hai-lan-xung-phong-len-tuyen-dau-chong-dich

Hai lần xung phong lên tuyến đầu chống dịch

Trong đội hình các y, bác sĩ của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tham gia chi viện công tác phòng, chống dịch (PCD) tại TP Hồ Chí Minh, Thiếu tá Nguyễn Toàn Chung - Bác sĩ Khoa Khám tuyển phi công, Viện Y học PK-KQ đã 2 lần xung phong tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Sự nỗ lực, cống hiến, sẵn sàng xả thân vào những nơi nguy hiểm, gian khó của anh tiếp tục tỏa sáng phẩm chất của người chiến sĩ quân y PK-KQ giữa thời bình.

Chi tiết
trung-doan-930-chu-trong-huan-luyen-bay-cuu-ho-cuu-nan

Trung đoàn 930 chú trọng huấn luyện bay cứu hộ, cứu nạn

Đóng quân trên địa bàn thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ, do đó cùng với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay thì việc luyện tập phương án cứu hộ, cứu nạn luôn được Trung đoàn 930, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không-Không quân đặc biệt chú trọng.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-o-doan-tran-phu

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” ở Đoàn Trần Phú

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai nhiều biện pháp hiệu quả trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”, tạo được sự chuyển biến vững chắc, toàn diện trên các mặt công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bai-3-huan-luyen-lam-chu-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Bài 3: Huấn luyện làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật

Những năm qua, các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện. Trong đó, tập trung trang bị những tri thức cần thiết về chính trị, quân sự, khoa học kỹ thuật, kỹ năng, kỹ xảo trong sử dụng các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT); rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, sức chịu đựng được khó khăn, khốc liệt của chiến tranh theo yêu cầu, nhiệm vụ của từng đơn vị.

Chi tiết
bai-2-cong-tac-quy-hoach-dao-tao-boi-duong-nguon-nhan-luc

Bài 2: Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực

Những năm qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn lấy công tác quy hoạch, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm khâu đột phá, với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật (CB, NVCMKT) các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ và năng lực ngang tầm nhiệm vụ.

Chi tiết
thi-dua-luyen-gioi-ban-trung-o-dai-doi-23

Thi đua luyện giỏi, bắn trúng ở Đại đội 23

Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 23, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367, đang ra sức thi đua huấn luyện giỏi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập, bắn đạn thật do quân chủng tổ chức trong thời gian tới.

Chi tiết
hieu-qua-cong-tac-ky-thuat-o-trung-doan-285

Hiệu quả công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 285

Xác định nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật là vấn đề vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả, hiệu suất chiến đấu của đơn vị; những năm qua, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 đã có nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm bảo đảm tốt khí tài, xe máy cho đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-nguon-nhan-luc-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Để khai thác, sử dụng, làm chủ và phát huy có hiệu quả tính năng, tác dụng của các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) mới, hiện đại được biên chế thì Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) cần phải có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn cao, năng lực lãnh đạo và tổ chức chỉ huy giỏi, tính kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao có ý nghĩa quyết định, bảo đảm cho Quân chủng PK-KQ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vùng trời quốc gia trong tình hình mới”.

Chi tiết
su-doan-372-thuc-hien-“nhiem-vu-kep”

Sư đoàn 372 thực hiện “nhiệm vụ kép”

Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay, Sư đoàn 372 luôn xác định “chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình”. Cán bộ, chiến sĩ đang nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời cùng chung sức, đồng lòng với nhân dân trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh.

Chi tiết
huan-luyen-trien-khai-su-dung-thu-nghiem-he-thong-tong-hop-bao-cao-nganh-ky-thuat-phong-khong-khong-quan

Huấn luyện, triển khai sử dụng thử nghiệm Hệ thống tổng hợp, báo cáo ngành Kỹ thuật Phòng không-Không quân

Ngày 14-9, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ tổ chức lớp huấn luyện, triển khai sử dụng Hệ thống tổng hợp, báo cáo ngành Kỹ thuật cho thủ trưởng và trợ lý các phòng chức năng thuộc cơ quan Cục Kỹ thuật.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-o-trung-doan-290

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” ở Trung đoàn 290

Năm 2021, được Sư đoàn 375 tiếp tục chọn làm điểm đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”, Trung đoàn 290 đã thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả để hoàn thành nội dung, chỉ tiêu đề ra.

Chi tiết
su-doan-377-to-chuc-hoi-thao-kip-chien-dau-tram-ra-da-nam-2021

Sư đoàn 377 tổ chức Hội thao kíp chiến đấu trạm ra đa năm 2021

Trong 2 ngày (7 và 8-9), Sư đoàn 377 đã tổ chức Hội thao kíp chiến đấu trạm ra đa năm 2021. Trạm Ra đa 67, Trung đoàn 292 được Sư đoàn 377 lựa chọn là đơn vị tham gia Hội thao.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-kiem-tra-nha-may-a41

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra Nhà máy A41

Chiều 3-9, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ sản xuất oxy tại Nhà máy A41. Cùng đi có Thiếu tướng Đặng Văn Hùng - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7; Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh.

Chi tiết
hoc-vien-khoa-45-thi-tot-nghiep-thuc-hanh-bay-tren-truc-thang-mi-8

Học viên khóa 45 thi tốt nghiệp thực hành bay trên trực thăng Mi-8

Ngày 31-8, tại Sân bay Tuy Hòa, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức ban bay huấn luyện kết hợp thi tốt nghiệp thực hành bay cho 6 học viên khóa 45 trên trực thăng Mi-8. Dự và theo dõi có Đại tá Lại Công Hoan - Phó Hiệu trưởng Huấn luyện - Đào tạo và thủ trưởng các cơ quan chức năng của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
vung-vang-canh-bay-giua-mua-dich

Vững vàng cánh bay giữa mùa dịch

Từ 4 giờ sáng, hiệu lệnh triển khai kế hoạch bay thực hiện nhiệm vụ vang lên, tất cả các thành phần tham gia nhiệm vụ nhanh chóng vào vị trí. Những bước chân khẩn trương tỏa ra các hướng. Từng chiếc máy bay lần lượt được xe kéo từ hangar (nhà để máy bay) ra vị trí sẵn sàng lăn bánh chờ lệnh cất cánh. Nhân viên kỹ thuật lần lượt kiểm tra từng thông số kỹ thuật. Trên đài chỉ huy, từng khẩu lệnh ngắn gọn, rõ ràng liên tục được truyền đi. Lực lượng bảo đảm nhanh chóng, cẩn thận chuyển từng thùng hàng lên khoang chứa máy bay...

Chi tiết
nhung-chuyen-bay-mang-nang-nghia-tinh

Những chuyến bay mang nặng nghĩa tình

Cùng với việc tổ chức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Lữ đoàn Không quân 918 (Quân chủng Phòng không-Không quân) nhận nhiệm vụ thực hiện các chuyến bay chở khí tài, vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các đơn vị làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Chi tiết
nha-may-a41-day-manh-san-xuat-oxy-ho-tro-benh-vien-tuyen-dau

Nhà máy A41 đẩy mạnh sản xuất oxy hỗ trợ bệnh viện tuyến đầu

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân chủng về việc bảo đảm nguồn oxy cung cấp cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 khu vực phía Nam, Nhà máy A41 đã và đang đẩy mạnh sản xuất nhằm nâng cao sản lượng oxy. Vừa qua, Nhà máy đã tổ chức trao tặng 10 nghìn bình oxy loại 40 lít (thời gian hỗ trợ trong vòng 2 tháng) cho 12 bệnh viện tuyến đầu, qua đó góp phần hỗ trợ việc điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Chi tiết
duoc-si-tan-tuy-voi-cong-tac-phong-chong-dich

Dược sĩ tận tụy với công tác phòng, chống dịch

Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam đến nay, đội ngũ y, bác sĩ của Quân chủng nói chung và Tổ Quân y cơ quan Bộ Tham mưu nói riêng dường như không có ngày nghỉ. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những thầy thuốc như Thiếu tá QNCN, Dược sĩ Nguyễn Văn Sơn phải làm việc bằng hai, bằng ba so với trước đây, tất cả với một quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
Đầu Trước 22 23 24 25 26 27 28 29 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website