiện bữa ăn cho bộ đội ở Trạm Ra đa 50
Chuẩn bị bữa ăn cho bộ đội tại bếp ăn Trạm Ra đa 50.

Kết thúc ca trực theo phiên ban cũng là thời điểm vào giờ ăn trưa, Trung sĩ Dương Văn Thanh - Trắc thủ Đài Ra đa P-18M cùng với các đồng đội quây quần tại bếp ăn tập thể của đơn vị. Bữa ăn trưa gồm có các món: Thịt bò xào hành tây, cá ngừ kho dưa, đậu phụ sốt cà, rau muống xào tỏi, canh cải xanh nấu xương, trái cây tráng miệng. Ngoài ra, trên bàn có có một đĩa thịt gà nướng là tiêu chuẩn ăn thêm cho các đồng chí làm nhiệm vụ canh trực theo phiên ban. Với bữa ăn trưa được các anh nuôi chuẩn bị chu đáo, bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh, Thanh và các đồng đội đều cảm thấy ngon miệng. Trung sĩ Dương Văn Thanh chia sẻ: “Từ khi về công tác tại Trạm Ra đa 50, chúng tôi luôn được lãnh đạo, chỉ huy quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần. Bữa ăn hằng ngày được chuẩn bị chu đáo, chất lượng tốt và hợp vệ sinh nên chúng tôi luôn cảm thấy ngon miệng, ăn no, ăn hết tiêu chuẩn. Ngoài chế độ ăn tại bếp, chúng tôi còn được bảo đảm thêm đường, sữa bồi dưỡng theo quy định. Do chất lượng bữa ăn được bảo đảm tốt cộng với chế độ hoạt động, nghỉ ngơi khoa học nên tôi luôn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, thực hiện nhiệm vụ cũng đạt kết quả cao”. 

Đại úy QNCN Nguyễn Văn Nhanh - Nhân viên Quản lý bếp ăn cho biết: “Để bảo đảm bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ đúng quy định về tiêu chuẩn định lượng, mức tiền ăn theo Thông tư số 168/2021/TT-BQP của Bộ Quốc phòng, chúng tôi đã lập kế hoạch tổ chức bảo đảm ăn uống, xây dựng thực đơn ăn theo cơ cấu tuần, phù hợp với mức tiền ăn của từng đối tượng, bảo đảm định lượng ăn cân đối, có đủ dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, đơn vị chú trọng quản lý tốt các khâu từ nhập lương thực, thực phẩm; cân, đo, đong, đếm; thường xuyên cải tiến chế biến món ăn phù hợp với khẩu vị của cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện nhất quán ăn chín, uống sôi; duy trì có nền nếp chế độ kinh tế công khai hằng tháng; kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế để không ngừng nâng cao chất lượng bữa ăn”. 

Để góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn bộ đội, đơn vị tập trung phát triển tăng gia, chăn nuôi, tạo nguồn cung cấp thực phẩm, rau xanh phong phú với các sản phẩm như cá, gà, vịt, lợn rừng… Với tổng diện tích hơn 10.000m2 mặt ao, cá là sản phẩm tăng gia chủ đạo của Trạm với sản lượng thu hoạch mỗi năm lên đến gần 10 tấn. Cùng với đó, Trạm cũng phát triển chăn nuôi gà, vịt đẻ, nuôi bò và lợn rừng lai. Với số lượng 200 con gà, 350 con vịt các loại cung cấp đủ nhu cầu thịt và trứng cho bữa ăn hằng ngày của bộ đội. Ngoài ra, vườn rau xanh của Trạm cũng thường xuyên phát triển tốt, bảo đảm được 100% nhu cầu rau xanh nhập bếp. Các sản phẩm tăng gia luôn thấp hơn giá thị trường từ 15-20%. Qua đó, giữ vững sự ổn định và từng bước cải thiện chất lượng bữa ăn của bộ đội.

Theo Đại úy Nguyễn Dương Minh Nhựt - Chính trị viên Trạm, chăm lo cải thiện bữa ăn bộ đội không chỉ tăng cường sức khỏe thể chất mà còn góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Bữa ăn hằng ngày có chất lượng tốt bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ có đủ sức khỏe đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời tạo không khí phấn khởi đoàn kết trong toàn đơn vị, làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị; tích cực, tự giác trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đó là cơ sở quan trọng góp phần xây dựng Trạm Ra đa 50 vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vùng trời được giao.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG, ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website