8 giờ:57 phút Thứ sáu, ngày 24 tháng 4 , 2020

Giữ vững chất lượng nuôi quân trong mùa dịch

Thời gian qua, Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân luôn phát huy tinh thần tích cực, chủ động, khắc phục khó khăn để bảo đảm tốt nguồn lương thực, thực phẩm, góp phần giữ vững chất lượng bữa ăn, bảo đảm sức khỏe cho chiến sĩ mới (CSM) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Giữ vững chất lượng nuôi quân trong mùa dịch
Bộ phận nuôi quân chia thức ăn.

Trung tá Phùng Trọng Tùng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện, cho biết: “Giữ vững chất lượng bữa ăn cho CSM là nội dung quan trọng mà Đảng ủy, Ban chỉ huy Tiểu đoàn luôn quan tâm. Tiểu đoàn đã hợp đồng chặt chẽ với các nhà cung cấp, đồng thời phát huy nguồn lực tăng gia tại chỗ để có nguồn lương thực, thực phẩm thường xuyên bảo đảm phục vụ cho bộ đội; quyết không để thiếu hoặc để chất lượng bữa ăn bị giảm sút do ảnh hưởng của dịch. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Tìm hiểu thực tế chúng tôi được biết, mặc dù quân số ăn đông, giá cả nhiều loại thực phẩm có sự biến động, song nhờ sự chủ động trong việc khảo sát chất lượng, giá cả và khả năng cung cấp, Tiểu đoàn đã lựa chọn và ký hợp đồng với các nhà cung cấp theo các điều khoản chặt chẽ về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn tổ chức tăng gia, chăn nuôi để bổ sung nguồn rau, thịt sạch cho các bếp, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho CSM. Hiện tại, nguồn lương thực dự trữ của Tiểu đoàn luôn bảo đảm đáp ứng đủ cho từ 25 đến 30 ngày theo đúng quy định khi có tình huống xảy ra; sản phẩm tăng gia đáp ứng được 40% lượng thịt xô lọc, 50% rau xanh và 100% cá cho nhu cầu sử dụng.

Để CSM được ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn, bảo đảm sức khỏe để huấn luyện, ngoài việc yêu cầu các nhà cung cung cấp phải đáp ứng các tiêu chí tươi ngon, thực phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận an toàn thực phẩm, Tiểu đoàn còn duy trì và thực hiện nghiêm các quy định về công tác hậu cần, xây dựng thực đơn theo tuần, đổi món theo ngày để khẩu vị các món được phù hợp, ít bị trùng lặp, giúp bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn. Mặt khác, đối với lực lượng về tăng cường phục vụ công tác nuôi quân, Tiểu đoàn tổ chức tập huấn, phân chia lực lượng đều cho 3 bếp ăn, giao nhiệm vụ cho các bếp trưởng, nhân viên nấu ăn có kinh nghiệm kèm cặp, hướng dẫn để quá trình chế biến, nấu ăn.

Bên cạnh đó, để phòng, chống dịch Covid-19, Tiểu đoàn đã thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch tại các bếp ăn, tổ chức cho bộ đội ăn theo ca, chia thức ăn riêng và 2 người ăn một bàn và bảo đảm ăn chín, uống sôi. Tiểu đoàn quy định các bếp không được chia thức ăn sớm. Gần giờ ăn, đơn vị cử các lực lượng xuống các bếp phụ giúp chia thức ăn. Lực lượng nuôi quân phải mang mặc đúng quy định, đeo khẩu trang, mang găng tay khi làm việc; dụng cụ cấp dưỡng đều được tráng nước nóng trước khi chia thức ăn. CSM phải rửa tay bằng nước sát khuẩn và tráng bát ăn bằng nước nóng trước khi ăn. Để ngăn chặn sự lây nhiễm từ quá trình tiếp phẩm từ bên ngoài, Tiểu đoàn quy định xe tiếp phẩm phải đỗ ngoài cổng, xe trước khi mở nắp thùng xe bàn giao hàng đơn vị phun thuốc khủ trùng. Lực lượng vận chuyển phải thực hiện đúng các quy định mang khẩu trang, kiểm hàng đúng quy định khoảng cách 2m.

Từ những việc quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện, chất lượng bữa ăn của CSM ở luôn được giữ vững, góp phần nâng cao sức khỏe cho bộ đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ, VŨ TĨNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website