8 giờ:30 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 8 , 2024

Phòng Quân nhu: Thi đua là “đòn bẩy” để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Với chức năng là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Cục Hậu cần lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm mọi mặt quân nhu cho các đơn vị của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), thường xuyên cũng như đột xuất; những năm qua, Phòng Quân nhu luôn đoàn kết thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành điểm sáng trong thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của Quân chủng.

Thi đua là “đòn bẩy” để hoàn thành nhiệm vụ được giao
Đại tá Trần Trung - Trưởng Phòng Quân nhu (thứ hai từ trái qua) và chỉ huy Sư đoàn 371
kiểm tra mô hình điểm về tăng gia chăn nuôi tại Khu tăng gia sản xuất tập trung của Sư đoàn.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Trung - Trưởng Phòng Quân nhu cho biết: “Nét nổi bật của Phong trào TĐQT ở Phòng Quân nhu là đã gắn kết chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với các đợt thi đua cao điểm, đột kích nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc, của Đảng, Quân đội, Quân chủng; nhất là, gắn Phong trào TĐQT với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, cũng như các PTTĐ của ngành Hậu cần, ngành Quân nhu. Do đó, Phong trào TĐQT diễn ra liên tục, sôi nổi, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, có sức lan tỏa rộng, góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm công tác quân nhu phát huy tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nội dung, chỉ tiêu thi đua”.

Công tác Quân nhu thường xuyên có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng cao; bám sát sự biến động giá cả thị trường, kịp thời đề xuất điều chỉnh mức tiền ăn cho các đối tượng phù hợp với khả năng bảo đảm ngân sách; thực hiện quyết liệt các biện pháp giữ ổn định và cải thiện rõ nét đời sống bộ đội. Để đáp ứng yêu cầu nuôi dưỡng bộ đội trong tình hình mới, ngành Quân nhu Quân chủng đã đẩy mạnh nghiên cứu, cải tiến, đầu tư nâng cấp, thay thế các trang bị nhà ăn, nhà bếp, dụng cụ cấp dưỡng theo hướng hiện đại, phù hợp với từng loại hình bếp ăn, làm thay đổi căn bản diện mạo nhà ăn, nhà bếp trong toàn Quân chủng. Đến nay, 100% phân đội đã có đủ dụng cụ cấp dưỡng đồng bộ, bảo đảm tính thống nhất, chính quy của nhà ăn, nhà bếp. Bên cạnh đó, các đơn vị duy trì tốt nền nếp tổ chức nấu mẫu hằng quý, vì vậy bữa ăn của bộ đội nói chung, bữa ăn của phi công, thành viên tổ bay luôn được giữ vững, ổn định; định lượng ăn luôn bảo đảm tốt theo quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh lương thực thực phẩm. Công tác bảo đảm quân trang có sự chủ động, cấp phát đúng tiến độ thời gian.

Qua Phong trào TĐQT, các đơn vị đã phát huy nguồn lực tại chỗ, chủ động khai thác diện tích đất đai, mặt nước, cơ sở hạ tầng hiện có để mở rộng, phát triển tăng gia sản xuất. Đồng thời, chủ động khắc phục khó khăn về thời tiết, dịch bệnh, phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh vùng miền, xây dựng kế hoạch tăng gia sản xuất, chế biến phù hợp; duy trì phát triển tăng gia sản xuất gắn với hoạt động trạm chế biến, trại chăn nuôi tập trung, vườn rau chuyên canh; chỉ đạo kịp thời các đơn vị chủ động thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc rau xanh theo thời vụ; phòng, chống bệnh dịch gia súc, gia cầm theo mùa. Từ các trại chăn nuôi, vườn rau tại chỗ, các đơn vị trong Quân chủng đã chủ động nguồn thực phẩm tươi sống phục vụ tốt bữa ăn hàng ngày của bộ đội. Những năm gần đây, các chỉ tiêu tăng gia sản xuất của toàn Quân chủng cơ bản đạt và vượt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Toàn Quân chủng đã tự bảo đảm được trên 95% định lượng rau, 72% định lượng thịt, 40% định lượng cá. Giá các sản phẩm từ tăng gia sản xuất đưa vào bữa ăn của bộ đội luôn thấp hơn giá thị trường từ 5-20%. Tổng lãi từ tăng gia sản xuất, cơ bản và dịch vụ hậu cần khác của toàn Quân chủng bình quân mỗi năm đạt 1,3 triệu đồng/người/năm.

Đại tá Trần Trung cho biết thêm: “Để thực hiện có hiệu quả Phong trào TĐQT, những năm qua, ngành Quân nhu đã thực hiện có hiệu quả các PTTĐ “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”; cán bộ, nhân viên, chiến sĩ ngành Quân nhu luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, chủ động bảo đảm tốt quân nhu cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Bên cạnh đó, quản lý, khai thác sử dụng cơ sở vật chất, điện nước an toàn, tiết kiệm, thực hiện tốt nội dung giám sát bếp ăn, tham gia tổ kinh tế bếp ăn và sinh hoạt kinh tế công khai tại bếp hằng tháng đầy đủ. Thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”, Phòng Quân nhu luôn chú trọng thực hành tiết kiệm và an toàn trong quản lý, khai thác các trang thiết bị phục vụ cho công tác chuyên môn; an toàn, bảo mật trong sử dụng công nghệ thông tin đúng quy định.

Có thể khẳng định, những thành tích mà Phòng Quân nhu đạt được trong những năm qua luôn gắn liền với việc tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào TĐQT. Từ năm 2019 đến nay, Chi bộ Phòng Quân nhu liên tục đạt trong sạch, vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, được Quân chủng tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Đây là tiền đề quan trọng để Phòng Quân nhu tiếp tục đưa Phong trào TĐQT lên tầm cao mới, thực sự là “đòn bẩy” để Phòng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website