16 giờ:32 phút Thứ năm, ngày 2 tháng 5 , 2024

Chính quy, mẫu mực ở Kho K312

Nhờ kết hợp đồng bộ nhiều biện pháp hiệu quả, thiết thực, những năm qua Kho K312 luôn là điểm sáng về xây dựng đơn vị chính quy, mẫu mực, an toàn của Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân; 2 năm liền (2022, 2023) Kho đạt đơn vị Quyết thắng.

Chính quy, mẫu mực ở Kho K312
Lãnh đạo, chỉ huy Kho K312 kiểm tra công tác bảo quản khí tài xe - máy tại Phân kho 1.

Đến Kho K312 vào trung tuần tháng 4, cái nắng nóng đầu Hè như dịu đi bởi màu xanh mướt của những bồn cây cảnh, vườn cây ăn quả và những chậu hoa tươi tắn của đơn vị. Ấn tượng hơn là những con đường bê tông dẫn đến nhà làm việc, nhà kho và khu tăng gia được quy hoạch khá khoa học, với hệ thống pa nô, khẩu hiệu và bồn hoa, thảm cỏ hai bên đường…

Dẫn chúng tôi đi thăm quan “cơ ngơi” của Kho, Trung tá Đoàn Anh Tuấn - Chính trị viên Kho K312 niềm nở giới thiệu: “Đơn vị có nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, quản lý, niêm cất một số lượng lớn vũ khí, khí tài (VKKT), trang bị, vật tư kỹ thuật của Quân chủng. Mặc dù còn có những khó khăn nhất định, như: Địa bàn đóng quân rộng, phân tán, nhà ở, làm việc và nhà kho xây dựng lâu năm, nay đã xuống cấp; điều kiện thời tiết khắc nghiệt… nhưng quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Kho luôn đoàn kết thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, luôn xác định lấy xây dựng đơn vị chính quy, mẫu mực làm cơ sở nền tảng để thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm và các nhiệm vụ khác; đồng thời, coi đây là điều kiện cơ bản để đánh giá đơn vị ổn định, an toàn, xây dựng kho quân khí tốt, đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu”. 

Ghé thăm các dãy nhà kho, chúng tôi nhận thấy hệ thống VKKT, vật tư trang bị kỹ thuật đều sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, được kê kích cẩn thận trên các giá, kệ hàng bảo đảm chống mối mọt. Tại Phân kho 1, mặc cho cái nóng hầm hập từ mái tôn phả xuống làm lưng áo ướt đẫm mồ hôi, Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Tuyến - Thủ kho Pháo phòng không, Phân kho 1 cùng các nhân viên vẫn hăng say, miệt mài lau chùi từng chi tiết, bộ phận của các khẩu pháo. Anh chia sẻ: “Mùa Hè, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trong nhà kho có thời điểm lên tới hơn 40 độ; khối lượng VKKT, vật tư, hàng hóa tiếp nhận bảo quản lớn; nhưng chúng tôi xác định phải luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học, yêu nghề, mến ngành, tâm huyết với công việc và đơn vị để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”. Còn Trung tá Định Văn Hoàng - Phân kho trưởng Phân kho 1 lại khẳng định: “Tiếp nhận, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất và cấp phát VKKT, trang bị vật tư là công việc thường xuyên liên tục của đơn vị. Vì vậy, chúng tôi luôn quán triệt cho cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm các quy định của Kho về xây dựng chính quy; sắp xếp, kê kích VKKT, các vật tư trang bị khoa học, bảo đảm dễ thấy, dễ lấy và dễ cơ động. Dù nhập hay xuất hàng đều phải duy trì nền nếp chính quy ở tất cả các bước, các khâu, các vị trí; đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ của lãnh đạo chỉ huy để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thực hiện nhiệm vụ.”

Dễ nhận thấy sự chính quy, mẫu mực còn thể hiện ở từng nhà kho đều có bảng sơ đồ sắp xếp, nội quy, chức trách nhiệm vụ, công việc hàng ngày của thủ kho… được treo ở vị trí dễ quan sát. Hệ thống sổ sách được trang bị và đăng ký ghi chép đầy đủ. Xung quanh Kho đều có tường bao, hành lang bảo vệ an toàn, cây cối được phát quang, đường đi được quét sạch sẽ. Tại các nhà kho đều được trang bị các phương tiện phòng cháy chữa cháy, như: bình cứu hỏa, họng nước, bể nước, bể cát và có lán cứu hỏa tập trung với đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng cho công tác phòng chống cháy nổ. Hàng tháng, Kho đều tổ chức luyện tập phương án phòng chống cháy nổ và đánh địch mặt đất để nâng cao tinh thần cảnh giác, rèn luyện khả năng xử trí các tình huống cho bộ đội.

Bên cạnh đó, Kho còn kết hợp chặt chẽ giữa công tác xây dựng chính quy với Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị và các cuộc vận động, như Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Yêu xe như con, quý xăng như máu”, để tuyên truyền quán triệt cho cán bộ, nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ. Đẩy mạnh giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị nhằm xây dựng ý chí, quyết tâm và hành động tích cực cho mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

“Với nhiều VKKT, trang thiết bị, đặc biệt là những vật tư quý, hiếm được bảo quản, bảo dưỡng trong thời gian dài; nhưng nhờ phát huy hiệu quả của việc xây dựng Kho chính quy, mẫu mực, nên khi cấp phát cho các đơn vị; quá trình đơn vị khai thác, sử dụng đều đánh giá cao về tính ổn định, độ tin cậy và chất lượng tốt. Đây là đồng lực để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; quyết tâm giữ vững Kho ổn định, an toàn, quyết thắng” - Thượng tá Phạm Quốc Thụy - Chủ nhiệm Kho K312 khẳng định.

Bài, ảnh: THẾ THỦY, THỦY TIÊN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website