15 giờ:47 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 4 , 2024

Trung đoàn trưởng gương mẫu, trách nhiệm

Mỗi lần về công tác tại Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 chúng tôi lại được nghe cán bộ, chiến sĩ đơn vị giới thiệu những thành tích mới được hoàn thành từ ý tưởng của “người đứng mũi, chịu sào” là Thượng tá Võ Nhân Tiệp - Trung đoàn trưởng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, Thượng tá Võ Nhân Tiệp đã tham mưu với Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn nhiều chủ trương, giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng toàn diện và khả năng SSCĐ của đơn vị; đồng thời trực tiếp chỉ đạo duy trì nghiêm túc nền nếp trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ từ SCH Trung đoàn đến các phân đội. Chính vì vậy, nhiều năm qua, Trung đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trực ban SSCĐ, bảo vệ vững chắc các mục tiêu được giao.

Trung đoàn trưởng gương mẫu, trách nhiệm
Thượng tá Võ Nhân Tiệp - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 274.

Là đơn vị quản lý, khai thác VKTBKT mới, cải tiến, để bộ đội hoàn toàn làm chủ khí tài trang bị, Thượng tá Võ Nhân Tiệp đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao chất lượng huấn luyện, đặc biệt là yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ, QLVT trong tình hình mới. Chính vì vậy, kết quả huấn luyện của Trung đoàn hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó 100% đạt yêu cầu, trên 82% khá, giỏi. Từ năm 2017 đến nay, Trung đoàn tham gia các cuộc diễn tập, bắn đạn thật đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu diệt mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu, được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”.

Không chỉ quyết liệt, đề cao hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, Thượng tá Võ Nhân Tiệp còn được biết đến là người điềm tĩnh, sâu sắc; giải quyết công việc luôn thấu tình, đạt lý. Là người chỉ huy, anh luôn gần gũi, hướng dẫn bộ đội trong công việc, sâu sát, động viên như người anh ở cuộc sống đời thường. Chính vì vậy, anh luôn có uy tín cao trước tập thể, được cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị cảm phục, ủng hộ và hết lòng tin tưởng, quý mến. Ở anh luôn toát lên hình ảnh người chỉ huy gương mẫu để đội ngũ cán bộ cấp dưới có thêm động lực, niềm tin, tích cực học tập, rèn luyện. Bởi vậy, nhiều năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 274 luôn là một tập thể đoàn kết, thống nhất; 3 năm liền (2021-2023), Trung đoàn 274 đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, 2 năm liền (2022, 2023) được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”, Cờ “Đơn vị xuất sắc trong Phong trào Thi đua quyết thắng”. Có được những kết quả trên là thành tích và sự nỗ lực của tập thể Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn và sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Trong đó không thể không nhắc đến công lao của Thượng tá Võ Nhân Tiệp.

Không chỉ gương mẫu, sâu sát trong công việc, Thượng tá Võ Nhân Tiệp còn là người đam mê sáng tạo. Minh chứng rõ nét nhất là hiệu quả hoạt động của “Câu lạc bộ sáng tạo trẻ” Trung đoàn. Trên cương vị là Trung đoàn trưởng, không chỉ thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi; anh còn triển khai nhiều biện pháp thiết thực để khuyến khích, động viên các thành viên Câu lạc bộ hoạt động. Chính vì vậy, từ khi thành lập (tháng 3-2018) đến nay, Câu lạc bộ đã nghiên cứu, chế tạo ra hàng chục mô hình, sáng kiến ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn, đạt giải cao trong tham gia Giải thưởng Sáng tạo trẻ cấp Quân chủng và Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội. Đến nay, Câu lạc bộ đã nghiên cứu thành công 16 đề tài, sáng kiến, đạt 27 giải các loại; trong đó đạt 1 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích trong tham gia Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp Quân chủng và 1 nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích trong tham gia Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, 2 năm liền (năm 2022, 2023), Thượng tá Võ Nhân Tiệp được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Quân chủng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong tham gia Diễn tập “CR-22”, “CR-23”; Quân chủng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513-NQ/QUTW ngày 21-9-2012 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác Tài chính trong Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo…

Bài, ảnh: CÔNG LUẬN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website