kinh-nghiem-huan-luyen-thuc-hanh-“3-tieng-no”

Kinh nghiệm huấn luyện thực hành “3 tiếng nổ”

Vừa qua, Tiểu đoàn huấn luyện, Sư đoàn 371 đã tổ chức thực hành “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới (CSM). bằng nhiều biện pháp hiệu quả trong công tác huấn luyện và sự nỗ lực, quyết tâm của toàn đơn vị, các CSM đã thực hành nội dung “3 tiếng nổ” đạt chất lượng cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-to-chuc-le-tot-nghiep-khoa-10-chuyen-loai-trung-cap-phong-khong

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 10 Chuyển loại Trung cấp Phòng không

Sáng 25-5, Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 10, Chuyển loại Trung cấp Phòng không (2019-2021). Dự Lễ tốt nghiệp có Thủ trưởng Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị và 45 học viên khóa 10, Chuyển loại Trung cấp Phòng không tốt nghiệp trong đợt này.

Chi tiết
thang-cong-nhan-o-nha-may-a34

Tháng Công nhân ở Nhà máy A34

Đến thăm Nhà máy A34, Cục Kỹ thuật, chúng tôi rất ấn tượng trước những tấm pa nô, khẩu hiệu còn tươi màu sơn mới, đến không khí làm việc ở mỗi phòng, ban, phân xưởng… Tất cả mang đậm dấu ấn đặc biệt của Tháng Công nhân năm 2021, cũng là Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, PCCN.

Chi tiết
trung-doan-917-nang-cao-nang-luc-cuu-ho-cuu-nan-tren-bien

Trung đoàn 917 nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn trên biển

Vừa qua, Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã hoàn thành tốt đợt huấn luyện bay treo cẩu cấp cứu người trên biển. Thành công của các ban bay đã góp phần nâng cao trình độ, khả năng thực hiện NHIỆM VỤ cứu hộ, cứu nạn trên biển của đội ngũ phi công và thành viên bay, sẵn sàng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ khi có tình huống.

Chi tiết
nguoi-linh-ky-thuat-voi-su-menh-gin-giu-hoa-binh

Người lính kỹ thuật với sứ mệnh gìn giữ hòa bình

Là sĩ quan PK-KQ 2 lần tham gia Bệnh viện dã chiến cấp 2 (BVDCC2), thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Xu-đăng; Trung tá Chử Đức Hiệp - Trợ lý Trạm nguồn điện thuộc Ban Xe-máy, Phòng Kỹ thuật, Sư đoàn 361 đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ PK-KQ Việt Nam trong mắt người dân Nam Xu-đăng và bạn bè quốc tế.

Chi tiết
ngay-ky-thuat-o-tieu-doan-20

Ngày Kỹ thuật ở Tiểu đoàn 20

Chúng tôi ghé thăm Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26 vào sáng thứ Sáu. Trong nắng, nóng oi nồng, không khí của Ngày Kỹ thuật nơi đây đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Sau khi nghe chỉ huy Tiểu đoàn phổ biến kế hoạch, quán triệt nhiệm vụ, các quy định, quy tắc an toàn; từng bộ phận nhanh chóng tỏa ra các vị trí mà mình đảm nhiệm: Nhóm kiểm tra, bảo dưỡng các đầu xe bảo đảm như xe Chỉ huy tham mưu, xe Tổng đài, xe Chỉ huy cất hạ cánh bãi ngoài VNAF-171, xe Tổng trạm thông tin cấp chiến dịch, xe Chỉ huy bay, bảo đảm bay; nhóm bảo quản vũ khí bộ binh; nhóm kiểm tra hệ thống điện nước…

Chi tiết
san-sang-chien-dau-bao-ve-bau-cu-noi-dat-mo

Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử nơi đất Mỏ

Càng gần đến ngày diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử càng được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 và Tiểu đoàn 105 thuộc Sư đoàn 363 đẩy mạnh, với khí thế và quyết tâm cao.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-cong-tac-huan-luyen-chien-si-moi-tai-su-doan-363-va-su-doan-371

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 363 và Sư đoàn 371

Ngày 10-5, Đoàn kiểm tra của Quân chủng Phòng không - Không quân do Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) và công tác chuẩn bị phục vụ đăng cai Hội thao Kíp chiến đấu trạm ra đa cấp Quân chủng năm 2021 tại Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363), Tiểu đoàn Huấn luyện 2 (Sư đoàn 371). Tham gia đoàn kiểm tra có Đại tá Trần Sỹ Bình - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng và thủ trưởng một số phòng chức năng Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
doan-truong-tam-huyet-voi-nghe-“lam-dau-tram-ho”

Đoàn trưởng tâm huyết với nghề “làm dâu trăm họ”

Những năm qua, trên cương vị Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20, Đại tá Đỗ Văn Lễ đã tổ chức chỉ huy, quản lý toàn diện, hiệu quả các mặt công tác của đơn vị, triển khai kế hoạch bảo đảm buồng phòng và công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng khách chặt chẽ, tỉ mỉ, chu đáo; góp phần để Đoàn An điều dưỡng 20 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
chien-si-moi-su-doan-370-thi-dua-luyen-ren

Chiến sĩ mới Sư đoàn 370 thi đua luyện rèn

Chúng tôi đến Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 370 giữa lúc cán bộ, chiến sĩ đang luyện tập các nội dung điều lệnh đội ngũ, thể dục, võ thể dục. Trên thao trường, bãi tập, xen lẫn những khẩu lệnh đanh thép của người chỉ huy là tiếng hô đồng thanh của các chiến sĩ mới làm không khí huấn luyện trở nên sôi động hơn.

Chi tiết
quan-doi-tang-cuong-cac-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-covid-19

Quân đội tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong khu vực, đặc biệt là ở các nước gần Việt Nam như Campuchia, Lào, Thái Lan đang diễn biến rất phức tạp với sự gia tăng đột biến số ca mắc và ca tử vong. Trong những người nhập cảnh trái phép từ Campuchia, Lào về Việt Nam có trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước và lây lan vào Quân đội là rất cao. Để chủ động phòng, chống dịch, Cục Quân y yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hện tốt các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Chi tiết
to-chuc-quan-doi-tinh-gon-manh-tien-len-hien-dai-va-nhung-van-de-dat-ra

Tổ chức quân đội tinh, gọn, mạnh, tiến lên hiện đại và những vấn đề đặt ra

Phương hướng tổ chức quân đội tinh, gọn, mạnh, tiến lên hiện đại thể hiện nội hàm của quan điểm: “Tiếp tục xây dựng Quân đội nhân dân (QĐND), Công an nhân dân (CAND) cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại. Đến năm 2025, cơ bản xây dựng quân đội, công an tinh, gọn, mạnh, tạo tiền đề vững chắc, phấn đấu năm 2030, xây dựng QĐND, CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại (1).

Chi tiết
trung-doan-294-phat-huy-noi-luc-bao-dam-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 294 phát huy nội lực bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Trong những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 đã phát huy nội lực, khắc phục mọi khó khăn, làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) cho các nhiệm vụ.

Chi tiết
bo-tham-muu-quan-chung-pk-kq-to-chuc-tap-huan-cong-tac-quan-luc-nam-2021

Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ tổ chức tập huấn công tác quân lực năm 2021

Sáng 27-4, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân đã khai mạc Hội nghị tập huấn công tác quân lực năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 14 điểm cầu trong toàn Quân chủng. Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-gianh-giai-nhi-toan-doan-tai-cuoc-thi-olympic-vat-ly-sinh-vien-toan-quoc-nam-2021

Trường Sĩ quan Không quân giành giải nhì toàn đoàn tại Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2021

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIII diễn ra từ ngày 14 đến 17-4 tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Chi tiết
“tinh-thuong-trach-nhiem”-voi-chien-si-moi

“Tình thương, trách nhiệm” với chiến sĩ mới

Sau hơn một tháng nhập ngũ, đến nay chiến sĩ mới (CSM) của Tiểu đoàn 11, Trung tâm huấn luyện miền Trung, Sư đoàn 375 đã hòa nhập với môi trường Quân đội và say sưa luyện, rèn. Có được kết quả đó là nhờ đội ngũ cán bộ các cấp luôn đồng hành với CSM trong mọi hoạt động.

Chi tiết
su-doan-377-to-chuc-hoi-thao-sau-thang-dau-huan-luyen-chien-si-moi

Sư đoàn 377 tổ chức Hội thao sau tháng đầu huấn luyện chiến sĩ mới

Ngày 15-4, Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 377 tổ chức Hội thao sau một tháng huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021.

Chi tiết
trung-doan-921-nang-cao-chat-luong-cong-tac-quan-ly-ren-luyen-ky-luat

Trung đoàn 921 nâng cao chất lượng công tác quản lý, rèn luyện kỷ luật

Thời gian qua, bằng nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 đã tạo được sự chuyển biến vững chắc trong công tác quản lý, rèn luyện kỷ luật (QL, RLKL). Kết quả này đã góp phần tạo nên sự thống nhất về tư tưởng, ý chí và hành động để Trung đoàn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Đầu Trước 24 25 26 27 28 29 30 31 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website