trung-doan-920-to-chuc-tha-bay-don-cho-hoc-vien-phi-cong-quan-su-khoa-46

Trung đoàn 920 tổ chức thả bay đơn cho học viên phi công quân sự khóa 46

Ngày 12-3, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức ban bay thả đơn cho học viên phi công quân sự khóa 46. Theo dõi và chỉ đạo ban bay có Đại tá Nguyễn Văn Lập - Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân; đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng Phòng không - Không quân.

Chi tiết
nha-may-a45-khong-ngung-nang-cao-nang-luc-sua-chua-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Nhà máy A45 không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật

Những năm qua, Nhà máy A45, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã kiểm định, sửa chữa hàng chục nghìn phương tiện đo, các loại vũ khí hàng không và các thiết bị chuyên ngành kỹ thuật hàng không; sản xuất hàng vạn thiết bị, sản phẩm phục vụ cho nhiệm vụ chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện cho các đơn vị trong và ngoài Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
dong-luc-tu-ban-bay-dau-xuan

Động lực từ ban bay đầu Xuân

Một sáng đầu Xuân Tân Sửu, tại Sân bay Cần Thơ, khi màn đêm còn bao phủ, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370) đã tất bật, khẩn trương chuẩn bị cho ban bay huấn luyện.

Chi tiết
trung-doan-930-bao-dam-tot-hau-can-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 930 bảo đảm tốt hậu cần cho các nhiệm vụ

Nằm trên địa bàn rộng, địa hình, thời tiết phức tạp, thường xuyên cơ động lực lượng, thực hiện nhiều nhiệm vụ khó khăn, phức tạp; song với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao. Một trong những yếu tố góp phần quan trọng cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ đó là công tác bảo đảm hậu cần.

Chi tiết
trung-doan-591-day-manh-thuc-hien-cuoc-van-dong-50

Trung đoàn 591 đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 50

Những năm qua, nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phù hợp nên Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50) ở Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 ngày càng đi vào chiều sâu vững chắc, đạt hiệu quả thiết thực; góp phần nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, bảo đảm tốt VKTBKT cho các nhiệm vụ.

Chi tiết
thanh-cong-nho-tinh-than-doan-ket

Thành công nhờ tinh thần đoàn kết

Sau khi hoàn thành ban bay huấn luyện, Trung tá Giang Tấn Trọng - Chính trị viên Phi đội 2, Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không-Không quân phấn khởi đón nhận những cái bắt tay chúc mừng của đồng đội. Gương mặt hiện rõ niềm vui, anh chia sẻ: “Hoàn thành mỗi bài bay đã ghi dấu sự tiến bộ của bản thân và từng thành viên bay trong đơn vị. Kết quả đó là nhờ tinh thần đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ trong tổ bay. Tất cả cùng phấn đấu học tập chuyển loại tốt, từng bước khai thác và làm chủ máy bay hiện đại”.

Chi tiết
san-sang-cho-nhiem-vu-huan-luyen-chien-si-moi

Sẵn sàng cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới

Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) năm 2021, Sư đoàn 367 đã tích cực, chủ động đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị của Sư đoàn đã hoàn thành, sẵn sàng cho một mùa huấn luyện CSM đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Chi tiết
su-doan-375-tiep-nhan-chien-si-moi-nam-2021

Sư đoàn 375 tiếp nhận chiến sĩ mới năm 2021

Trong 2 ngày (27 và 28-2), Sư đoàn 375 hiệp đồng chặt chẽ cơ quan quân sự và chính quyền địa phương tổ chức giao nhận chiến sĩ mới năm 2021 tại 18 địa điểm. Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự Lễ giao nhận quân tại quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-so-ket-hoc-ky-i-va-trien-khai-nhiem-vu-hoc-ky-ii-nam-hoc-2020-2021

Trường Sĩ quan Không quân sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021

Chiều 26-2, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020-2021. Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị và giảng viên, cán bộ quản lý của Nhà trường.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-thi-cong-tac-chuan-bi-huan-luyen-nam-2021

Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân tổ chức Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2021

Trong 2 ngày (25 và 26-2), Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2021. Tham gia Hội thi có gần 50 đồng chí là cán bộ, giáo viên, nhân viên, chiến sĩ của các cơ quan, khoa, đơn vị trong Nhà trường.

Chi tiết
cac-don-vi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-ban-bay-dau-xuan-tan-suu-2021

Các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay đầu Xuân Tân Sửu - 2021

Từ ngày 19 đến ngày 23-2, Trung đoàn 917, Trung đoàn 935, Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370); Trung đoàn 910, Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân); Trung đoàn 929, Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) đã tổ chức thành công ban bay cán bộ đầu xuân Tân Sửu - 2021. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng dự và chỉ đạo ban bay của Trung đoàn 910 (Trường Sĩ quan Không quân); Thiếu tướng Phạm Trường Sơn dự và chỉ đạo ban bay của Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370). Cùng dự và chỉ đạo ban bay đầu Xuân của các đơn vị còn có thủ trưởng các cơ quan và một số phòng, ban chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
thuong-tuong-le-huy-vinh-thu-truong-bo-quoc-phong-kiem-tra-va-chuc-tet-trung-doan-ten-lua-236

Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra và chúc Tết Trung đoàn tên lửa 236

Sáng 10-2, Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến kiểm tra sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Tên lửa 236, Sư đoàn Phòng không 361. Cùng đi có thủ trưởng các cơ quan Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn 361.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-tap-huan-cong-tac-huan-luyen-bao-dam-an-toan-bay

Quân chủng Phòng không- Không quân tập huấn công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay

Trong 2 ngày (18 và 19-1), tại Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng Không- Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lớp tập huấn công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay năm 2021. Tham gia lớp tập huấn có 120 đồng chí là cán bộ từ cấp Trung đoàn trở lên thuộc các Sư đoàn Không quân, Học viện PK-KQ, Trường Sĩ quan Không quân, Binh đoàn 18, Lữ đoàn Không quân 918 và Lữ đoàn Không quân 954 (Quân chủng Hải Quân).

Chi tiết
bo-tham-muu-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-huan-luyen-chien-si-moi-tai-su-doan-371

Bộ Tham mưu kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 371

Ngày 13-1, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-le-tot-nghiep-cho-hoc-vien-phi-cong-quan-su-truc-thang-khoa-44

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên phi công quân sự trực thăng khóa 44

Ngày 8-1, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Lễ tốt nghiệp các học viên phi công quân sự trực thăng khóa 44. Dự Lễ tốt nghiệp có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên trong Nhà trường.

Chi tiết
bo-tham-muu-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-huan-luyen-chien-si-moi-tai-su-doan-375

Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 375

Ngày 7-1, Đoàn công tác của Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Trần Sỹ Bình - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) tại Trung tâm huấn luyện Sư đoàn 375.

Chi tiết
su-doan-375-tap-huan-can-bo-nam-2021

Sư đoàn 375 tập huấn cán bộ năm 2021

Sáng 7-1, Sư đoàn 375 đã tổ chức khai mạc Lớp tập huấn cán bộ năm 2021 cho gần 120 cán bộ ở các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Chi tiết
thay-thuoc-say-me-voi-cong-tac-bao-ve-moi-truong

Thầy thuốc say mê với công tác bảo vệ môi trường

Nhận thức được các tác hại của nước thải từ hoạt động của Viện đến môi trường, cảnh quan và sức khỏe, năm 2007, Viện Y học PK-KQ đã được Cục Hậu cần đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất 120m3/ngày đêm bằng công nghệ men vi sinh hiếu khí. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động hệ thống xử lý nước thải bị xuống cấp và chất lượng xử lý không bảo đảm, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, cảnh quan và sức khỏe của cán bộ, người dân sống xung quanh và bệnh nhân đang điều trị khu vực bệnh viện. Trước tình hình đó, Thượng tá, Thạc sĩ Lưu Công Nhuận - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ đã nghiên cứu, chủ động đề xuất và được thủ trưởng Quân chủng và Cục Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Quốc phòng cho phép triển khai nhiệm vụ “Cải tạo hệ thống thu gom, xử lý môi trường Viện Y học PK-KQ”.

Chi tiết
Đầu Trước 25 26 27 28 29 30 31 32 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website