9 giờ:36 phút Thứ hai, ngày 15 tháng 4 , 2024

Càng xa lại càng nhớ thương

Tốt nghiệp trung học phổ thông, tháng 2-1998, chị Nguyễn Thị An viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Đại đội 8, Trung đoàn 252, Quân chủng Không quân. Sau thời gian dài nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, tháng 12-2002, chị được chuyển diện quân nhân chuyên nghiệp và mang quân hàm chuẩn úy; đồng thời được điều động về làm Nhân viên thông tin thuộc Trung đội 4, Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 361. Đây cũng chính là nơi chị tìm thấy bến đỗ của cuộc đời mình là Thiếu úy Ngô Quang Trung - Trung đội trưởng Trung đội 4, Tiểu đoàn 10.

Càng xa lại càng nhớ thương
Gia đình hạnh phúc của Nguyễn Thị An.

Ngày chị An chuyển công tác đến Tiểu đoàn 10 cũng là ngày đầu tiên hai người gặp nhau. Anh là người chỉ huy trực tiếp tiếp nhận và phân công nhiệm vụ cho chị. Là sĩ quan trẻ, công tác ở đơn vị đặc thù có rất nhiều “bóng hồng”, ấy vậy mà chỉ đến khi gặp chị, anh mới có những tình cảm đặc biệt. Nhớ lại kỷ niệm này, anh Trung chia sẻ: “Là cán bộ phân đội, thời gian chủ yếu là dành cho công việc, nên tôi cũng không quan tâm nhiều đến chuyện yêu đương. Vậy mà như “duyên trời định”, đến khi gặp An, mọi thứ đã thay đổi”.

Có cảm tình với chị, lại hay cùng nhau thực hiện nhiệm vụ trực tại Sở chỉ huy Sư đoàn, nên bên cạnh giúp đỡ nhau trong công tác, những câu chuyện về cuộc sống cũng dần nuôi lớn tình cảm giữa 2 người. Mưa dầm thấm lâu, dần dần, cô gái thông tin quê Việt Trì, Phú Thọ duyên dáng, ăn nói nhỏ nhẹ, lễ phép, chịu thương, chịu khó cũng có cảm tình với chàng sĩ quan trẻ quê Gia Lâm, Hà Nội. Tuy vậy, vì giữ ý chuyện tình cảm trong cùng một đơn vị, nên hai người cũng không có nhiều thời gian riêng dành cho nhau. Ít lâu sau, anh mời chị cùng đi thăm một người bạn học chung Trường Sĩ quan Thông tin đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103. Tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi sau khi đã hoàn thành công việc, hai người mới có điều kiện bên cạnh nhau. Không để lỡ cơ hội quý giá này, anh mạnh dạn tỏ tình với chị. Thấy chị im lặng nhưng có chút thẹn thùng, bối rối, anh biết chị đã nhận lời đồng ý.

Đầu năm 2004, một đám cưới giản dị nhưng ấm áp diễn ra trong niềm hân hoan của bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Sau khi cưới, anh chị quyết định thuê nhà ở gần đơn vị để thuận tiện cho công việc. Niềm vui của hai người càng nhân lên khi chị An mang thai đứa con đầu lòng. Chị mang bầu đến tháng thứ 8 thì anh Trung nhận nhiệm vụ đi đào tạo chuyển loại khí tài Tên lửa S-300 tại Liên bang Nga. Hơn 1 tháng sau, ngày 20-2-2005, chị sinh cháu gái đầu lòng và đặt tên là Ngô Diệp Ánh. Nhớ lại khoảng thời gian này, chị An tâm sự: “Vốn là người lính thông tin nên tôi luôn thấu hiểu hoàn cảnh và chia sẻ với những khó khăn trong công việc của anh. Hơn nữa, thời điểm này, tôi được chuyển về công tác tại Trung đoàn 280, Sư đoàn 361, gần bố mẹ chồng, nên việc sinh cháu cũng đỡ vất vả hơn. Xa chồng lúc sinh nở ai cũng buồn, cũng nhớ. Tuy nhiên, bỏ qua chút tủi thân, tôi tự đặt mình vào vị trí của anh và thấy thương anh rất nhiều. Chỉ mong anh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tổ chức phân công”.

Tháng 7-2005, trở về nước khi con gái đầu đã tròn 5 tháng tuổi, anh Trung lại được bổ nhiệm làm Đại đội trưởng Đại đội 10, Đoàn 64 (nay là Trung đoàn 64), Sư đoàn 361, cách nhà hàng chục ki lô mét. Tuy xa nhau, không có nhiều thời gian gặp gỡ do yêu cầu nhiệm vụ, anh chị vẫn luôn yêu thương, chia sẻ, đồng cảm để cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Năm 2008, anh, chị tiếp tục đón nhận niềm vui khi con trai thứ hai Ngô Hải Nam chào đời.

Giờ đây, khi các con lớn dần, cuộc sống gia đình anh chị ngày càng ổn định, hạnh phúc. Hiện nay, chị An đang là Nhân viên nấu ăn tại Đại đội 73, Trung đoàn 280, Sư đoàn 361, còn anh là Trợ lý Thông tin, Phòng Tham mưu Sư đoàn. Nhờ bàn tay khéo léo chăm sóc của chị An, lòng yêu thương và tinh thần trách nhiệm cao của anh Trung nên tổ ấm của anh chị luôn ngập tràn hạnh phúc. Hạnh phúc hơn khi hai con của anh chị, cháu Ngô Diệp Ánh đang là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Kinh tế Quốc dân; cháu Ngô Hải Nam là học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

THỦY TIÊN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website