7 giờ:9 phút Thứ bảy, ngày 17 tháng 12 , 2016

"Đi tắm nhờ, lấy được vợ"

Sinh năm 1977 tại huyện Phù Cừ (Hưng Yên) - với vẻ bề ngoài nho nhã, hiền lành, thế mà chẳng hiểu sao đã bước sang tuổi "băm" mà Thượng úy Phạm Văn Dự vẫn chưa có nổi một “mảnh tình vắt vai”. Thế nhưng, chuyện tình duyên lại đến với anh rất tình cờ. Trong lần dẫn bộ đội xuống nhà dân tắm nhờ, anh đã gặp và đem lòng yêu thương cô thôn nữ Triệu Thị Phương Thúy.


Phạm Văn Dự - Triệu Thị Phương Thúy trong ngày cưới.
Ảnh do nhân vật cung cấp.

Năm 2007, sau khi hoàn thành khóa chuyển loại chính trị, Phạm Văn Dự về nhận công tác tại Tiểu đoàn 105 (Sư đoàn 363). Theo yêu cầu nhiệm vụ, anh đã di chuyển một vòng từ Chính trị viên phó Đại đội 23, sang Đại đội 21, về Đại đội 4 rồi lại trở về Tiểu đoàn bộ… Bước sang năm 2010, Phạm Văn Dự trở lại Đại đội 4 trên cương vị Chính trị viên. Công việc bận rộn cộng với tâm lý… ngại tìm hiểu khiến chàng trai càng ít nói hơn. Đại đội 4 dẫu không nằm trên đồi cao, thì Phạm Văn Dự cũng chẳng mấy khi ra ngoài, trừ lúc làm nhiệm vụ.

Một dạo, Đại đội đột nhiên bị mất nước. Tình trạng mất nước kéo dài khiến cuộc sống của bộ đội vô cùng vất vả. Cố gắng lắm anh em cũng chỉ lấy đủ nước sinh hoạt hàng ngày, còn nước tắm giặt, trăm sự phải nhờ vào nhà dân dưới chân dốc.

Theo kế hoạch, Phạm Văn Dự dẫn bộ đội xuống gặp gỡ bà con, xin được tắm nhờ trong thời gian mất nước. Trời thì nóng mà nước giếng khơi lại vừa trong vừa mát, đúng lúc cả cán bộ, chiến sĩ đang thoải mái tắm gội thì cô con gái chủ nhà bất ngờ đi làm về. Đó là một cô gái khá xinh và… rất trẻ. Trước dáng vẻ lúng lúng đến tội nghiệp của anh chàng muộn vợ, cô gái chỉ tủm tỉm cười hiền. Hình như lúc ấy cô bảo, giúp đỡ bộ đội thì gia đình cô lúc nào cũng sẵn lòng thì phải. Nhưng Dự chẳng còn nhớ nổi điều gì, hồn vía bay đâu hết. Ngay cả khi đã yên vị trong phòng làm việc, trống ngực anh vẫn đập liên hồi. Lần thứ hai, rồi lần thứ ba, thứ tư tình cờ gặp nhau, Dự đã dạn dĩ hơn. Qua trò chuyện anh được biết cô tên là Triệu Thị Phương Thúy, 24 tuổi, hiện đang công tác ở Công ty tuyển than Cửa Ông. Có lẽ, vì bố Thúy nguyên là bộ đội phục viên, nên Thúy dễ thấu hiểu và thông cảm với cuộc sống của người lính. Biết anh rụt rè, nhút nhát, Thúy chủ động gợi chuyện làm quen. Thế rồi tình thân của họ dần dần trở nên khăng khít.

Đến khi đơn vị đã khôi phục được đường nước, Dự vẫn kiếm cớ… đi tắm nhờ để được gặp Thúy. Và rồi tình cảm của hai người lớn dần. Với vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương, cộng với công việc ổn định, lúc ấy Thúy luôn là niềm mơ ước của không ít chàng trai. Vậy mà Thúy lại chọn Dự, tự nguyện cùng anh vượt qua mọi khó khăn để tạo dựng một hạnh phúc giản dị.

Đầu năm 2010, bên trận địa Cửa Ông, một đám cưới nhà binh đã tưng bừng diễn ra. Giờ thì trong gian nhà đi thuê dẫu còn chật hẹp, vợ chồng Phạm Văn Dự - Triệu Thị Phương Thúy đã có 2 thiên thần bé nhỏ: Phạm Tiến Đạt và Phạm Tiến Quang. Bé Đạt đang học mẫu giáo, còn bé Quang thì mới bập bẹ. Đưa cho tôi xem cuốn album ảnh cưới, chị Thúy cười bẽn lẽn: “Từ lúc bắt gặp anh ấy… tắm bên bờ giếng, cho đến bây giờ, anh Dự nhà em chẳng già thêm tẹo nào. Chị xem này, anh ấy hơn em những 9 tuổi mà có thấy sự cách biệt nhiều đâu”.

Thì ra trong mắt những người vợ yêu chồng, khoảng cách tuổi tác chẳng có nghĩa lý gì cả. Còn Đại úy Phạm Văn Dự, anh chỉ tủm tỉm nhìn vợ cười hiền rồi bảo tôi: “Nếu không… tắm nhờ, chưa chắc em đã… rinh được vợ đâu chị ạ!”.

QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website