15 giờ:34 phút Thứ ba, ngày 17 tháng 1 , 2017

Nghiệm thu Đề tài "Tổng kết hoạt động tác chiến của lực lượng Phòng không trong Chiến dịch Trị - Thiên"

Sáng 17-1, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức nghiệm thu Đề tài "Tổng kết hoạt động tác chiến của lực lượng Phòng không trong Chiến dịch Trị - Thiên 30-3-1972 / 31-3-1973". Thiếu tướng, Tiến sĩ Lê Văn Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì buổi nghiệm thu.

Nghiệm thu Đề tài
Thiếu tướng, Tiến sĩ Lê Văn Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng,
Chủ tịch Hội đồng, phát biểu tại buổi nghiệm thu.

Đề tài "Tổng kết hoạt động tác chiến của lực lượng Phòng không trong Chiến dịch Trị - Thiên 30-3-1972 / 31-3-1973" do Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham Mưu trưởng Quân chủng làm Chủ nhiệm đề tài. Đề tài đã tập trung nghiên cứu quá trình xây dựng quyết tâm, chuẩn bị và thực hành tác chiến của lực lượng Phòng không trong chiến dịch binh chủng hợp thành (Chiến dịch Trị - Thiên năm 1972); từ đó rút ra bài học về tổ chức chỉ huy, chuẩn bị và thực hành tác chiến bảo đảm cho các binh chủng trong tác chiến binh chủng hợp thành. Chiến dịch Trị - Thiên là một chiến dịch binh chủng hợp thành quy mô lớn và điển hình, nghệ thuật tác chiến phòng không binh chủng hợp thành được phát triển lên một trình độ mới cả về nghiên cứu địch, sử dụng lực lượng, hạn chế có hiệu quả sự tiến công của không quân địch trong từng khoảng không gian và thời gian nhất định. Những bài học kinh nghiệm về nghệ thuật tác chiến phòng không trong chiến dịch binh chủng hợp thành được rút ra, không những làm sáng tỏ thắng lợi của chiến dịch Trị - Thiên năm 1972 mà còn làm phong phú thêm cho kho táng lý luận nghệ thuật quân sự Việt Nam và nghệ thuật tác chiến của bộ đội Phòng không - Không quân Việt Nam.

Tại buổi nghiệm thu, các ý kiến đã tập trung nhấn mạnh: Đề tài "Tổng kết hoạt động tác chiến của lực lượng Phòng không trong chiến dịch Trị - Thiên 30/3/1972 - 31/3/1973" đã làm rõ lực lượng Phòng không của Quân chủng PK-KQ là thành phần chiến đấu nòng cốt của Chiến dịch. Qua đó, cho chúng ta thấy được nhiệm vụ của lực lượng Phòng không rất đa dạng, tính chất chiến đấu rất quyết liệt, phức tạp, dài ngày. Với ý chí kiên cường, quyết tâm cao, lấy yếu tố tích cực tiến công tiêu diệt địch làm tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt, các lực lượng Phòng không đã vận dụng đúng đắn, sáng tạo và linh hoạt các nguyên tắc chỉ đạo tác chiến phòng không để đánh thắng lực lượng không quân của địch. Đề tài sau khi hoàn thiện sẽ là nguồn tài liệu tin cậy phục vụ nghiên cứu lý luận nghệ thuật quân sự và nghiên cứu khoa học, vận dụng xây dựng lực lượng, tác chiến phòng không trong binh chủng hợp thành giai đoạn hiện nay. Đồng thời, đây cũng là tài liệu quý để tham khảo huấn luyện, xây dựng Quân chủng PK-KQ vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài, ảnh: VŨ HẢI HẠ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website