15 giờ:15 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 , 2022

Các trường mầm non của Quân chủng PK-KQ sẵn sàng đón trẻ trở lại trường

Theo thông báo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, các học sinh khối mầm non trên địa bàn quận sẽ bắt đầu quay trở lại trường học trực tiếp trong thời gian tới. Để đón các cháu đến trường an toàn, hiệu quả, thời gian qua, Trường Mầm non Mùa Xuân và Trường Mầm non Hoa Mai (Cục Hậu cần Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tích cực, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị để sẵn sàng đón trẻ trở lại trường học tập.

Sẵn sàng đón trẻ trở lại trường
Giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai củng cố, sắp xếp cơ sở vật chất chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập.

Chúng tôi có mặt tại Trường Mầm non Hoa Mai khi các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang tổng dọn vệ sinh toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất để sẵn sàng tiếp nhận học sinh quay trở lại học tập và cảm nhận được sự vui mừng, phấn khởi xen lẫn chút bồi hồi là cảm xúc chung của các cô giáo sau thời gian dài xa học sinh.
Cô giáo Lê Thị Dung - Giáo viên Lớp mẫu giáo lớn, Trường Mầm non Hoa Mai chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là các em học sinh nhanh được đến trường, vì nghỉ học quá lâu, các em dễ quên kiến thức, đặc biệt là mất hết thói quen, nền nếp sinh hoạt. Hơn nữa, được quay trở lại giảng dạy là niềm vui lớn nhất của tôi cũng như các giáo viên sau thời gian dài chia tay các em vì dịch bệnh”.

Theo Cô giáo Đỗ Thị Thêu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai, Nhà trường luôn theo sát diễn biến, tình hình dịch bệnh để chủ động làm tốt mọi công việc với tâm thế lúc nào cũng chuẩn bị lớp học sạch sẽ, bảo đảm an toàn đón các em đến lớp. Theo đó, Nhà trường đã tổ chức kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, kịp thời sửa chữa, khắc phục những hư hỏng sau thời gian dài không sử dụng, ưu tiên các hạng mục phục vụ thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt, học tập của các em như hệ thống điện, nước, điều hòa, trang thiết bị học tập… Đồng thời, tích cực tổ chức bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ giáo viên, nhất là các biện pháp phòng dịch, biện pháp tâm lý cho trẻ khi quay lại trường.

Tại Trường Mầm non Mùa Xuân, các giáo viên và nhân viên cũng đang háo hức sắp xếp bàn ghế, đồ dùng học tập, lau chùi, quét dọn lớp học, khuôn viên, khu vui chơi ngoài trời trong không khí tích cực, khẩn trương. Cô giáo Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Dịch bệnh kéo dài thì mầm non là cấp học gặp thiệt thòi nhất vì đã ảnh hưởng nặng nề đến thể chất, tinh thần của các em. Hiện nay, bên cạnh làm tốt công tác chuẩn bị để việc học trực tiếp được bền vững, chúng tôi cũng chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục bảo đảm linh hoạt, ưu tiên tổ chức các hoạt động thể chất để trẻ có được tinh thần, sức khỏe tốt nhất”.

Tìm hiểu thực tế tại hai nhà trường chúng tôi nhận thấy, công tác chuẩn bị được các nhà trường triển khai toàn diện, chu đáo cả về con người và cơ sở vật chất. Trước khi học sinh quay trở lại lớp học, nhà trường đã tổ chức lấy ý kiến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh để báo cáo cấp trên theo quy định, kết quả hơn 80% phụ huynh học sinh đồng ý cho con trở lại trường. Hai trường đã xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản đưa, đón học sinh và phương án tổ chức các hoạt động học, giờ ăn, giờ chơi một cách khoa học, cụ thể; tổ chức tuyên truyền cho phụ huynh chủ động tiến hành các biện pháp phòng dịch, chuẩn bị cho học sinh đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng cá nhân như khẩu trang, bình nước uống, khăn lau… Các trường cũng tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là biện pháp tâm lý cho trẻ sau thời gian dài ở nhà; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị y tế để kịp thời xử lý khi có ca nhiễm COVID-19 tại lớp học. Cùng với đó, hai nhà trường còn chú trọng thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, chế độ ăn được cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng; nguồn thực phẩm được lấy từ các cơ sở có uy tín trên địa bàn, bảo đảm đầy đủ yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để bảo đảm chương trình học tập cho các em học sinh, các nhà trường lựa chọn, chắt lọc nội dung cần thiết, phù hợp với thời gian còn lại của năm học, hướng dẫn giáo viên chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp, có thời gian làm quen, nắm bắt tình hình, khả năng của trẻ sau thời gian dài nghỉ dịch để có biện pháp bổ sung kiến thức, ưu tiên các hoạt động thể chất giúp trẻ theo kịp và đạt được các yêu cầu theo độ tuổi. Cô giáo Đỗ Thị Thêu chia sẻ: “Riêng đối với các trẻ 5 tuổi, chúng tôi đã hướng dẫn giáo viên lựa chọn những nội dung kiến thức cốt lõi, cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động ngoại khóa về kỹ năng sống để xây dựng ý thức, nền nếp kỷ luật, kỹ năng giao tiếp cho các em để giúp trẻ tự tin khi vào lớp 1”.

Với việc triển khai thực hiện nhiều biện pháp linh hoạt, thiết thực, đồng bộ; hai trường mầm non của Quân chủng Phòng không - Không quân đang thể hiện rõ quyết tâm sẵn sàng đón trẻ quay trở lại học tập một cách an toàn, hiệu quả, phấn đấu đạt được cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học 2021-2022 đã đề ra.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website