22 giờ:57 phút Thứ sáu, ngày 4 tháng 10 , 2024

Chia sẻ yêu thương, thắm nghĩa đồng bào

Vừa qua, Hội Phụ nữ Sư đoàn 367 và Hội Phụ nữ Lữ đoàn 918 đã phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình kết nối, chia sẻ yêu thương”, nhằm vận động quyên góp, hỗ trợ đồng bào các tỉnh Miền Bắc bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra. Những món quà được gửi tặng từ Chương trình không chỉ giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, mà còn tiếp thêm động lực, niềm tin để nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Chia sẻ yêu thương, thắm nghĩa đồng bào
Phụ nữ Sư đoàn 367 phân loại, đóng gói quần áo hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại bởi bão số 3.

Chúng tôi có mặt tại Sư đoàn 367 khi cán bộ, hội viên phụ nữ Sư đoàn đang tất bật thu gom quần áo, chuẩn bị vận chuyển hỗ trợ người dân Miền Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Từng bộ quần áo gồm đủ các loại được các chị cẩn thận lựa chọn, phân loại, gấp gọn gàng và đóng gói thành từng túi để việc vận chuyển được thuận lợi. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, song trên nét mặt ai nấy cũng lấp lánh niềm vui, bởi các chị đều biết rằng chỉ ít hôm nữa, những món quà nhỏ ý nghĩa này sẽ được trao tận tay đến với bà con vùng lũ, góp phần chia sẻ, làm vơi bớt đi những thiệt hại, mất mát do bão số 3 gây ra.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 chia sẻ: “Trước hậu quả nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, với tinh thần tương thân, tương ái, các hội phụ nữ trong Sư đoàn đều bày tỏ nguyện vọng được chung sức hỗ trợ người dân các tỉnh Miền Bắc. Nghĩ là làm, Hội Phụ nữ đã bàn bạc, thống nhất và đi đến hành động cụ thể. Trước hết, chúng tôi liên hệ, phối hợp với Hội Phụ nữ Lữ đoàn 918 để triển khai Chương trình, thống nhất nội dung, thời gian, phương thức thực hiện; đồng thời kêu gọi các hội viên phụ nữ trong đơn vị, phụ nữ địa phương, các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội quyên góp ủng hộ. Trong đó, hoạt động vận động quyên góp quần áo mới do phụ nữ Sư đoàn 367 thực hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; hoạt động vận động quyên góp gạo, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập được Phụ nữ Lữ đoàn 918 thực hiện trên địa bàn TP Hà Nội. Sau hơn 2 tuần triển khai, Chương trình đã thu được hơn 5.000 bộ quần áo mới, 3 tấn gạo, 35 thùng gia vị, 25 thùng nước mắm, 1 nghìn bánh xà phòng, 20 thùng sữa tươi, 2 nghìn cuốn vở học sinh, 5 thùng bút bi, 5 thùng bút chì”.

Sau khi tiếp nhận được các mặt hàng, việc phân loại, đóng gói, vận chuyển hàng ra Miền Bắc cũng đặt ra “bài toán” rất khó khăn cho các chị em, vì quãng đường di chuyển xa, số lượng quần áo nhiều, nhiều chủng loại, nếu không đóng gói cẩn thận có thể sẽ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, việc tiếp nhận đến tay bà con nhân dân cũng khó khăn hơn. Với tâm niệm “Tất cả vì bà con vùng lũ”, Hội Phụ nữ Sư đoàn đã huy động tối đa chị em tích cực tham gia, tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để tổ chức phân loại. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, chỉ trong thời gian ngắn, hơn 5.000 bộ quần áo đã được xếp đặt ngay ngắn, đóng gói cẩn thận. Ngoài ra, chị em phụ nữ trong toàn Sư đoàn cũng quyên góp được hơn 4 triệu đồng tiền mặt để chi phí cho hoạt động đóng gói, vận chuyển gần 1,5 tấn quần áo từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội bằng đường tàu hỏa.

Chia sẻ yêu thương, thắm nghĩa đồng bào
Phụ nữ Sư đoàn 918 tập kết hàng hóa và nhu yếu phẩm từ chương trình để trao tặng đến bà con xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Từ những hàng hóa, nhu yếu phẩm thu được từ Chương trình, trong 2 ngày 26 và 27-9, Hội Phụ nữ Lữ đoàn 918 đã tổ chức vận chuyển và trao tận tay 4.000 bộ quần áo mới và toàn bộ gạo, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập tặng người dân xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà; xã Việt Tiến và xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai). Còn 1.000 bộ quần áo mới sẽ được Chương trình trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Trực tiếp đi đến những vùng bị bão lũ vừa đi qua, nhìn những bản làng, nhà cửa bị tàn phá tiêu điều, người dân khổ cực, các chị em trong Đoàn công tác không khỏi nghẹn ngào xúc động, cảm thấy những việc làm của mình tuy nhỏ bé song vô cùng ý nghĩa. Trung tá QNCN Phạm Thị Thủy - Hội viên Hội Phụ nữ Lữ đoàn 918 tâm sự: “Chương trình “Hành trình kết nối, chia sẻ yêu thương” do Phụ nữ Lữ đoàn 918 và Phụ nữ Sư đoàn 367 phát động đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ cả trong và ngoài đơn vị. Vừa phát động, Chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của hội viên phụ nữ, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn đơn vị đóng quân. Điều đó càng cổ vũ, động viên chúng tôi tích cực thực hiện Chương trình. Mặc dù quá trình tiếp nhận hàng hóa từ Miền Nam gửi ra, cũng như vận chuyển, bàn giao đến tay người dân gặp không ít khó khăn, song với tinh thần quyết tâm, chúng tôi đã hoàn thành được kế hoạch đề ra. Nhìn những ánh mắt, nụ cười của người dân khi nhận được những món quà thiết thực, chúng tôi như quên hết mệt nhọc sau quãng đường dài cơ động khó khăn, thấy lòng mình cũng trào dâng niềm hạnh phúc”.

Từ kết quả của Chương trình, Phụ nữ Sư đoàn 367 và Phụ nữ Lữ đoàn 918 đã thiết thực góp phần hỗ trợ nhân dân các tỉnh Miền Bắc sớm vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Chương trình cũng là cầu nối góp phần vun đắp tình đoàn kết quân dân, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG, LÝ LONG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website