9 giờ:12 phút Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 , 2024

Thực hiện hiệu quả việc học tập “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”

Những năm gần đây, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 261, Sư đoàn 367 đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của bộ đội, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Thực hiện hiệu quả việc học tập “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”
Thượng úy Phạm Hữu Trường - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 57 giới thiệu những nội dung “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” cho chiến sĩ.

Đã thành thông lệ, sau giờ chào cờ, duyệt đội ngũ, thông báo chính trị thời sự sáng thứ Hai hằng tuần, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 57, Trung đoàn 261 lại tập trung trước Phòng Hồ Chí Minh để nghiên cứu, học tập “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”. Theo dõi việc học tập của các chiến sĩ Đại đội 1, thấy một số đồng chí chưa hiểu hết về ý nghĩa, nội dung lời dạy của Bác, Thượng úy Phạm Hữu Trường - Chính trị viên Phó Tiểu đoàn tập trung bộ đội và trực tiếp giới thiệu: “Lời Bác dạy “Cán bộ chăm chỉ làm việc chưa đủ, cần phải biết làm việc cho có phương pháp. Phải cần mà phải cần nữa” không chỉ căn dặn riêng đội ngũ cán bộ, mà tất cả các đồng chí trong đơn vị cần phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc lời dạy của Bác, vận dụng cụ thể vào quá trình thực hiện nhiệm vụ, chức trách của mình”.

 Kết thúc thời gian học tập, Binh nhất Nguyễn Minh Toàn - Trắc thủ Điều khiển, Đại đội 1, Tiểu đoàn 57 chia sẻ: “Khi được đồng chí Chính trị viên phó Tiểu đoàn giảng giải, tôi mới nhận thức được rằng tất cả mọi quân nhân đều có thể học tập và vận dụng lời Bác dạy, đó là phải làm việc một cách chăm chỉ và khoa học, thì hiệu quả công việc mới cao. Thực hiện lời Bác dạy, tôi sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”.

Thượng úy Phạm Hữu Trường cho biết thêm: “Sáng thứ Hai hằng tuần, Tiểu đoàn tổ chức học tập trung “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” Phòng Hồ Chí Minh, còn những ngày khác, căn cứ vào nhiệm vụ, các đơn vị tự tổ chức cho bộ đội học tập. Quá trình học tập, đội ngũ cán bộ các cấp thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh những biểu hiện ngại học tập, nghiên cứu; đồng thời hướng dẫn thêm với những đồng chí chưa hiểu, chưa rõ để tạo sự thống nhất về nhận thức trong toàn đơn vị. Để việc học tập của bộ đội đạt hiệu quả cao thì vai trò hướng dẫn của đội ngũ cán bộ là rất quan trọng. Vì vậy, bên cạnh yêu cầu đội ngũ cán bộ tự học tập, rèn luyện, chỉ huy Tiểu đoàn cũng thường xuyên kiểm tra, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, khả năng thuyết trình, hướng dẫn của cán bộ”.

Được biết, những năm qua, việc học tập “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” ở Tiểu đoàn 57 được tiến hành với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn như: Tuyên truyền trên bảng tin, hệ thống truyền thanh nội bộ, qua đọc báo, sinh hoạt, học tập chính trị, diễn đàn, trao đổi… Theo Thiếu tá Đoàn Phúc Cữ - Chính trị viên Tiểu đoàn, hằng ngày, đơn vị cập nhật lời Bác dạy lên bảng tin trước Phòng Hồ Chí Minh để bộ đội dễ quan sát, học tập. Tiểu đoàn cũng cử cán bộ lựa chọn, viết bài phân tích ý nghĩa lời Bác dạy, tập trung ở phần liên hệ thực tiễn, định hướng tư tưởng, hành động cho bộ đội để đọc, ghi âm và phát trên hệ thống truyền thanh nội bộ của đơn vị. Trong các buổi sinh hoạt, học tập, huấn luyện, đội ngũ cán bộ cũng thường xuyên kiểm tra đột xuất để nâng cao ý thức học tập cho bộ đội. “Quá trình học tập lời Bác dạy, chúng tôi thường xuyên gắn với thực tiễn công việc cụ thể hằng ngày của bộ đội. Ví dụ: Học tập lời Bác về thực hành tiết kiệm thì mỗi cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao ý thức tiết kiệm trong sinh hoạt, học tập, như tiết kiệm điện, nước… Có như vậy, chất lượng học tập mới đạt hiệu quả cao” - Thiếu tá Đoàn Phúc Cữ nhấn mạnh.

Trung tá Tạ Hữu Quynh - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 261 cho biết: “Trên cơ sở hướng dẫn của Phòng Chính trị Sư đoàn 367, Ban Chính trị Trung đoàn lựa chọn lời Bác dạy gắn liền với lĩnh vực quân sự, quốc phòng sát với tình hình nhiệm vụ của đơn vị và chức trách, công việc của cán bộ, chiến sĩ… làm tài liệu tuyên truyền và gửi xuống các đơn vị để tạo sự thống nhất. Cùng với đó, Trung đoàn chỉ đạo các đơn vị gắn kết chặt chẽ quá trình học tập “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua, cuộc vận động do cấp trên phát động, nhất là Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới... Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của bộ đội, góp phần để Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website