hieu-qua-tu-doi-moi-cong-tac-huan-luyen-o-su-doan-370

Hiệu quả từ đổi mới công tác huấn luyện ở Sư đoàn 370

Năm 2021, Sư đoàn 370 đã có sự đổi mới trong công tác huấn luyện, nhờ đó chất lượng huấn luyện, nhất là huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay (HLB, BĐATB) không ngừng được nâng lên. Kết quả này đã trực tiếp góp phần để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
vien-y-hoc-phong-khong-khong-quan-lam-diem-ve-cong-tac-“kiem-ke-diem-nghiem”

Viện Y học Phòng không-Không quân làm điểm về công tác “kiểm kê, điểm nghiệm”

Ngày 14-12, Viện Y học Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức làm điểm “Kiểm kê vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT), vật tư - phụ tùng, hàng dự trữ quốc phòng; hàng dự trữ quốc gia và đất quốc phòng thời điểm 0 giờ ngày 1-1-2022”. Đây là 1 trong 3 đơn vị được Quân chủng chọn làm trước để rút kinh nghiệm.

Chi tiết
“giu-tot-dung-ben”-o-su-doan-363

“Giữ tốt, dùng bền” ở Sư đoàn 363

Những năm qua, cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ; Sư đoàn 363 đặc biệt coi trọng công tác bảo đảm kỹ thuật. Trong đó, việc thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50) được xác định là giải pháp quan trọng, trực tiếp góp phần bảo đảm hệ số kỹ thuật, hạn chế sự xuống cấp của vũ khí, trang bị; đồng thời nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng VKTBKT hiện có, nhất là khí tài mới, cải tiến, khí tài hiện đại.

Chi tiết
hieu-qua-tu-duy-tri-nghiem-che-do-nen-nep-cong-tac-ky-thuat-o-tieu-doan-phong-hoa-23

Hiệu quả từ duy trì nghiêm chế độ, nền nếp công tác kỹ thuật ở Tiểu đoàn Phòng hóa 23

Là đơn vị được trang bị số lượng lớn xe máy, khí tài, trang thiết bị làm nhiệm vụ bảo đảm hóa học cho Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); những năm qua, Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Phòng Hóa học, Bộ Tham mưu) đã tổ chức, duy trì có nền nếp, hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) luôn ở trạng thái tốt nhất để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
gop-phan-khang-dinh-thuong-hieu-z119

Góp phần khẳng định thương hiệu Z119

Tại Hội thi thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân năm 2021, Nhà máy Z119 có 3 thí sinh tham gia và đều đạt loại giỏi, trong đó giành 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Kết quả đó không chỉ khẳng định năng lực, trình độ chuyên môn của “lính thợ” Nhà máy Z119, mà còn góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của một trong những cơ sở đầu ngành về sửa chữa khí tài ra đa trong toàn quân.

Chi tiết
ren-bo-doi-qua-dien-tap-chien-thuat-vong-tong-hop

Rèn bộ đội qua diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp

Để có chất lượng huấn luyện tổng hợp, sức chiến đấu cao, đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, những năm gần đây, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp; trong đó, chú trọng đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp.

Chi tiết
trung-doan-238-nang-cao-chat-luong-cong-tac-ky-thuat

Trung đoàn 238 nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật

Về Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) công tác lần này, chúng tôi được Thiếu tá Nguyễn Hải Thanh - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn thông báo tin vui: Mô hình “Thiết bị luyện tập kiểm tra chức năng bệ phóng CM-90” của đơn vị đã giành giải nhì trong tham gia “Giải thưởng Sáng tạo trẻ Quân chủng” và giành giải ba “Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội” năm 2021. Cao hơn giải thưởng là những ứng dụng hiệu quả của mô hình trong thực tiễn.

Chi tiết
tren-tran-dia-ben-bo-song-cam

Trên trận địa bên bờ sông Cấm

Về Trung đoàn 240, Sư đoàn 363 vào những ngày đầu tháng 11, chúng tôi được hòa mình vào không khí huấn luyện sôi nổi, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 171 trước mùa bắn đạn thật năm 2021.

Chi tiết
can-bo-doan-nhiet-huyet-va-sang-tao

Cán bộ Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

Nhiều năm là “thủ lĩnh thanh niên” ở đơn vị cơ sở, Thượng úy Đoàn Tử Thái Sơn - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 10, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Sư đoàn 375 luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, năng động, sáng tạo, thiết kế được nhiều mô hình hoạt động thiết thực để thu hút đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở đơn vị.

Chi tiết
dot-pha-trong-huan-luyen-bay-o-trung-doan-929

Đột phá trong huấn luyện bay ở Trung đoàn 929

Thời gian qua, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 đã có những đột phá hiệu quả trong công tác huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay, qua đó góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của đơn vị, nhất là trình độ của đội ngũ cán bộ, phi công ngày càng được nâng lên, sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tren-tran-dia-tieu-doan-88

Trên trận địa Tiểu đoàn 88

Chúng tôi đến thăm Tiểu đoàn 88 (Trung đoàn 274, Sư đoàn 377) khi đơn vị đang thực hành nội dung triển khai, thu hồi đạn tên lửa. Mặc dù còn cách trận địa một quãng xa nhưng chúng tôi đã nghe rất rõ những âm thành sôi động từ sự dịch chuyển của các loại xe chuyên dụng, tiếng hô đồng loạt vang lên từ các pháo thủ của khẩu đội bệ phóng.

Chi tiết
giai-phap-phat-huy-vai-tro-neu-guong-cua-can-bo-doan-trong-giao-duc-dao-duc-cach-mang-cho-doan-vien-o-cac-hoc-vien-truong-si-quan-quan-doi-hien-nay

Giải pháp phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn trong giáo dục đạo đức cách mạng cho đoàn viên ở các học viện, trường sĩ quan quân đội hiện nay

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn trong giáo dục đạo đức cách mạng (ĐĐCM) cho đoàn viên các học viện, trường sĩ quan quân đội là hoạt động xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng tấm gương tiêu biểu của cán bộ Đoàn để tạo nên sức cảm hoá, cuốn hút, thúc đẩy đoàn viên nâng cao ĐĐCM đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo của các học viện, trường sĩ quan quân đội.

Chi tiết
thi-dua-luyen-gioi-ban-trung-o-tieu-doan-179

Thi đua luyện giỏi, bắn trúng ở Tiểu đoàn 179

Những ngày này, khẩu hiệu “vượt nắng, thắng mưa, ngăn ngừa dịch bệnh, luyện giỏi, bắn trúng” luôn được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375) quán triệt và ra sức thi đua với quyết tâm giành kết quả cao tại Diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng Phòng không do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức trong thời gian tới.

Chi tiết
dien-tap-chien-thuat-va-hoi-thi-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-luc-quan-phong-khong-kiem-nhiem-bo-doi-bien-phong-nam-2021-thanh-cong-tot-dep

Diễn tập chiến thuật và Hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không lục quân, phòng không kiêm nhiệm Bộ đội Biên phòng năm 2021 thành công tốt đẹp

Sáng 17-10, Tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 1, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức bế mạc Diễn tập chiến thuật và Hội thi bắn đạn thật lực lượng Phòng không lục quân (PKLQ), phòng không kiêm nhiệm Bộ đội Biên phòng khu vực phía Bắc năm 2021.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-916-bao-dam-tot-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn Không quân 916 bảo đảm tốt kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Những ngày trung tuần tháng 10, dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão, nhưng tại khu vực bãi đỗ máy bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, không khí chuẩn bị cho những ban bay huấn luyện nhảy dù vẫn được tiến hành hết sức khẩn trương. Bên chiếc máy bay Mi-17 số hiệu 7844, Thiếu tá QNCN Lê Văn Vượng - Tổ trưởng Máy bay động cơ đang giám sát đội ngũ nhân viên kỹ thuật kiểm tra trọng điểm hệ thống thủy lực, hệ thống điều khiển, hệ thống cất hạ cánh, hệ thống động lực, hệ thống nhiên liệu động cơ… nhằm đảm bảo các tham số theo quy định. Anh cũng không quên nhắc nhở các đồng nghiệp kiểm tra sự cố định, nguyên vẹn, chắc chắn của dây cáp móc thả dù trên máy bay. Để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện thả dù, ngoài bảo đảm tốt kỹ thuật cho các máy bay làm nhiệm vụ chính thức và dự bị, các phương tiện xe - máy cũng được bảo đảm tốt về số lượng, chất lượng cũng như tham số, tính năng kỹ chiến thuật của phương tiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-doi-ngu-chinh-tri-vien-dai-doi-o-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Nâng cao chất lượng đội ngũ chính trị viên đại đội ở Quân chủng Phòng không-Không quân

Đội ngũ Chính trị viên (CTV) đại đội trong Quân chủng Phòng không -Không quân (PK-KQ) là một bộ phận cán bộ của Đảng trong Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; là người chủ trì về chính trị ở đại đội, có vai trò quan trọng trong xây dựng chi ủy, chi bộ trong sạch vững mạnh (TSVM), đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD); là những người trực tiếp chỉ đạo tiến hành và chịu trách nhiệm trước cấp ủy, chính ủy, CTV, người chỉ huy cấp trên và chi ủy, chi bộ đại đội về toàn bộ hoạt động công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) ở đại đội. CTV đại đội cùng với đại đội trưởng đề xuất chủ trương, biện pháp lãnh đạo để chi ủy, chi bộ đại đội quyết định; xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các mặt công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. CTV đại đội là người trực tiếp quán triệt và tổ chức thực hiện đường lối chính trị, quân sự của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội ngay từ cơ sở.

Chi tiết
bai-cuoi-tao-dieu-kien-moi-mat-de-thu-hut-nguon-nhan-luc

Bài cuối: Tạo điều kiện mọi mặt để thu hút nguồn nhân lực

Quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực là giải pháp quan trọng nhằm duy trì nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. theo đó, để thu hút nhân lực chất lượng cao, bên cạnh việc thực hiện các chính sách đã ban hành, cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ cần tiếp tục tham mưu, đề xuất với cấp trên ban hành chế độ, chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật yên tâm gắn bó với nghề, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bai-4-nang-cao-chat-luong-cong-tac-giao-duc-dao-tao

Bài 4: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo

Thời gian qua, Quân chủng đã chỉ đạo xây dựng các học viện, nhà trường chính quy, mẫu mực, chuẩn hóa, hiện đại; tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, quy trình, phương pháp đào tạo phù hợp với sự phát triển của thực tiễn; triển khai đồng bộ các giải pháp để xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, có phẩm chất, năng lực toàn diện; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), công nghệ mô phỏng, thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào công tác GD-ĐT.

Chi tiết
Đầu Trước 21 22 23 24 25 26 27 28 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website