14 giờ:23 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 10 , 2024

Thêm một dấu ấn của lính thợ ACC với Thủ đô

Sáng 7-10, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức khánh thành và gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 / 10-10-2024) đối với dự án đầu tư xây dựng Khu liên cơ quan Vân Hồ. Dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Phạm Quí Tiên - Phó Chủ tịch HĐND TP; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố. Đại diện nhà thầu thi công tham gia buổi lễ có Đại tá Nguyễn Đức Toàn - Tổng Giám đốc Tổng công ty ACC; lãnh đạo, chỉ huy Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây lắp ACC.

UBND Thành phố Hà Nội Khánh thành và gắn biển công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ
Đồng chí Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.
UBND Thành phố Hà Nội Khánh thành và gắn biển công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ
Các đại biểu dự Lễ khánh thành và gắn biển công trình.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ (số 52 phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) có tổng mức đầu tư là 659 tỷ đồng. Dự án được đầu tư xây dựng trên khu đất khoảng 7.441m2. Diện tích xây dựng khoảng 3.613 m2, công trình cao 6 tầng và 3 tầng hầm; mật độ xây dựng 50%. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 17.540m2. Tổng diện tích xây dựng tầng hầm khoảng 15.298m2. Các công trình phụ trợ, cổng tường rào, hệ thống giao thông sân đường nội bộ, hệ thống PCCC cùng trang thiết bị đồng bộ. Mục tiêu của dự án nhằm hình thành khu hành chính tập trung của thành phố, cải thiện điều kiện làm việc của các sở (Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng), góp phần tiết kiệm quỹ đất và trụ sở làm việc, nâng cao hiệu quả, hiệu suất sử dụng trụ sở, tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính, giúp người dân, doanh nghiệp, các tổ chức có liên quan tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi đến liên hệ giải quyết công việc.

UBND Thành phố Hà Nội Khánh thành và gắn biển công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ.
UBND Thành phố Hà Nội Khánh thành và gắn biển công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khánh thành và gắn biển công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ.

Công trình được khởi công xây dựng tháng 8-2020, từ thời điểm khởi công đến nay, dịch COVID-19 bùng nổ trên toàn cầu, giá vật liệu xây dựng biến động giai đoạn 2021-2022, công trình phải điều chỉnh mặt bằng công năng theo Đề án bố trí sắp xếp lại trụ sở làm việc của các Sở, Ngành của UBND Thành phố. Ngay sau khi UBND Thành phố có Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án, Ban Quản lý dự án đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Ban, các đơn vị tham gia dự án tổ chức triển khai dự án theo đúng trình tự, đúng chức năng nhiệm vụ, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và đã nỗ lực thi công hoàn thành vào tháng 9-2024.

UBND Thành phố Hà Nội Khánh thành và gắn biển công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ
Một góc Khu liên cơ quan Vân Hồ.

Là một trong những nhà thầu chính thực hiện dự án, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây lắp ACC thuộc Tổng công ty ACC được giao thực hiện các nội dung thuộc 3 gói thầu (Gói thầu 19 - Thi công xây dựng kết cấu phần ngầm, kết cấu phần thân chống mối; Gói thầu 20 - Thi công hoàn thiện phần ngầm, phần thân, điện, nước, hạ tầng kỹ thuật, sân vườn, cổng, hàng rào, biển hiệu; Gói thầu 22A - Thi công lắp đặt hệ thống điện nhẹ và BMS và hệ thống điều hòa, thông gió; Cung cấp và lắp đặt thang máy; thi công xây dựng, cung cấp và lắp đặt phần nội thất đồ rời thuộc dự án) với tổng giá trị 268,3 tỉ đồng. Với năng lực và thương hiệu đã được khẳng định, Công ty đã quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, vừa thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, vừa phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, cũng như duy trì tổ chức thi công liên tục để công trình thi công đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ theo quy định.

UBND Thành phố Hà Nội Khánh thành và gắn biển công trình Khu liên cơ quan Vân Hồ
Lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty ACC chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Công ty ACCI tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng các sở, ban, ngành của TP, chủ đầu tư và đơn vị thi công, các cán bộ, kỹ sư, người lao động… đã vượt qua nhiều khó khăn trong thời gian qua, lao động tích cực trên công trường và đến nay công trình cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn và tạo ra một không gian làm việc hiện đại, thân thiện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu sau buổi lễ khánh thành và gắn biển công trình, đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục cần thiết tiếp nhận, bàn giao công trình theo quy định; Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý nhà TP phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng để tiếp nhận, quản lý tài sản, cơ sở vật chất đưa công trình khai thác sử dụng đạt hiệu quả.

Việc công trình dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ được khánh thành, đưa vào sử dụng, đáp ứng bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, giảm chi phí hành chính và thuận tiện trong giao dịch cho các tổ chức và công dân, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu hiện đại hóa công sở và đóng góp cho kiến trúc cảnh quan khu vực. Đồng thời, đây là một trong những công trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 / 10-10-2024), trong đó có dấu ấn đậm nét của những người lính thợ ACC.

TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website