10 giờ:46 phút Thứ ba, ngày 17 tháng 9 , 2019

Xí nghiệp Tư vấn, thiết kế và xây dựng ACC:

Sức vươn của một doanh nghiệp trẻ

Xí nghiệp Tư vấn thiết kế và xây dựng ACC là đơn vị kinh tế - quốc phòng, thuộc Tổng công ty ACC. Xí nghiệp có chức năng, nhiệm vụ: Tư vấn, khảo sát thiết kế các công trình và hạ tầng kỹ thuật; thiết kế thi công nội ngoại thất, xây dựng các công trình hàng không, công trình công nghiệp, dân dụng, giao thông vận tải; kinh doanh, dịch vụ kỹ thuật, lắp đặt các thiết bị cơ khí, điện, điện lạnh, thiết bị xây dựng công trình, tư vấn lựa chọn nhà thầu và quản lý dự án đầu tư.

Sức vươn của một doanh nghiệp trẻ
Công trình Nhà khách ACC tại Nha Trang do
Xí nghiệp Tư vấn, thiết kế và xây dựng ACC thiết kế.

Được thành lập ngày 5-7-2004, đến nay Xí nghiệp Tư vấn thiết kế và xây dựng ACC đã có gần 15 năm xây dựng và phát triển. Khởi đầu là Trung tâm Tư vấn Khảo sát thiết kế và kiến trúc, thực hiện một số công trình trong và ngoài Quân chủng PK-KQ. Thời gian đầu mới thành lập, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn: Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật mỏng; cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc thiếu thốn, nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh khó khăn... Tuy nhiên, với những bước đi vững chắc của mình, dần dần uy tín và tên tuổi của Xí nghiệp được nâng lên, được nhiều chủ đầu tư, khách hàng trong và ngoài Quân đội biết đến. Giờ đây, sau gần 15 năm xây dựng và phát triển, Xí nghiệp có đội ngũ cán bộ, kiến trúc sư, kỹ sư gồm 100 thành viên, được đào tạo bài bản về lĩnh vực tư vấn thiết kế và xây dựng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng động, nhiệt tình công tác. Xí nghiệp đã không ngừng phát triển, cùng với việc giữ vững thị trường trong Quân đội, đơn vị còn vươn xa đến các thị trường thuộc các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với những kinh nghiệm dần được tích lũy, cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp đã trưởng thành trên nhiều lĩnh vực, lao động đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả. Số lượng hợp đồng ký kết hằng năm của Xí nghiệp liên tục tăng, doanh thu, lợi nhuận hằng năm tăng 110%, đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện với thu nhập bình quân hiện nay là 8,9 triệu đồng/người/tháng. Xí nghiệp đã tham gia thực hiện nhiều dự án lớn có số vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng, thậm chí có dự án trên 1.000 tỉ đồng như Trung tâm Thương mại khách sạn cao cấp văn phòng cho thuê tỉnh Thái Nguyên (1.100 tỉ). Trong những năm qua, Xí nghiệp đã tư vấn, thiết kế nhiều công trình, trong đó tiêu biểu như: Các công trình doanh trại, trận địa thuộc Quân chủng PK-KQ; Vùng 2 Hải quân; các công trình thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng ở các tỉnh: Lào Cai, Sơn La, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa... Các công trình của Viện Khoa học Công nghệ Quân sự, Tổng cục II - Bộ Quốc phòng, Cục Quân khí, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Hội cựu chiến binh Việt Nam, Tổng cục II, Cục Quân y, Cục Quân nhu (Bộ Quốc phòng)… Việc thực hiện thành công các công trình, dự án trên đây đã góp phần đưa thương hiệu Xí nghiệp Tư vấn thiết kế và xây dựng ACC vang xa trên thị trường xây dựng trong và ngoài Quân đội. Mỗi công trình do đơn vị thực hiện không chỉ đáp ứng tốt công năng sử dụng mà còn hội tụ các yếu tố văn hóa, tinh thần của từng vùng, miền, tính đặc thù của từng ngành, nghề cụ thể.

Để Xí nghiệp phát triển như ngày hôm nay, cùng với sự lãnh đạo và chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Xí nghiệp đã tập trung xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, kỹ sư, kiến trúc sư có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ năng lực, trình độ quản lý, điều hành và thực hiện các công trình, dự án lớn. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Xí nghiệp 100% là kỹ sư, kiến trúc sư có trình độ đại học và trên đại học. Trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SXKD đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, mỹ thuật, kỹ thuật, Xí nghiệp đã thường xuyên quán triệt, động viên cán bộ, nhân viên, người lao động nhận thức sâu sắc nhiệm vụ chính trị được giao, nắm được những khó khăn, thuận lợi, những chủ trương đường lối chính sách, pháp luật Nhà nước; từ đó nêu cao quyết tâm, đoàn kết nội bộ, chủ động khai thác thị trường, tổ chức sản xuất đúng pháp luật, đúng quy trình, khoa học, hợp lý.

Để đạt được những kết quả trên, trong quá trình xây dựng và phát triển, cấp ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp luôn bám sát vào nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn, chỉ thị của cấp trên để cụ thể hóa vào nghị quyết, kế hoạch của Xí nghiệp, gắn với duy trì tốt phong trào Thi đua Quyết thắng hằng năm; qua đó đã xây dựng cho cán bộ, nhân viên và người lao động có ý chí quyết tâm cao, nâng cao vai trò trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Mặt khác, lãnh đạo, chỉ huy các cấp luôn quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, đời sống vật chất, tinh thần, cũng như đóng đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động; kịp thời động viên người lao động luôn yên tâm lao động sản xuất với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hiệu quả nhất.

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, từ năm 2014-2018, Xí nghiệp được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; năm 2018 được Tư lệnh Quân chủng tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào Thi đua Quyết thắng của Tổng công ty ACC giai đoạn 2013-2018. Thương hiệu “Những người lính Tư vấn thiết kế và xây dựng ACC” ngày càng vang xa và có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng và chủ đầu tư.

Bài, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website