19 giờ:5 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 7 , 2024

Đoàn Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại các nước đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân

Chiều 5-7, Đoàn Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại các nước do Đại tá Vũ Vĩnh Hà - Phó Cục trưởng Cục 25, Tổng Cục II làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì đón tiếp và làm việc với Đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có thủ trưởng các cơ quan và đại biểu một số phòng chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Đoàn Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại các nước đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân
Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại các nước đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quânĐại tá Vũ Vĩnh Hà - Phó Cục trưởng Cục 25, Tổng Cục II phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại các nước đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quânCác đại biểu dự buổi làm việc.

Đoàn Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại các nước đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân chủng PK-KQ chụp ảnh với Đoàn Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại các nước.  

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện Quân chủng báo cáo đánh giá tổng kết công tác phối hợp, hiệp đồng giữa Quân chủng PK-KQ và cơ quan Tùy viên Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua; phương hướng trong thời gian tới. Theo đó, những năm qua, Quân chủng PK-KQ đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam ở các nước, làm tốt chức năng tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về đối ngoại quốc phòng và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng không và không quân; đã mở rộng và đẩy mạnh công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng. Đến nay, Quân chủng PK-KQ đã có quan hệ hợp tác tốt đẹp với lực lượng không quân của nhiều nước trên thế giới và các nước trong khu vực ASEAN. Nội dung hợp tác đa dạng và ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng khẳng định các hoạt động quốc phòng và hợp tác quốc tế của Quân chủng PK-KQ đạt được trong thời gian vừa qua có sự đóng góp rất lớn của lãnh đạo, chỉ huy Tổng Cục II; trực tiếp là các đồng chí Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại các nước luôn là cầu nối quan trọng, thường xuyên và tích cực giữa Quân chủng với các đối tác nước ngoài; đề nghị thời gian tới, việc triển khai các hoạt động quốc phòng và hợp tác quốc tế cần tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ chặt chẽ hơn, để cùng nhau thúc đẩy các nội dung hợp tác theo hướng thiết thực, hiệu quả, chuyên sâu.

Tin, ảnh: THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website