15 giờ:48 phút Thứ ba, ngày 2 tháng 11 , 2021

Trên trận địa Tiểu đoàn 88

Chúng tôi đến thăm Tiểu đoàn 88 (Trung đoàn 274, Sư đoàn 377) khi đơn vị đang thực hành nội dung triển khai, thu hồi đạn tên lửa. Mặc dù còn cách trận địa một quãng xa nhưng chúng tôi đã nghe rất rõ những âm thành sôi động từ sự dịch chuyển của các loại xe chuyên dụng, tiếng hô đồng loạt vang lên từ các pháo thủ của khẩu đội bệ phóng.

Dưới cái nắng gay gắt của vùng cực Nam Trung bộ, những động tác tháo nạp đạn tên lửa của các pháo thủ vẫn thoăn thoắt, nhịp nhàng, nhanh chóng và chính xác. Chỉ trong thời gian ngắn, quả đạn tên lửa đã yên vị trên bệ phóng. Trên xe điều khiển, Thiếu tá Bùi Quang Chu - Tiểu đoàn trưởng cùng Trung úy Trần Minh Hưng - Sĩ quan điều khiển và các trắc thủ đang chăm chú luyện tập bắt, bám mục tiêu, tiêu diệt mục tiêu với nhiều tình huống giả định sát thực tế.
Trên trận địa Tiểu đoàn 88
Huấn luyện tháo, nạp đạn tên lửa tại Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274.

Theo dõi kíp chiến đấu của Tiểu đoàn 88 luyện tập, tận mắt chứng kiến những khẩu lệnh dõng dạc, những thao tác chính xác và sự hiệp đồng chặt chẽ, thuần thục của bộ đội; Trung tá Võ Nhân Tiệp - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 274 tỏ ra khá hài lòng. Anh cho biết, qua kiểm tra, đến thời điểm này các thành phần trong kíp chiến đấu của Tiểu đoàn 88 đã hoàn thành 100% chương trình huấn luyện, trình độ kíp chiến đấu đạt giỏi vững chắc, đủ khả năng tham gia bắn đạn thật theo yêu cầu của Quân chủng.

Được biết, xác định nhiệm vụ tham gia Diễn tập, bắn đạn thật năm 2021 là nội dung trọng tâm xuyên suốt, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành nhiệm vụ của Tiểu đoàn 88 và Trung đoàn 274; vì vậy, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo Tiểu đoàn 88 làm tốt công tác chuẩn bị; đồng thời cử 1 tổ công tác xuống Tiểu đoàn 88 theo dõi, hướng dẫn và kiểm tra sát sao việc huấn luyện hội thao của bộ đội.

Thượng úy Đào Công Luận - Chính trị viên Tiểu đoàn 88 cho biết: Để tham gia Diễn tập, bắn đạn thật đạt kết quả cao, đơn vị tập trung huấn luyện khan thuần thục, sau đó mới thực hành trên máy; sau khi huấn luyện vững chắc các động tác cơ bản mới huấn luyện chuyên sâu; huấn luyện thuần thục từ khẩu đội bệ phóng, kíp đài điểu khiển mới tiến hành hiệp đồng toàn kíp. Sau mỗi tuần huấn luyện, Tiểu đoàn đều tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc, kịp thời uốn nắn những sai sót để bảo đảm tính thống nhất. Chỉ tiêu huấn luyện cũng được đơn vị đặt ra yêu cầu cao hơn sau mỗi giai đoạn: Từ khá đến khá vững chắc rồi quyết tâm đạt giỏi.

Sau 3 giai đoạn huấn luyện với hơn 500 giờ, kíp chiến đấu của Tiểu đoàn 88 đã đạt được kết quả ấn tượng: Chỉ tiêu các thành phần 100% đạt khá, giỏi. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc; phương pháp tổ chức huấn luyện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, tin tưởng Tiểu đoàn 88 (Trung đoàn 274, Sư đoàn 377) sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mùa bắn đạn thật năm 2021.

QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website