15 giờ:10 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 1 , 2024

Điều trái tim mách bảo

Về công tác tại Văn phòng Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, tôi được nghe các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ chia sẻ và bày tỏ ấn tượng về câu chuyện tình yêu đẹp của Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn - Nhân viên Tổ Hành chính và cô giáo Nguyễn Thị Hoa - Giáo viên Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Điều trái tim mách bảo

Công tác ở Tổ Hành chính, ngoài đức tính cẩn thận chăm chỉ, cần cù, chịu khó, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong cuộc sống đời thường, Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn còn có lối sống giản dị, trung thực, khiêm tốn nên được cán bộ, nhân viên, chiến sĩ cơ quan yêu mến. Chính vì vậy, đầu tháng 3-2021, trong một lần đi sinh hoạt chung, thấy chuẩn bị bước vào tuổi “băm” mà chưa có người yêu, Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thu - Nhân viên Văn thư - Bảo mật đã mạnh dạn giới thiệu với Toàn cô em họ là Nguyễn Thị Hoa, quê ở Bắc Ninh, hiện đang là giáo viên Trường Tiểu học Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Đặc biệt, nghe chị Thu giới thiệu Hoa là giáo viên, Toàn vô cùng hào hứng.

Ngay tối hôm đó, từ số điện thoại mà chị Thu cung cấp, Toàn đã chủ động nhắn tin làm quen với nội dung “Xin chào cô giáo!”. Đã được chị Thu thông tin nên khi nhận tin nhắn của Toàn, Hoa cũng dí dỏm đối đáp: “Chào chú bộ đội!”. Cách nhắn tin vui vẻ và tinh tế của Hoa ngay lập tức gây ấn tượng với Toàn. Ít hôm sau, Toàn mạnh dạn xin địa chỉ trang cá nhân của Hoa. Nhìn thấy tấm ảnh cô giáo trẻ trong bộ áo dài thướt tha ân cần trò chuyện với các em học sinh, trái tim Toàn như mách bảo đây chính là người con gái của cuộc đời mình.

Để tạo sự tin tưởng hơn trong mối quan hệ, hai tuần sau, Toàn hẹn gặp mặt và được Hoa nhận lời. Tự tay chuẩn bị một món quà gặp mặt là chậu cây cảnh để bàn, Toàn chủ động tới điểm hẹn sớm hơn để tạo ấn tượng cho người bạn mới quen. Sau phút bỡ ngỡ ban đầu, những câu chuyện về công việc, gia đình, quan điểm sống… dần kết nối hai trái tim. Nhiều lúc thấy Toàn bối rối, Hoa còn chủ động gợi mở để câu chuyện thêm vui. Trở về từ buổi gặp mặt, trong Toàn càng trào dâng những cảm xúc đặc biệt. Về phía Hoa, những lời tâm sự chân thành, mộc mạc, cử chỉ ân cần, chu đáo của anh bộ đội cũng để lại trong trái tim cô giáo những xúc cảm.

Hơn 3 tháng sau, thấy tình cảm của mình đã đủ lớn, Toàn mạnh dạn tỏ tình với Hoa. Ai ngờ, Hoa khéo léo từ chối… vì cần thêm thời gian tìm hiểu. Tuy có đôi chút hụt hẫng, nhưng Toàn vẫn quyết tâm chinh phục bằng được. Khoảng thời gian sau đó, những cuộc gặp mặt của hai người trở nên gián đoạn khi Toàn liên tục phải thực hiện lệnh cấm trại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cuối năm 2021, khi dịch tạm ổn, hai người lại có nhiều thời gian dành cho nhau hơn. Thời điểm này, ngoài công việc ở Trường, Hoa còn tranh thủ làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập, giảm bớt khó khăn sau ảnh hưởng của dịch bệnh. Biết vậy, Toàn luôn thấu hiểu, chia sẻ và động viên. Tranh thủ hết giờ làm, bất chấp thời tiết mưa gió, giá rét, Toàn lại sang thăm Hoa. “Mưa dầm thấm lâu”, cảm nhận được sự chân thành, ấm áp của Toàn, tình cảm trong Hoa cũng ngày thêm lớn.

Ngày 22-2-2022, dưới sân khu tập thể nơi Hoa sinh sống, Toàn mạnh dạn tỏ tình thêm lần nữa. Sau phút chần chừ, Hoa cũng gật đầu đồng ý. Ngày 4-9-2022, đám cưới diễn ra ấm áp và ngập tràn hạnh phúc trong sự chúc phúc của đông đảo bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Cùng thời điểm này, Hoa cũng chuyển về làm giáo viên tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Sau khi cưới, hai vợ chồng được cơ quan tạo điều kiện cho mượn ngôi nhà tập thể để sinh sống. Niềm hạnh phúc càng nhân đôi khi con trai đầu lòng kháu khỉnh Bùi Doãn Khánh Đăng chào đời. Khi được hỏi về tương lai, cả hai đều khẳng định: “Dù mới lập gia đình, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng tình yêu và niềm tin mà vợ chồng em dành cho nhau sẽ là động lực để cả hai cùng quyết tâm xây dựng hạnh phúc và nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ”.

ĐỨC KHUÊ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website