su-doan-363-to-chuc-hoi-thi-nganh-thong-tin-nam-2024

Sư đoàn 363 tổ chức Hội thi ngành Thông tin năm 2024

Trong 2 ngày (3 và 4-6), Sư đoàn 363 tổ chức Hội thi ngành Thông tin năm 2024. Tham gia Hội thi có 7 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
nu-nhan-vien-van-thu-het-minh-vi-cong-viec

Nữ nhân viên văn thư hết mình vì công việc

Thượng úy QNCN Trương Thị Hương - Nhân viên Văn thư, Ban Tham mưu, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361, được đồng chí, đồng đội biết đến không chỉ là người có ý thức kỷ luật tốt, giỏi chuyên môn, trách nhiệm với công việc, mà còn nhiệt huyết với công tác hội, một tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị.

Chi tiết
no-luc-vuon-len-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-duoc-giao

Nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trong những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Phòng Kỹ thuật, Nhà máy A29, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm vươn lên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
huan-luyen-gioi-o-trung-doan-274

Huấn luyện giỏi ở Trung đoàn 274

Hai năm liền (2022, 2023) Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” và Cờ “Đơn vị xuất sắc” trong Phong trào Thi đua quyết thắng. Kết quả này là nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tiếp tục giữ vững đơn vị huấn luyện giỏi, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
su-doan-372-hoan-thanh-dot-huan-luyen-nhay-du-nam-2024

Sư đoàn 372 hoàn thành đợt huấn luyện nhảy dù năm 2024

Từ ngày 15-5 đến 29-5, Sư đoàn 372 đã tổ chức đợt thực hành bay huấn luyện nhảy dù năm 2024. Tham gia huấn luyện có phi công, thành viên tổ bay, chủ nhiệm, trợ lý, nhân viên dù, tìm kiếm cứu nạn của Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân chủng Hải quân; các trung đoàn không quân trực thuộc Sư đoàn 372; Lữ đoàn 74 (Tổng Cục II); Tiểu đoàn Trinh sát 32, Tiểu đoàn Đặc công 409 (Quân khu 5); Tiểu đoàn Đặc công 31 (Quân khu 4).

Chi tiết
chien-si-moi-su-doan-371-thuc-hanh-“3-tieng-no”

Chiến sĩ mới Sư đoàn 371 thực hành “3 tiếng nổ”

Từ ngày 17 đến 25-5, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 371 đã tổ chức kiểm tra thực hành “3 tiếng nổ” cho CSM năm 2024.

Chi tiết
chu-trong-xay-dung-chinh-quy-ren-luyen-ky-luat-o-trung-doan-240

Chú trọng xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật ở Trung đoàn 240

Là đơn vị Pháo phòng không chủ lực của Sư đoàn 363, có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thời gian qua, Trung đoàn 240 đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật (XDCQ, RLKL), bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động. Qua đó, góp phần xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chi tiết
tieu-doan-80-bao-dam-tot-dan-ten-lua-cho-cac-tieu-doan-hoa-luc

Tiểu đoàn 80 bảo đảm tốt đạn tên lửa cho các tiểu đoàn hỏa lực

Chúng tôi có mặt tại khu vực niêm cất khí tài của Tiểu đoàn 80, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 đúng vào lúc đơn vị bước vào huấn luyện.

Chi tiết
nang-cao-hieu-qua-huan-luyen-bay-buong-tap-cho-doi-ngu-phi-cong-tre

Nâng cao hiệu quả huấn luyện bay buồng tập cho đội ngũ phi công trẻ

Vừa qua, Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 đã tổ chức thành công Hội thi bay buồng tập Su-30MK2 năm 2024. Đối tượng tham gia Hội thi là các phi công trẻ của Trung đoàn. Với kết quả, 100% đạt khá, giỏi (trong đó 25% giỏi, 75% khá), đã khẳng định chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện bay buồng tập cho phi công ở Trung đoàn trong thời gian qua.

Chi tiết
xung-dang-la-“mat-than-dai-duong”

Xứng đáng là “mắt thần đại dương”

Những năm qua, việc thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), nâng cao chất lượng huấn luyện, làm chủ vũ khí trang bị (VKTB) của các trạm ra đa Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 đã vươn xa cánh sóng, quản lý chặt chẽ các hoạt động trên không, không để sai sót, lọt, chậm mục tiêu, xứng đáng là “mắt thần đại dương”, góp phần không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không, trên biển.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-tham-quan-rut-kinh-nghiem-ve-to-chuc-phuong-phap-kiem-tra-3-tieng-no-cho-chien-si-moi-tai-su-doan-375

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức tham quan, rút kinh nghiệm về tổ chức, phương pháp kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới tại Sư đoàn 375

Ngày 13-5, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Tạ Minh Hưng - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã đến tham quan, rút kinh nghiệm về tổ chức, phương pháp kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới (CSM) năm 2024 của Sư đoàn 375. Tham gia Đoàn công tác còn có các đại biểu là cán bộ thuộc Phòng Quân huấn Nhà trường (Bộ Tham mưu Quân chủng) và các sư đoàn, lữ đoàn trong Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
su-doan-375-to-chuc-dinh-ky-nam-mau-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Sư đoàn 375 tổ chức định kỳ năm "mẫu" vũ khí trang bị kỹ thuật

Trong 2 ngày (10 và 11-5), tại Tiểu đoàn 179 (Trung đoàn 282); Sư đoàn 375 đã tổ chức định kỳ năm "mẫu" vũ khí, trang bị khí tài (VKTBKT). Đây là đơn vị được Sư đoàn lựa chọn làm mẫu để các đơn vị trong Sư đoàn tham quan, học tập.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat

Nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

Thời gian qua, Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) trong từng cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
“vuot-nang-thang-mua”-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-huan-luyen

“Vượt nắng, thắng mưa” hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện

Hơn 2 tháng bước vào huấn luyện cũng là khoảng thời gian Miền Đông Nam Bộ trải qua giai đoạn thời tiết vô cùng khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài. Song với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” và ý chí quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 370 đã không ngừng nỗ lực vươn lên, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tiep-them-dong-luc-sang-tao-cho-ky-su-tre

Tiếp thêm động lực sáng tạo cho kỹ sư trẻ

Những năm gần đây, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy A34 đã thường xuyên quan tâm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều biện pháp khích lệ, động viên, khen thưởng kịp thời đối với phong trào nghiên cứu khoa học. Nhờ đó đã tiếp thêm động lực, truyền cảm hứng sáng tạo cho nhiều cán bộ, kỹ sư trẻ, góp phần để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm.

Chi tiết
quan-ly-tot-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Quản lý tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật

Thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông (Cuộc vận động 50), các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 361 đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT), đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
“mat-than”-canh-troi-dong-bac-to-quoc

“Mắt thần” canh trời Đông Bắc Tổ quốc

Với nhiệm vụ chính trị trung tâm là sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT) trên hướng Đông Bắc Tổ quốc; những năm qua, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 luôn duy trì nghiêm nền nếp canh trực, huấn luyện, tập trung phát hiện, thông báo các tốp mục tiêu trên không xa, nhanh, đúng, đủ, chính xác, kịp thời; bảo đảm Tổ quốc không bị bất ngờ, luôn xứng đáng với truyền thống Trung đoàn anh hùng.

Chi tiết
trung-doan-910-tha-bay-don-thanh-cong-hoc-vien-phi-cong-quan-su-k48

Trung đoàn 910 thả bay đơn thành công học viên phi công quân sự K48

Sáng 9-5, Trung đoàn 910, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức thả bay đơn cho 3 học viên phi công quân sự K48 trên loại máy bay L-39. Theo dõi và chỉ đạo có Trung tướng Phạm Trường Sơn - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), cùng thủ trưởng các cơ quan của Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ và Ban Giám hiệu Nhà trường.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website