8 giờ:24 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 8 , 2024

Động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong 5 năm qua, Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) ở Tiểu đoàn 24, Sư đoàn 377 được triển khai toàn diện, đồng bộ, có bước phát triển mạnh mẽ, thực chất và hiệu quả. Đây chính là nhân tố khơi dậy tinh thần tự giác, sáng tạo, quyết tâm vươn lên của cán bộ, chiến sĩ, góp phần quan trọng để tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Năm 2021, Kíp chiến đấu Đại đội 1, Tiểu đoàn 24, Sư đoàn 377 tham gia bắn đạn thật, tiêu diệt mục tiêu, được Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng giấy khen.

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của Phong trào TĐQT đối với việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Tiểu đoàn đã lãnh đạo đẩy mạnh công tác giáo dục, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT. Quá trình triển khai được tiến hành thường xuyên, liên tục với sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân trong đơn vị. Trong triển khai thực hiện, đơn vị coi trọng việc hướng dẫn tổ chức thực hiện thi đua sát với nội dung, chỉ tiêu đã phát động, kịp thời bổ sung, điều chỉnh sát với tình hình thực tiễn.

Theo Thiếu tá Đàng Lưu Trọng An - Chính trị viên Tiểu đoàn 24, để hướng dẫn bộ đội thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, Tiểu đoàn bám sát các hướng dẫn của cấp trên và hệ thống các quy chế, quy định; tổ chức phát động kết hợp phân công giao nhiệm vụ từng tổ chức, đơn vị, cá nhân thực hiện các phần việc trên cơ sở chức trách, nhiệm vụ; cán bộ thường xuyên theo dõi, giúp đỡ và tháo gỡ những khó khăn mà bộ đội gặp phải; nêu cao tinh thần cấp trên đã “phát” thì cấp dưới phải “động” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; những nội dung, chỉ tiêu chưa đạt được tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá nguyên nhân và trách nhiệm cụ thể.

Phong trào thi đua trong huấn luyện, SSCĐ luôn được cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả; bám sát phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”, nắm vững 3 nguyên tắc, 6 mối kết hợp; đồng thời phát huy tính tích cực, tự giác trong đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp huấn luyện, SSCĐ phù hợp với thực tiễn hoạt động của đơn vị. Trong 5 năm qua, Tiểu đoàn duy trì nghiêm túc nền nếp, chế độ SSCĐ thường xuyên; hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ cao điểm và các tháng trực ban SSCĐ chính thức; tham gia diễn tập bắn đạn thật hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ năm 2019 đến 2022, được Quân chủng tặng giấy khen “Đơn vị bắn giỏi”; tham gia hội thi, hội thao, diễn tập ở các cấp, các chuyên ngành đều đạt giải cao...

Thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”, Tiểu đoàn đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả bảo đảm tốt công tác kỹ thuật, nhất là đối với các khí tài mới, hiện đại. Trong 5 năm qua, Tiểu đoàn đã có 14 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng hiệu quả, giúp đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đối với công tác hậu cần, với nhiều biện pháp sát thực tiễn, Tiểu đoàn từng bước phát triển tăng gia, chăn nuôi, bảo đảm tốt hơn đời sống bộ đội. Toàn Tiểu đoàn đã quy hoạch 4 khu tăng gia tập trung, với tổng diện tích trên 3.000m2 trồng các loại rau, củ, quả và hệ thống giàn, nhà lưới chính quy, thống nhất; từng khu vườn phân bổ nhiều loại rau với cơ cấu 4-6 loại rau ăn lá, 2-4 loại củ quả; hệ thống tưới nước bán tự động và nhà lưới giúp chủ động trong chăm sóc, chống côn trùng và hạn chế nắng nóng cho cây trồng. Thiếu tá Phạm Văn Đức - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 24 cho biết: “Từ năm 2019 đến nay, Tiểu đoàn đều vượt chỉ tiêu tăng gia sản xuất từ 103-109%; thường xuyên duy trì đàn bò từ 40-50 con, đàn lợn từ 50-70 con, đàn gia cầm trên 500 con vừa lấy thịt và trứng”.

Những kết quả trên đã thể hiện rõ vai trò quan trọng của Phong trào TĐQT trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”; thực sự là động lực quan trọng tạo nên sức mạnh tổng hợp để Tiểu đoàn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, trong 5 năm liền (2019-2024), Tiểu đoàn đều đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và được tặng nhiều giấy khen, bằng khen trên các mặt công tác.

CÔNG LUẬN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website