14 giờ:0 phút Thứ sáu, ngày 4 tháng 8 , 2023

Doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp ở Tiểu đoàn 77

Những năm qua, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Thủ đô Hà Nội và các mục tiêu được giao, Tiểu đoàn 77, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 luôn quan tâm xây dựng cảnh quan đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp và được đánh giá là đơn vị đi đầu trong Phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Trung đoàn 257.

Doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp ở Tiểu đoàn 77
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 77 chăm sóc cây cảnh.

Đến Tiểu đoàn 77, ấn tượng đầu tiên với nhiều người là khuôn viên của khu di tích minh chứng cho Tiểu đoàn anh hùng với những chiến công trong Chiến dịch phòng không bảo vệ Hà Nội cuối tháng 12-1972. Khuôn viên được xây dựng với văn bia lịch sử và điểm nhấn là quả tên lửa vút bay. Đi sâu vào khuôn viên doanh trại, ngoài những ngôi nhà cấp 4 khang trang, sạch đẹp, vườn rau, vườn cây thuốc nam là thao trường, bãi tập, phương tiện huấn luyện được lau chùi cẩn thận, nhẵn không hạt bụi. Hệ thống biển bảng, pa nô, khu khí tài, khu di tích, vườn cây thanh niên, bồn hoa, khu tăng gia, chăn nuôi, ao cá… đều được xây dựng, bố trí rất quy củ, bài bản. Dọc các lối đi trong khuôn viên đơn vị trồng nhiều cây xanh, cây cảnh tạo cảnh quan, môi trường xanh mát. Trong các bồn hoa, những bông cúc vàng, hoa hồng, ngũ sắc, mười giờ, hoa giấy, hoa cỏ lạc, đồng tiền... đua nhau khoe sắc, tỏa hương thơm. Những thảm cỏ xanh được cắt tỉa gọn gàng, từng nhánh cây, hoa lá khẽ đung đưa trong gió, tạo ra những giai điệu cuộc sống nhẹ nhàng trong đơn vị.

Đang chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh, Binh nhất Đoàn Hồng Hải - Pháo thủ Đại đội 2 hồ hởi cho biết: “Hằng ngày, sau giờ học tập, huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ lại tỏa ra khuôn viên cây cảnh, vườn hoa, vườn rau xanh; người thì cắt cỏ, quét dọn vệ sinh, người thì chăm sóc bồn hoa cây cảnh, người thì chăn nuôi, trồng rau để tăng gia sản xuất. Dưới bàn tay chăm sóc của cán bộ, chiến sĩ, cây cối luôn xanh tươi, đơm hoa, kết trái, khuôn viên của doanh trại luôn sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần tạo được nền nếp chính quy, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, đi đôi với xây dựng, củng cố cảnh quan đơn vị, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp cũng được Tiểu đoàn quan tâm. Đơn vị đã tổ chức cho bộ đội tổng dọn vệ sinh, làm cỏ sạch sẽ hệ thống vườn hoa, cây cảnh, các công trình công cộng như bể nước, khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp… Khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh và khu chăn nuôi gia súc, gia cầm được quy hoạch xây dựng khoa học, hợp lý, bảo đảm mỹ quan trong tổng thể khuôn viên của đơn vị. Các Đại đội đều có thùng rác và hố chứa rác theo quy định, rác được thu gom và xử lý hàng ngày, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ. Vào dịp đầu năm, đơn vị thường xuyên tổ chức cho bộ đội trồng cây xanh, cây cảnh, cây cảnh vừa tạo cảnh quan môi trường, vừa mang lại lợi ích thiết thực ở trong đơn vị. Hiện nay, Tiểu đoàn đã trồng 400 cây ăn quả các loại như: Bưởi, xoài, nhãn, vú sữa, sấu… và hơn 150 cây cảnh các loại.

Theo Thiếu tá Bùi Thanh Bình - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 77, để đơn vị có được môi trường xanh, sạch, đẹp như hiện nay đó là sự quyết tâm cao, ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, công sức lao động, tính tự giác, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Tiểu đoàn để tích cực củng cố, xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Có thể nói, xây dựng cảnh quan môi trường “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” đã góp phần để cán bộ, chiến sĩ luôn yên tâm công tác, yêu mến, gắn bó, xem đơn vị là nhà, đồng chí, đồng đội là anh em, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời thông qua đó góp phần giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách, bản lĩnh chính trị, tạo điều kiện tốt nhất để bộ đội có môi trường sinh hoạt, học tập, huấn luyện, vui chơi giải trí lành mạnh, phong phú, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: MÃ VĂN HÀO
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website