15 giờ:43 phút Thứ hai, ngày 9 tháng 1 , 2023

Kho K332 và Kho K255 sơ kết 2 năm thực hiện văn hóa “Văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn

Sáng 9-1, Kho K332 và Kho K255, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện văn hóa “Văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn. Dự và chỉ đạo Hội nghị có thủ trưởng Phòng Chính trị Cục Kỹ thuật.

Kho K332 và Kho K255 sơ kết 2 năm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Đại tá Đỗ Văn Nhã - Phó Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật
và các đại biểu trao đổi về tác hại của rượu, bia tại Kho K332.

Sau 2 năm thực hiện (từ tháng 1 năm 2021 đến nay), lãnh đạo, chỉ huy Kho K332 và Kho K255 đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt nhằm kiểm soát, cảnh tỉnh và điều chỉnh kịp thời các hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp và lạm dụng rượu, bia. Các đơn vị đã thực hiện tốt các tiêu chí: “Không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ hành chính và buổi trưa”; thực hiện (Rượu nhạt, chén nhỏ, rót vơi; không lôi kéo, kích động, ép buộc; vui có chừng, dừng đúng lúc); “Phát ngôn văn minh, lịch sự khi đã sử dụng rượu, bia”; “Đã uống rượu, bia không được lái xe” và “Cấp trên gương mẫu trước cấp dưới”. Đồng thời, quán triệt, giáo dục, làm thay đổi về nhận thức, thói quen, hành vi không tốt khi sử dụng đồ uống có cồn; tạo sức lan tỏa trong đơn vị; góp phần ngăn ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân và tập thể; góp phần xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Kho K332 và Kho K255 sơ kết 2 năm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Các đại biểu tọa đàm, trao đổi về tác hại của rượu, bia tại Kho K255.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền thông qua video clip và bài thuyết trình bằng PowerPoint để giáo dục, định hướng nhận thức cho bộ đội. Bên cạnh đó, các ý kiến trao đổi tại Hội nghị đã phân tích làm rõ kết quả 2 năm tổ chức, thực hiện văn hóa “Văn minh-lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn; tác hại và những ảnh hưởng bất lợi của việc sử dụng đồ uống có cồn đối với sức khỏe, kinh tế, gia đình và xã hội và trách nhiệm của tập thể, cá nhân và những kinh nghiệm rút ra. Đồng thời, các ý kiến tập trung đấu tranh, phê phán với những quan điểm tư tưởng lệch lạc, tiêu cực, sai trái và các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật, quy định khi sử dụng đồ uống có cồn, phát ngôn thiếu văn minh lịch sự trong và sau khi uống rượu bia; mất an toàn khi tham gia giao thông và trong thực hiện các nhiệm vụ...

Thời gian tới, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chí trong thực hiện văn hóa “Văn minh-lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn; Kho K332 và Kho K255 tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về tác hại của rượu, bia; rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức giáo dục, quán triệt làm cho cán bộ, chiến sĩ thấm, ngấm, bỏ thói quen xấu; tiếp thu nét văn hóa “Văn minh-lành mạnh” trong sử dụng đồ uống có cồn; từ đó cổ vũ, động viên bộ đội tự giác chấp hành nghiêm quy định về uống rượu, bia, đồng thời trở thành thói quen hành vi, nét văn hóa, tạo sự lan tỏa trong đơn vị và từng gia đình, địa phương khu vực đóng quân, góp phần xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website