bai-cuoi-nhieu-ky-luc-duoc-xac-lap

Bài cuối: Nhiều kỷ lục được xác lập

Sau hơn 4 tháng kể từ khi thành lập, Trung đoàn 940 chính thức bước vào huấn luyện thực hành bay trên khí tài Yak-130 vào ngày 16-3-2022. Ngay từ những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, Trung đoàn đã nhận được sự quan tâm về mọi mặt của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng và Đảng ủy Nhà trường. Đại tá Lại Công Hoan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp đồng hành, theo dõi, chỉ đạo, giúp đỡ Trung đoàn trong quá trình huấn luyện.

Chi tiết
trung-doan-940-co-dong-va-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo-tai-khu-vuc-phia-bac

Trung đoàn 940 cơ động và tổ chức thành công ban bay cán bộ tại khu vực phía Bắc

Sáng 24-10, Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân đã phối hợp với Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 tổ chức triển khai ban bay cán bộ tại khu vực Sân bay Kép với 4 lần chuyến, phi công tiến hành khảo sát địa hình và làm quen khu vực sân bay.

Chi tiết
tap-trung-xay-dung-quan-chung-phong-khong-khong-quan-tinh-gon-manh-hien-dai-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Tập trung xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân tinh, gọn, mạnh, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Xây dựng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tinh, gọn, mạnh, hiện đại là chủ trương lớn, nhất quán, thể hiện tư duy, tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong đó, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) là lực lượng chủ lực, nòng cốt trên mặt trận đối không trong chiến tranh nhân dân bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

Chi tiết
bai-2-thang-loi-tren-khong-bat-nguon-tu-mat-dat

Bài 2: Thắng lợi trên không bắt nguồn từ mặt đất

Để ban bay hỗn hợp ngày đêm được triển khai và tiến hành đúng tiến độ, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch và bảo đảm an toàn tuyệt đối, trước ngày bay, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 940 đã triển khai công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Theo sự chỉ dẫn của Trung tá Trương Hữu Nội - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, chúng tôi có mặt tại khu vực ngoại trường sân bay Phù Cát, một không khí sôi động đã hiện hữu.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-thanh-cong-dien-tap-“mb-23”

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thành công Diễn tập “MB-23”

Sáng 17-10, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc năm 2023 (MB-23). Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 5 điểm cầu trong toàn Quân chủng. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập “MB-23” chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại đểm cầu Quân chủng có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập “MB-23”; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ Đạo diễn, Tổ Nghiên cứu - Tổng kết, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tham gia Diễn tập.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-tren-ban-do-co-mot-phan-thuc-binh-cho-cac-don-vi-khu-vuc-mien-bac-nam-2023

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc năm 2023

Từ ngày 14 đến 16-10, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc năm 2023 (MB-23). Dự và chỉ đạo Diễn tập có Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng; Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng. Tham gia Diễn tập có các đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ ở khu vực Miền Bắc.

Chi tiết
kho-k255-chu-dong-phong-chong-chay-no-bao-dam-an-toan

Kho K255 chủ động phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn

Là đơn vị bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho các đơn vị của Quân chủng; khối lượng vật tư, hàng hóa luân chuyển của Kho lớn; nhận rõ đặc thù của nhiệm vụ, cùng những khó khăn, Đảng ủy, chỉ huy Kho K255, Cục Kỹ thuật đã triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, trong đó chú trọng làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ (PCCN), bảo đảm an toàn Kho.

Chi tiết
huan-luyen-san-sang-chien-dau-o-lu-doan-573

Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở Lữ đoàn 573

Những năm qua, Lữ đoàn Phòng không 573, Quân khu 5 luôn chú trọng huấn luyện nâng cao trình độ kíp chiến đấu, làm chủ vũ khí, khí tài trang bị, đáp ứng yêu cầu tác chiến trong tình hình mới.

Chi tiết
be-mac-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-khong-quan-tiem-kich-khong-quan-tiem-kich-bom-nam-2023

Bế mạc Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trung đoàn Không quân tiêm kích, Không quân tiêm kích bom năm 2023

Sáng 4-10, tại Sư đoàn 375; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã bế mạc Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu Kíp chiến đấu Sở chỉ huy (KCĐ SCH) Trung đoàn Không quân tiêm kích (KQTK), Không quân tiêm kích bom (KQTKB) năm 2023. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự bế mạc có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn Không quân, Sư đoàn 375 và KCĐ SCH các trung đoàn KQTK, KQTKB tham gia diễn tập.

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-hoi-thi-chu-nhiem-ky-thuat-tro-ly-ky-thuat-tram-truong-tram-ky-thuat-trung-doan-gioi-nam-2023

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật, Trợ lý kỹ thuật, Trạm trưởng trạm kỹ thuật Trung đoàn giỏi năm 2023

Trong 2 ngày (2 và 3-10), Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật, Trợ lý kỹ thuật, Trạm trưởng trạm kỹ thuật Trung đoàn giỏi năm 2023. Tham gia thi có 3 đội đến từ các Trung đoàn trong Sư đoàn.

Chi tiết
su-doan-371-to-chuc-hoi-thao-phong-chay-chua-chay-nam-2023

Sư đoàn 371 tổ chức Hội thao Phòng cháy, chữa cháy năm 2023

Trong 4 ngày (từ 30-9 đến 3-10), Sư đoàn 371 đã tổ chức Hội thao Phòng cháy, chữa cháy năm 2023. Theo dõi và chỉ đạo Hội thao có Đại tá Nguyễn Huy Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn; thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Sư đoàn. Tham gia Hội thao có 8 đội với 78 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
khai-mac-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-khong-quan-tiem-kich-khong-quan-tiem-kich-bom-nam-2023

Khai mạc Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trung đoàn Không quân tiêm kích, Không quân tiêm kích bom năm 2023

Sáng 1-10, tại Sư đoàn 375; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) khai mạc Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu Kíp chiến đấu Sở chỉ huy (KCĐ SCH) Trung đoàn không quân tiêm kích (KQTK), Không quân tiêm kích bom (KQTKB) năm 2023. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự khai mạc còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tham gia Diễn tập. Tham gia Diễn tập gồm KCĐ SCH các trung đoàn KQTK, KQTKB của các sư đoàn không quân trong Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-93-bao-dam-tot-ky-thuat-cho-to-hop-ten-lua-phong-khong-s-300

Trung đoàn 93 bảo đảm tốt kỹ thuật cho Tổ hợp Tên lửa Phòng không S-300

Được trang bị Tổ hợp Tên lửa Phòng không S-300PMU1 hiện đại, những năm qua, Trung đoàn 93, Sư đoàn 367 đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật để “Rồng lửa” luôn đồng bộ, đạt hệ số chiến đấu cao; góp phần quan trọng

Chi tiết
nhieu-bien-phap-thuc-hien-cong-tac-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat

Nhiều biện pháp thực hiện công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

Có mặt tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ vào ngày đầu tháng 9, trong không gian rực rỡ cờ, hoa, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Đại tá Nguyễn Hữu Cương - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Hằng năm, Nhà trường đào tạo số lượng học viên nhiều, đối tượng đào tạo đa dạng, thời gian đào tạo không đồng nhất, chất lượng học viên đầu vào còn nhiều hạn chế về nhận thức, trình độ; nhiệm vụ giáo dục đào tạo và xây dựng chính quy đặt ra yêu cầu ngày càng cao. Nhận thức được điều đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và cấp ủy chỉ huy các cấp đã thường xuyên quán triệt, nâng cao nhận thức cho bộ đội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL); tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, học viên các nghị quyết, chỉ thị, thông tư, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, đặc biệt là Chỉ thị 624 và Chỉ thị 2024 về “tăng cường công tác XDCQ, QLKL trong Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
quyet-tam-luyen-gioi-ban-trung

Quyết tâm luyện giỏi, bắn trúng

Xác định kết quả thực hiện nhiệm vụ Diễn tập, bắn đạn thật các đơn vị phòng không do Quân chủng tổ chức trực tiếp quyết định kết quả hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện của năm 2023 của đơn vị, nên Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 64, Sư đoàn 361 luôn nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, tích cực chủ động với quyết tâm “luyện giỏi, bắn trúng” hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
cuc-chinh-tri-quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-ban-dan-that-sung-ngan-k-54-nam-2023

Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K-54 năm 2023

Sáng 28-9, tại Trường bắn Ban Chỉ huy quân sự huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K-54 năm 2023 cho 30 đồng chí sĩ quan là cán bộ, trợ lý các phòng, ban trực thuộc Cục. Đại tá Phạm Chí Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì kiểm tra.

Chi tiết
su-doan-367-to-chuc-dien-tap-chien-thuat-vong-tong-hop-cho-phan-doi-phao-phong-khong-va-zsu-23-4m-nam-2023

Sư đoàn 367 tổ chức Diễn tập chiến thuật Vòng tổng hợp cho phân đội Pháo phòng không và ZSU-23-4M năm 2023

Từ ngày 22 đến 27-9, tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 (TB-3), Sư đoàn 367 đã tổ chức Diễn tập chiến thuật Vòng tổng hợp cho phân đội Pháo phòng không (PPK) và ZSU-23-4M năm 2023. Tham gia Diễn tập có các Đại đội PPK, ZSU-23-4M thuộc Trung đoàn 230 và Tiểu đoàn 123 (Trung đoàn 93).

Chi tiết
tong-cuc-ky-thuat-kiem-tra-cong-tac-nghien-cuu-san-xuat-vat-tu-ky-thuat-tai-nha-may-a31

Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra công tác nghiên cứu, sản xuất vật tư kỹ thuật tại Nhà máy A31

Sáng 27-9, Đoàn công tác của Tổng cục Kỹ thuật do Thiếu tướng Đoàn Minh Định - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất vật tư kỹ thuật, bảo đảm cho trang bị kỹ thuật tại Nhà máy A31, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Tham gia Đoàn có Đại tá Trần Trung Kiên - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng; thủ trưởng các phòng chức năng của Tổng cục Kỹ thuật và Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
Đầu Trước 4 5 6 7 8 9 10 11 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website