doan-van-cong-phong-khong-khong-quan-luu-dien-phuc-vu-bo-doi-va-nhan-dan-khu-vuc-mien-trung

Đoàn Văn công Phòng không - Không quân lưu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân khu vực miền Trung

Từ ngày 12 đến 31-5, Đoàn Văn công Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có chuyến đi biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân đội và Nhân dân khu vực miền Trung.

Chi tiết
“bong-hong”-tren-nguc-ao-anh-hung

“Bông hồng” trên ngực áo anh hùng

Đến Bảo tàng PK-KQ hội ngộ cùng đồng đội, cựu chiến binh, Anh hùng LLVT nhân dân Trần Văn Xuân (xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) có dịp giới thiệu cho vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Tú về các loại máy bay Mỹ bị những xạ thủ tên lửa vác vai A-72 như ông hạ gục. Ông Xuân gắn bó cả thời trai trẻ của mình nơi chiến trường ác liệt. Cho đến khi nghỉ công tác, ông mới được ở gần bà, bù đắp những tháng ngày xa cách. Bâng khuâng đi giữa không gian Bảo tàng, ông bà bồi hồi nhớ lại quãng thời gian cách đây hơn 50 năm.

Chi tiết
tuoi-tre-su-doan-365-huong-ung-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện

Ngày 28-5, Sư đoàn 365 phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022. Dự và chỉ đạo buổi hiến máu có Đại tá Trương Văn Cường - Phó Chính uỷ Sư đoàn; đại biểu Phòng Công tác quần chúng (Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ). Tham gia hiến máu có hơn 600 cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-to-chuc-hoi-thi-tuyen-truyen-pho-bien-giao-duc-phap-luat-ky-luat

Cục Kỹ thuật tổ chức Hội thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kỷ luật

Trong 2 ngày (25 và 26-5), Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục (TTPBGD) pháp luật, kỷ luật năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội thi có Đại tá Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Kỹ thuật; Thượng tá Kiều Đức Cường - Phó trưởng Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị). Tham gia Hội thi gồm 18 thí sinh thuộc cơ quan Cục Kỹ thuật và các đồng chí đạt giải cao từ hội thi cấp kho và Trung tâm Đo lường miền Bắc (TTĐLMB).

Chi tiết
hanh-phuc-binh-di-cua-nguoi-linh-tho

Hạnh phúc bình dị của người lính thợ

Đến tham quan Phân xưởng Ra đa, Nhà máy A29, được nghe Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Quản đốc Phân xưởng kể về chuyện tình yêu và cuộc sống vợ chồng anh, tôi thực sự ấn tượng với quá trình vun đắp hạnh phúc của vợ chồng người lính thợ.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-khai-mac-trien-lam-“cong-tac-ky-thuat-voi-su-nghiep-bao-ve-bau-troi-to-quoc”

Quân chủng Phòng không- Không quân khai mạc Triển lãm “Công tác kỹ thuật với sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc”

Chiều 11-5, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ khai mạc Triển lãm “Công tác kỹ thuật với sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc”. Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 / 19-5-2022) và hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972 / 12-2022). Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu khai mạc Triển lãm. Cùng dự có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; các tướng lĩnh, anh hùng LLVT nhân dân; thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban của Quân chủng PK-KQ và đông đảo cán bộ, nhân viên Bảo tàng PK-KQ.

Chi tiết
nhung-mon-qua-tinh-than-cua-doan-van-cong-pk-kq-mang-toi-truong-sa

Những món quà tinh thần của Đoàn Văn công PK-KQ mang tới Trường Sa

Gặp Đại úy QNCN Đỗ Hoàng Tùng - Nhạc công Đoàn Văn công PK-KQ khi anh cùng với các thành viên của Đoàn vừa hoàn thành nhiệm vụ lưu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân trên 12 đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1 thuộc Quần đảo Trường Sa. Cảm xúc của chuyến đi dường như vẫn còn vẹn nguyên đối với anh khi lần đầu tiên được đặt chân lên vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đỗ Hoàng Tùng cho biết: “Công tác tại Đoàn hơn 10 năm, tôi đã nhiều lần biểu diễn trên các sân khấu lớn nhỏ, đến lưu diễn ở các vùng sâu, vùng xa trên khắp nẻo đường của Tổ quốc để phục vụ bộ đội và nhân dân. Thế nhưng, chuyến công tác biểu diễn tại Trường Sa lần này đã để lại trong tôi những cảm xúc vô cùng đặc biệt”.

Chi tiết
hanh-phuc-la-binh-yen-ben-nhau

Hạnh phúc là bình yên bên nhau

Khá lâu rồi tôi mới có dịp gặp lại vợ chồng Đại tá Dương Văn Chung - Phó Giám đốc Kỹ thuật hàng không, Nhà máy A41. Điều khiến tôi rất đỗi ngạc nhiên là dù đã xấp xỉ tuổi 60, chị Phạm Kim Tuyến vẫn giữ được nét trẻ trung, duyên dáng. Nhìn anh chị sóng bước bên nhau, gương mặt ngời lên niềm hạnh phúc, thật khó có thể hình dung: Họ đã có trên 30 năm chia sẻ cùng nhau mọi nỗi vui buồn. Với họ, hạnh phúc chỉ là bình yên bên nhau.

Chi tiết
chuong-trinh-“quan-khu-so-1”-bat-dau-ra-mat-khan-gia-truyen-hinh-tu-30-4-2022-tren-vtv3

Chương trình “Quân khu số 1” bắt đầu ra mắt khán giả truyền hình từ 30-4-2022 trên VTV3

Sáng 28-4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp với Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 (Đài Truyền hình Việt Nam) tổ chức họp báo ra mắt Chương trình truyền hình “Quân khu số 1”. Dự và chủ trì buổi họp báo có Thiếu tướng Lê Xuân Sang - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị); Nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 (Đài truyền hình Việt Nam). Dự buổi họp báo còn có đại biểu cơ quan Tổng cục Chính trị, Quân khu và các đơn vị tham gia.

Chi tiết
khoi-day-niem-dam-me-doc-sach-cho-bo-doi

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho bộ đội

Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện PK-KQ đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm khuyến khích, động viên và khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho bộ đội, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ văn hóa, thẩm mỹ, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách cho cán bộ, giảng viên, học viên.

Chi tiết
su-doan-372-va-su-doan-377-huong-ung-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam-lan-thu-nhat-nam-2022

Sư đoàn 372 và Sư đoàn 377 hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022

Trong 2 ngày (20 và 21-4), Sư đoàn 372 và Sư đoàn 377 đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022

Chi tiết
dua-em-ve-lam-dau-xu-lang

Đưa em về làm dâu xứ Lạng

“Ai lên xứ Lạng cùng anh/ Cơm lam, hương cốm, rượu mời/ Non xanh nước biếc đời đời yêu em…”. Thiếu tá Lương Đình Hồng - Trợ lý tổ chức, Phòng Chính trị, Lữ đoàn 918 đã hát câu Then ấy như lời tỏ tình làm rung động trái tim cô gái xứ Thanh. Nhớ về mối lương duyên của mình, anh tâm sự: “Chúng tôi đến với nhau cũng rất tình cờ, giản dị, chân thành như những câu hát của đồng bào Tày nơi núi rừng Đông Bắc”.

Chi tiết
khai-mac-hoi-bao-toan-quoc-nam-2022

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022

Sáng 13-4, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Chi tiết
chi-doan-dai-doi-huan-luyen-chien-si-moi-tieu-doan-71-to-chuc-toa-dam-“tu-hao-nguoi-chien-si-phong-khong-khong-quan-uu-tu”

Chi đoàn Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới Tiểu đoàn 71 tổ chức Tọa đàm “Tự hào người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú”

Tối 29-3, Chi đoàn Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) Tiểu đoàn 71, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 đã tổ chức Tọa đàm “Tự hào người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú”. Tham dự Tọa đàm có Thượng tá Nguyễn Đức Ất - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 285; đại biểu các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-van-hoa-o-trung-doan-238

Xây dựng môi trường văn hóa ở Trung đoàn 238

Những năm qua, từ việc chú trọng đúng mức trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần để Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho bộ đội.

Chi tiết
moi-truong-tot-de-bo-doi-phan-dau-luyen-ren

Môi trường tốt để bộ đội phấn đấu luyện rèn

Về công tác tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371 những ngày này, điều chúng tôi thực sự ấn tượng không chỉ bởi cảnh quan môi trường ngày càng khang trang, chính quy, xanh, sạch, đẹp mà còn bởi bầu không khí chan hòa, ấm tình đồng đội. Trong “Ngôi nhà chung” ấy, cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết thống nhất, trên dưới một lòng, yêu thương, gắn bó, ra sức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
nhieu-mo-hinh-hieu-qua-cua-phu-nu-su-doan-361

Nhiều mô hình hiệu quả của phụ nữ Sư đoàn 361

Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp thuộc Sư đoàn 361 đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ, trong đó tập trung triển khai hiệu quả các mô hình hoạt động bằng nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình nhiệm vụ.

Chi tiết
qua-ngot-tu-tinh-yeu-chan-thanh

Quả ngọt từ tình yêu chân thành

Gặp vợ chồng Đại úy QNCN Nguyễn Công Thắng - Lái xe của Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 2 và Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh Bình - Nhân viên Bảo mật, Ban Hành chính, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 372 tại nhà riêng ở phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, tôi được nghe anh chị kể về câu chuyện tình chân chất, xuất phát từ tình yêu chân thành.

Chi tiết
Đầu Trước 6 7 8 9 10 11 12 13 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website