18 giờ:25 phút Thứ hai, ngày 1 tháng 4 , 2024

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Thời gian qua, với quan điểm trong mọi hoạt động của bộ đội “công tác hậu cần luôn đi trước một bước” nên Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn Công binh 28 đã tích cực, chủ động triển khai bảo đảm tốt mọi mặt công tác hậu cần, góp phần tạo cơ sở để đơn vị bước vào năm huấn luyện mới đạt hiệu quả cao.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước
Chỉ huy Phòng Hậu cần - Kỹ thuật và Tiểu đoàn kiểm tra việc chia suất ăn cho CSM tại bếp ăn.

Kết thúc giờ huấn luyện chiều, trong khi các đồng đội khác ùa ra sân tổng dọn vệ sinh, tham gia thể dục, thể thao… thì Binh nhì Nguyễn Tuấn Anh - CSM Tiểu đội 26, Trung đội 8, Đại đội 12, Tiểu đoàn 31 được chỉ huy phân công ra chăm sóc khu vực tăng gia chăn nuôi của đơn vị. Gia đình làm nông nghiệp, ngoài giờ học tập, Tuấn Anh thường xuyên giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, nên khi nhập ngũ vào đơn vị, chàng chiến sĩ trẻ rất hào hứng với công tác tăng gia, chăn nuôi. Tuấn Anh xác định đây không chỉ là nhiệm vụ cấp trên giao, mà còn là niềm vui vì được lao động, rèn luyện thêm sự cẩn thận, tỉ mỉ và giải tỏa những căng thẳng mệt nhọc sau giờ học tập, huấn luyện. Vừa chăm sóc những luống rau bắp cải căng tròn, đang đến kỳ thu hoạch, Binh nhì Nguyễn Tuấn Anh vừa chia sẻ: “Toàn bộ vườn rau này là của các anh chiến sĩ cũ trồng và để lại, nên chúng em chỉ có nhiệm vụ chăm sóc thật tốt và thu hoạch. Thu hoạch hết luống rau nào, chúng em sẽ trồng mới ngay để bảo đảm trên luống luôn có rau xanh. Thực hiện nhiệm vụ tăng gia vừa giảm căng thẳng, lại có rau sạch để ăn nên chúng em rất vui và hào hứng”. Trực tiếp chỉ huy bộ đội chăm sóc vườn tăng gia, Trung sĩ Đoàn Trung Kiên - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 26 chia sẻ: “Từ trước Tết Nguyên đán, Tiểu đoàn đã chỉ đạo các đơn vị chủ động đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi để khi tiếp nhận CSM về có rau sạch ăn ngay. Tôi cũng thường xuyên giáo dục, quán triệt cho CSM có nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ, nên ai cũng rất hào hứng khi tham gia tăng gia”.

Cùng chỉ huy Tiểu đoàn đi tham quan một vòng khu vực tăng gia và cảnh quan môi trường đơn vị, chúng tôi rất ấn tượng bởi sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần tích cực, chủ động của cán bộ, chiến sĩ trong công tác chuẩn bị cho một mùa huấn luyện mới. Không chỉ riêng các loại rau trên hệ thống vườn, giàn tươi tốt, mà khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, ao thả cá… cũng đang phát triển, hứa hẹn một mùa bội thu. Cùng với đó, toàn bộ khu vực doanh trại được sơn sửa mới, vệ sinh sạch sẽ, trang trí cờ, hoa rực rỡ; các khẩu hiệu tuyên truyền, pa nô, tranh cổ động treo trang trọng, bố trí khoa học tại các khu vực; bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng; dưới nắng Xuân ấm áp, từng bông hoa hồng, hoa cúc, thược dược… đang đua nhau khoe sắc. Đặc biệt, trong từng phòng ở của CSM đều được củng cố, tu sửa khang trang, sạch đẹp; những dãy giường sắt kê san sát thẳng hàng, nội vụ được xếp đặt gọn gàng, ngăn nắp; khu vực vệ sinh công cộng, nhà tắm nóng lạnh sạch sẽ, vị trí phơi quần áo ngoài trời có mái che kiên cố…

Thiếu tá Lê Minh Đức - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 31 cho biết: “Với quan điểm “công tác hậu cần luôn đi trước một bước”, Tiểu đoàn đã rất chủ động chuẩn bị đầy đủ các phương án trong công tác bảo đảm hậu cần, đặc biệt là công tác tăng gia chăn nuôi. Nhờ sự nỗ lực đó, trong Quý 1 năm 2024, toàn Tiểu đoàn thu hoạch được hơn 10 tấn rau, củ, quả các loại; hơn 1,270kg thịt xô lọc, 1.220kg thịt nạc. Bên cạnh đó, với diện tích 18.000m2 ao cá, đơn vị đã thả hơn 20.000 cá giống các loại; chuồng chăn nuôi có hơn 60 con lợn, hơn 1.000 con gà, 47 con dê; bảo đảm 100% nhu cầu rau xanh, hơn 70% nhu cầu thịt, trứng…”.

Được biết, từ cuối năm 2023, trên cơ sở chỉ đạo của Phòng Hậu cần-Kỹ thuật Lữ đoàn, Tiểu đoàn 31 đã chủ động củng cố hệ thống doanh trại, nơi ăn, ở, sinh hoạt của bộ đội, tổ chức tiếp nhận đủ các mặt hàng quân trang và cấp phát ngay sau khi CSM vào đơn vị. Cùng với kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp nhà ăn, nhà bếp, công trình vệ sinh; cấp bổ sung đủ dụng cụ cấp dưỡng, tiến hành tổng dọn vệ sinh doanh trại; đơn vị còn chỉ đạo quân y phun thuốc khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men, vật chất bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh và khám phúc tra sức khỏe cho CSM…

Thiếu tá Vũ Văn Tuân - Phó Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Lữ đoàn 28 nhấn mạnh: “Trước và trong quá trình huấn luyện CSM, cơ quan thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, giúp đỡ các đơn vị bảo đảm mọi mặt công tác hậu cần cho CSM. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị có CSM đều rất chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Lữ đoàn, bảo đảm đầy đủ, kịp thời các mặt công tác hậu cần, xây dựng các phương án dự phòng phù hợp để sẵn sàng xử trí những tình huống phát sinh. Qua đó, góp phần thiết thực bảo đảm quân số khỏe của CSM trong tháng đầu huấn luyện đạt trên 99,8%. Đây là kết quả quan trọng để đơn vị rút kinh nghiệm làm tốt hơn trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU, THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website