13 giờ:35 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 9 , 2024

Hạnh phúc là được đồng hành cùng nhau

Lần đầu gặp Trung úy QNCN Nguyễn Hà Thu - Nhân viên Khoa cơ bản cơ sở, Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ tại Hội thao bắn súng quân dụng năm 2024 do Quân chủng tổ chức, “bông hồng thép” này đã gây ấn tượng mạnh khi cùng đội tuyển giành giải nhất tại nội dung thi đấu đồng đội.

Hạnh phúc là được đồng hành cùng nhau
Trung úy QNCN Nguyễn Hà Thu bên chồng và con gái.

Trái với vẻ điềm tĩnh khi ở trên tuyến bắn, chị Thu chia sẻ với nụ cười tươi tắn: “Để tham gia Hội thao và giành được những kết quả như vậy, đối với những nữ quân nhân như chúng tôi là cả một sự nỗ lực, cố gắng. Bởi ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi còn phải sắp xếp thời gian, cân đối hài hòa việc gia đình để luyện tập, nhất là với những chị em có con nhỏ như tôi. Thật may mắn là tôi có sự ủng hộ, đồng hành rất lớn của gia đình, đây cũng là động lực để tôi cố gắng hết mình trong từng phần thi”.

Sự đồng hành mà chị nói ở đây không đơn thuần chỉ là lời nói ủng hộ, động viên mà đó còn là sự sẻ chia bằng những việc làm cụ thể từ chồng chị là anh Nguyễn Đức Toàn. Do con nhỏ còn chưa đầy năm tuổi, nên việc tham gia thi đấu xa, dài ngày nhiều lúc khiến chị phải đắn đo, suy nghĩ. Biết được tâm tư của vợ, anh Toàn đã động viên chị tập trung luyện tập, đồng thời chủ động xin công ty cho làm việc online để đưa con theo cùng. Suốt những ngày diễn ra hội thao, anh cũng là người chăm sóc con để chị yên tâm thi đấu. Thấu hiểu với sự nỗ lực của gia đình chị Thu nên vào ngày bế mạc, Ban Tổ chức hội thao đã bất ngờ mời gia đình lên bục và dành tặng cho con gái chị một chú gấu bông. Nhận món quà từ Đại tá Tạ Minh Hưng - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, anh chị không khỏi cảm thấy xúc động. Đây cũng là điều đặc biệt, để lại ấn tượng sâu sắc tại Hội thao năm nay.

Có dịp gặp lại gia đình nhỏ của chị Thu tại nhà riêng trên phố Vũ Tông Phan, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, tôi được nghe anh chị chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống thường ngày. Chị Thu kể, năm 2012, chị và gia đình chuyển về sống tại phường Khương Trung, chỉ cách nhà anh Toàn chưa tới 300m nhưng mãi đến năm 2013, khi học cùng lớp cấp 3 tại Trường THPT Lê Quý Đôn, anh chị mới biết mình là hàng xóm. Khi ấy chị Thu có thành tích học tập xuất sắc nên được cô giáo phân công hỗ trợ anh bạn bàn dưới. “Ban đầu tôi chẳng ấn tượng mấy với anh bạn này đâu, nhưng điều làm tôi nhớ mãi là sự cần cù, ham học hỏi của anh ấy. Dù bài khó đến đâu, anh cũng cố gắng mày mò để giải, tự nhiên lâu dần cũng thấy anh bạn này khá dễ thương, nên khi anh ấy tỏ tình mình cũng vô tư đồng ý thôi” - . Chị Thu chia sẻ.

Suốt 10 năm yêu nhau, anh chị đã cùng nhau đồng hành qua quãng đời học sinh tươi đẹp cũng như những lúc thăm trầm của cuộc sống. Do hoàn cảnh tương đồng, mẹ đẻ chị Thu mất sớm, trong khi anh Toàn cũng thiếu vắng cha từ lâu nên điểm chung của anh chị là sự tự lập, biết quan tâm chăm sóc cho gia đình. Đã có thời điểm, bố chị Thu vì không yên tâm, sợ yêu đương sẽ làm ảnh hưởng đến việc học nên cũng có ý định ngăn cản. Nhưng mẹ của anh Toàn là giáo viên, lại hiểu hoàn cảnh hai bên nên đã chủ động sang thưa chuyện, xin phép cho hai anh chị tiếp tục yêu nhau. Đáp lại sự tin tưởng đó, anh chị không chỉ tập trung học tập tốt, mà còn vun vén nhiều hơn cho tình yêu này. Lâu dần, bố chị cũng dần thay đổi và chấp nhận cậu bạn dễ mến, chân thành này.

Thời điểm khó khăn nhất đối với anh chị, có lẽ là vào năm 2020, khi chị Thu quyết định nhập ngũ. Đây là lúc dịch COVID-19 bùng phát nên suốt thời gian tân binh cũng như khi chuyển về làm nhân viên Ban Quân lực, Phòng Tham mưu - Hành chính, trong 2 năm chị không được về thăm nhà. Là phụ nữ, những lúc yếu lòng, chính anh Toàn lại là người động viên chị cố gắng vượt qua. Cuối tuần nào anh cũng lên đơn vị gửi quà và thư cho chị, rồi hằng ngày anh cũng thường xuyên qua đỡ đần gia đình để chị yên tâm công tác. Từ lúc này, chị cảm thấy anh thực sự là người mình có thể dựa vào cả đời và tình yêu của anh chị cũng đã đơm hoa, kết trái bằng một đám cưới hạnh phúc vào năm 2023, đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm yêu nhau. Cuối năm 2023, anh chị tiếp tục đón nhận niềm vui vỡ òa khi cô con gái nhỏ Nguyễn Hạnh Phúc chào đời. Anh Toàn chia sẻ: “Cái tên Hạnh Phúc xuất phát từ mong cầu sự bình an, yên ấm sẽ đến với gia đình tôi. Cuộc sống có thể có những lúc khó khăn, vất vả nhưng chỉ cần gia đình luôn đầy ắp tiếng cười, đồng hành cùng nhau thì sẽ tới được bến bờ hạnh phúc”.

Bài, ảnh: KHUÊ AN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website