9 giờ:39 phút Thứ tư, ngày 23 tháng 8 , 2023

Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn công tác bảo tàng, nhà, phòng truyền thống

Sáng 23-8, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) khai mạc Hội nghị tập huấn công tác bảo tàng, nhà, phòng truyền thống năm 2023. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự Hội nghị có Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; đại biểu Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Phòng Văn hóa - Văn nghệ (Cục Tuyên huấn); thủ trưởng các phòng, ban thuộc Cục Chính trị và 86 cán bộ, nhân viên làm công tác nhà, phòng truyền thống tại các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn công tác bảo tàng, nhà, phòng truyền thống
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hiện nay, Quân chủng PK-KQ có Bảo tàng PK-KQ được xếp hạng 2 trong hệ thống bảo tàng quốc gia và 87 nhà, phòng truyền thống tại các cơ quan, đơn vị. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng và sự hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ cấp trên, Bảo tàng PK-KQ luôn phát huy tốt vị trí, chức năng, trở thành một trong những bảo tàng hoạt động có hiệu quả trên địa bàn Hà Nội. Các tư liệu, hiện vật được lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng đã góp phần giáo dục, tuyên truyền về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành và chiến thắng vẻ vang của Bộ đội PK-KQ. Đối với các nhà, phòng truyền thống tại các cơ quan, đơn vị thực hiện trưng bày theo đúng hướng dẫn của Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nội dung trưng bày bám sát lịch sử truyền thống của cơ quan, đơn vị, đáp ứng yêu cầu trưng bày tư liệu, hiện vật truyền thống, có không gian trưng bày hợp lý, tuyến tham quan đúng, phù hợp; công tác kiểm kê, bảo quản được chú trọng, đăng ký đúng quy định, cập nhật được nhiều thông tin, số liệu mới…

Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn công tác bảo tàng, nhà, phòng truyền thống
Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ khai mạc Hội nghị.
Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn công tác bảo tàng, nhà, phòng truyền thống
Các đại biểu dự Hội nghị.

Để tạo sự thống nhất, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nhà, phòng truyền thống tại các cơ quan, đơn vị trong tình hình mới, Quân chủng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo tàng, nhà, phòng truyền thống cho các đồng chí đã và đang tham gia công tác hoạt động nhà, phòng truyền thống ở các cơ quan, đơn vị cơ sở. Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 23 đến 25-8), các học viên được giới thiệu những kiến thức cơ bản về hoạt động bảo tàng, nhà, phòng truyền thống; hệ thống tổ chức và hoạt động của nhân viên nhà, phòng truyền thống trong Quân đội và Quân chủng PK-KQ; các giải pháp nâng cao hoạt động nhà, phòng truyền thống trong thời gian tới; thứ tự các bước tiến hành công tác trưng bày, tuyên truyền, công tác sưu tầm, lập hồ sơ hiện vật; công tác kiểm kê - bảo quản hiện vật của nhà, phòng truyền thống của nhân viên... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của nhà, phòng truyền thống ở các cơ quan, đơn vị cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Tố Việt yêu cầu Ban Tổ chức và cán bộ, nhân viên tham gia tập huấn thực hiện đúng kế hoạch đã được phê duyệt; chấp hành nghiêm nội quy, nắm vững nội dung, thực hiện đầy đủ các chương trình. Nội dung tập huấn cần tập trung vào chất lượng và sát thực tiễn hoạt động nhà, phòng truyền thống ở các cơ quan, đơn vị; chú trọng vào các hoạt động thực hành, tham quan trải nghiệm cho học viên; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực chất, phản ánh đúng trình độ của từng học viên. Trên cơ sở nội dung đã được tập huấn, mỗi cán bộ, nhân viên nhà, phòng truyền thống vận dụng những kiến thức đã được tiếp nhận vào thực tế cơ quan, đơn vị mình, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo tàng, nhà, phòng truyền thống trong Quân chủng PK-KQ.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG, HOÀNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website