13 giờ:28 phút Thứ tư, ngày 29 tháng 5 , 2024

Trung đoàn 240 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Chiều 28-5, Trung đoàn 240, Sư đoàn 363 đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Dự Đại hội có đại biểu Sư đoàn 363; đại biểu chính quyền địa phương, đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân và 58 cán bộ, chiến sĩ đại diện cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào TĐQT của Trung đoàn 240.

Trung đoàn 240 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thượng tá Hồ Văn Trường - Chính ủy Trung đoàn 240 phát biểu khai mạc Đại hội.

Trung đoàn 240 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Trung đoàn 240 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 240 trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Trong 5 năm qua, công tác thi đua - khen thưởng (TĐKT) và Phong trào TĐQT của Trung đoàn 240 đã có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục, gắn liền với các phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Qua đó, đã phát huy được động lực và tinh thần to lớn, đặc biệt đã trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của Trung đoàn; củng cố, tăng cường tình đoàn kết với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Công tác TĐKT và Phong trào TĐQT thực sự là đòn bẩy thúc đẩy các cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” thường xuyên được chú trọng, bằng nhiều mô hình hay, việc làm thiết thực, động viên khích lệ mọi tổ chức và cán bộ, chiến sĩ không ngừng phấn đấu vươn lên. Giai đoạn 2019 - 2024, Trung đoàn đã có 5 lượt tập thể được tặng cờ, 9 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 56 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; nhiều cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, “Chiến sĩ tiên tiến”.

Giai đoạn 2024-2029, Trung đoàn 240 xác định tiếp tục quán triệt, giáo dục cho bộ đội nhận thức sâu sắc về quan điểm, đường lối của Đảng, nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác TĐKT và Phong trào TĐQT trong giai đoạn mới. Tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ; đẩy mạnh Phong trào TĐQT gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động thi đua; duy trì nghiêm nền nếp hoạt động của hội đồng thi đua, tổ thi đua các cơ quan, đơn vị. Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các mặt công tác, biểu dương, khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc, dân chủ, công khai, công bằng, chính xác, tạo động lực động viên, thu hút cán bộ, chiến sĩ hăng hái tham gia; bảo đảm cho công tác TĐKT và phong trào TĐQT thực sự là động lực phấn đấu cho mỗi cán bộ, chiến sĩ có quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu.

Nhân dịp này, Trung đoàn 240 đã trao thưởng cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Tin, ảnh: HỮU NGHỊ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website