9 giờ:40 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 , 2024

Thi đua là “đòn bẩy” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ

Giai đoạn 2019-2024, công tác thi đua, khen thưởng (TĐ, KT) và Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của Sư đoàn 361 đã có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục, gắn liền với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đây thực sự là “đòn bẩy”, tạo động lực to lớn góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của đơn vị, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Thi đua là “đòn bẩy” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ
Đại tá Trương Mạnh Phương - Chính ủy Sư đoàn 361 động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia Diễn tập.

Ngay sau khi cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 280 hoàn thành tốt nhiệm vụ bắn đạn thật tại Diễn tập năm 2024, Đại tá Lê Anh Chiến - Sư đoàn trưởng và Đại tá Trương Mạnh Phương - Chính ủy Sư đoàn 361 đã lập tức cơ động xuống trận địa động viên, chúc mừng các thành phần trong kíp chiến đấu. Sự quan tâm, động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời của lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn như một luồng sinh khí mới xua tan những vất vả, căng thẳng sau thời gian dài huấn luyện và diễn tập; đồng thời tiếp thêm động lực, niềm tin để cán bộ, chiến sĩ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ động về đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối và quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

Thi đua là “đòn bẩy” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ
Đại tá Lê Anh Chiến - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 361 tặng hoa chúc mừng KCĐ Đại đội 73, Trung đoàn 280, Sư đoàn 361.

Thượng tá Thái Doãn Nam - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 280 cho biết: “Xác định tham gia Diễn tập là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2024 nên trước khi cơ động lên Trường bắn, Trung đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức phát động thi đua với chủ đề “10 ngày hành động quyết thắng”, trong đó tập trung giành 3 nhất (Ý thức, trách nhiệm, quyết tâm cao nhất; chấp hành kỷ luật, pháp luật nghiêm nhất; hoàn thành nhiệm vụ diễn tập đạt kết quả cao nhất). Quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Diễn tập, Trung đoàn cũng luôn chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ diễn tập làm tiêu chí xét kết nạp Đảng, bình xét thi đua cuối năm… nhằm khơi dậy tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ cùng thi đua quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì vậy, toàn Trung đoàn đã đoàn kết, quyết tâm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia Diễn tập, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen”.

Những năm qua, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, thông tư, hướng dẫn của cấp trên, bám sát thực tiễn nhiệm vụ, Sư đoàn đã đổi mới tổ chức thực hiện công tác TĐ, KT và phong trào TĐQT gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với thi đua đột kích, các phong trào thi đua chuyên đề và các cuộc vận động; thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, diễn tập, bắn đạn thật. Mỗi phong trào thi đua đều có chủ đề, nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện cụ thể rõ ràng, phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao; sau mỗi đợt thi đua kịp thời sơ, tổng kết, biểu dương, khen thưởng nêu gương tuyên truyền người tốt, việc tốt. Sư đoàn cũng triển khai xây dựng điểm trên các mặt công tác để rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình tiên tiến toàn diện và từng mặt, đây là biện pháp hết sức quan trọng để nêu gương và động viên tinh thần bộ đội.

Thi đua là “đòn bẩy” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361 tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ Diễn tập.

Đại tá Trương Mạnh Phương - Chính ủy Sư đoàn cho biết: “Sư đoàn đã hướng Phong trào TĐQT vào thực tiễn nhiệm vụ, nhất là nâng cao trình độ huấn luyện, SSCĐ, cụ thể hóa bằng các phong trào cụ thể như: “Vượt khó vươn lên làm chủ khí tài trang bị mới”; “Nâng cao chất lượng quản lý vùng trời, tham gia quản lý bay”; “Luyện giỏi, rèn nghiêm SSCĐ cao”; “Huấn luyện giỏi - Kỷ luật nghiêm - An toàn quyết thắng”... Chính vì vậy, từ năm 2019 đến nay, trình độ của các KCĐ ngày càng được nâng lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hệ số SSCĐ luôn đạt 100% vượt so với chỉ tiêu từ 1 đến 3%; hệ số chiến đấu thông tin liên lạc đạt 99,8% đến 99,85%. Sư đoàn đã phát hiện được hơn 1 triệu tốp mục tiêu, tỷ lệ quan sát phát hiện, thông báo mục tiêu đạt 100%, không để sai, sót, lọt, chậm hoặc hoang báo. Hoàn thành tốt nhiệm vụ trực SSCĐ bảo vệ các ngày lễ, các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước. 100% các đơn vị làm nhiệm vụ trực ban SSCĐ đều đủ tiêu chuẩn “Đơn vị trực ban chiến đấu khá”. Hằng năm, kết quả kiểm tra huấn luyện có 100% đạt yêu cầu; 80,6-86% khá, giỏi. Sở chỉ huy các cấp, các kíp chiến đấu phân đội hỏa lực tên lửa, phân đội PPK, trạm ra đa đều có 1 kíp giỏi, 1 kíp khá; dây chuyền sản xuất đạn có 1 kíp giỏi, 1 kíp khá; 7/7 trung đoàn và các phân đội đạt chỉ tiêu “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Sư đoàn tham gia hội thi, hội thao, diễn tập hằng năm đều đạt giỏi và có giải cao”.

Có thể khẳng định, công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT thực sự là “đòn bẩy” khích lệ, động viên cán bộ, chiên sĩ nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2019 đến nay, toàn Sư đoàn có 21 lượt tập thể được tặng Cờ, 72 lượt được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 480 lượt được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; 1.055 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Năm 2019, Sư đoàn được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu trong Phong trào TĐQT”; năm 2020, Sư đoàn được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website