12 giờ:55 phút Thứ bảy, ngày 28 tháng 1 , 2017

Xuân sớm trên Bán đảo Cam Ranh

Khi dòng người hối hả đi sắm Tết thì trên khắp các trận địa từ đất liền đến Trường Sa của Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377), những người lính ra đa vẫn duy trì nghiêm chế độ luyện tập, canh trời... Những việc làm thầm lặng của các anh đang góp phần đáng kể để đất nước rộn rã vào Xuân trong yên bình.

Xuân sớm trên Bán đảo Cam Ranh
Báo động sẵn sàng chiến đấu.

Mặc cho gió muối những ngày cuối năm phả trắng trận địa làm cây cỏ quắt queo, nhưng tinh thần huấn luyện ở Trạm Ra đa 67, Trung đoàn 292 vẫn khẩn trương hơn lúc nào hết. Tất cả đang hướng tới mục tiêu cao nhất là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), cùng với các đơn vị trong Trung đoàn 292 và Sư đoàn 377, giữ gìn sự bình yên cho bầu trời Nam Trung bộ để nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Thượng tá Hoàng Văn Cần - Chính ủy Trung đoàn 292 cho biết: “Không chỉ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, mà hầu như quanh năm, tất cả các đài, trạm của Trung đoàn 292 đều thay phiên nhau trực ban SSCĐ. Tuy thế, những ngày Tết, mật độ phiên sẽ dày hơn, với những yêu cầu cao hơn, khắt khe hơn, nhất là quản lý quân số, kíp trực”.

Được biết, ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới theo lịch dương, kế hoạch huấn luyện và chỉ thị trực Tết của các cấp đều được phổ biến đến mọi cán bộ trong toàn đơn vị. 100% quân số tham gia trực Tết đều xác định tốt tư tưởng, yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với con người, vũ khí, khí tài cũng đã sẵn sàng để quản lý vững chắc vùng trời được phân công. 

Tại Trạm Ra đa 67, chúng tôi thấy, các kíp trực luôn ở vị trí SSCĐ cao. Những đôi mắt chăm chú dõi trên bầu trời qua màn hình sóng ra đa và ống kính TZK, bảo đảm không để sót, lọt mục tiêu.

Đại úy Trần Quang Thanh - Chính trị viên Trạm Ra đa 67 chia sẻ: “Với quyết tâm không để Tổ quốc bất ngờ từ trên không trong phạm vi vùng trời được giao quản lý nên những ngày vừa qua, tinh thần huấn luyện cũng như trực ban SSCĐ ở Trạm được thực hiện rất nghiêm túc, bảo đảm cả huấn luyện, SSCĐ ban ngày và ban đêm, với mọi tình huống”.

Thượng úy Nguyễn Đình Tùng - Trạm trưởng Trạm Ra đa 67 cho biết thêm: “Càng những ngày giáp Tết, mật độ huấn luyện tổng hợp, chuyên sâu ở các vị trí của Trạm càng khẩn trương. Trong dịp này, chúng tôi tập trung huấn luyện nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng, khả năng thao tác, làm chủ các loại vũ khí, khí tài của kíp chiến đấu… không để bất ngờ trước mọi tình huống, bảo đảm an toàn trên không và mặt đất với quyết tâm để đợt trực cao điểm dịp Tết Nguyên đán đạt kết quả cao nhất”. 

Cũng theo Thượng úy Nguyễn Đình Tùng, đơn vị đã có kế hoạch lo Tết chu đáo cho anh em. 100% gia đình quân nhân của Trạm đều nhận được lời chúc Tết của chỉ huy Trạm qua điện thoại. Trong những ngày Tết, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức đều đặn trên tinh thần vui Xuân nhưng không để bất ngờ với mọi tình huống trên không.

Thượng tá Hoàng Văn Cần - Chính ủy Trung đoàn 292 cho biết thêm: “Trong đêm Giao thừa, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn thường tới thăm, chúc Tết các đơn vị ở gần. Những đơn vị ở xa như các Trạm ở Trường Sa, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đều chúc Tết qua điện thoại để động viên tinh thần bộ đội vào thời khắc Giao thừa. Dẫu biết, dù không có lời chúc ấy, mọi cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn ở mọi vị trí vẫn một lòng sắc son vì nhiệm vụ”.

NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website