toa-dam-thanh-nien-“can-bo-doan-vien-thanh-nien-tieu-doan-ve-binh-noi-khong-voi-vi-pham-phap-luat-nha-nuoc-ky-luat-quan-doi”

Tọa đàm thanh niên “Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn Vệ binh nói không với vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội”

Tối 5-11, Liên chi đoàn Tiểu đoàn Vệ binh (Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) đã tổ chức Tọa đàm thanh niên với chủ đề “Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn Vệ binh nói không với vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội”.

Chi tiết
diem-tua-cua-nguoi-y-si-noi-tam-dich

Điểm tựa của người y sĩ nơi tâm dịch

“Bố đi công tác nhớ giữ gìn sức khỏe. Con nhớ bố lắm. Mỗi lần gọi điện con thấy bố toàn đeo khẩu trang. Chắc ở đó bố bận lắm phải không ạ? Mong dịch mau qua bố sớm về với con nhé!”. Đó là những dòng tin nhắn của con gái gửi tới bố là Đại úy QNCN Đỗ Văn Hải - Y sĩ thuộc Khoa Mắt-răng hàm mặt (Viện Y học PK-KQ). Trong những ngày công tác tại Trạm Y tế lưu động ở Quận 10 (TP Hồ Chí Minh) chiếc điện thoại trở thành cầu nối để anh liên hệ với gia đình, gửi những tình cảm thương mến đến vợ, con.

Chi tiết
yeu-thuong-o-hai-dau-“tran-tuyen”

Yêu thương ở hai đầu “trận tuyến”

“Tình hình dịch cũng dần ổn hơn, em và hai con ở nhà hãy giữ gìn sức khỏe và vững tâm, dịch bệnh sẽ qua mau để gia đình mình lại được sum họp” - Dòng tin nhắn viết vội sau khi kết thúc một ngày làm việc tại tâm dịch TP Hồ Chí Minh của Thượng úy QNCN Nguyễn Hà Giang - Y sĩ, Ban Quân y Sư đoàn 361 gửi cho vợ là Thượng úy QNCN Bùi Thị Minh Phượng - Y sĩ, Bệnh xá Sư đoàn 361 đã tiếp thêm niềm tin, động lực để chị vượt qua khó khăn, làm hậu phương vững chắc để anh yên tâm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Chi tiết
hoa-si-khong-chuyen

Họa sĩ không chuyên

Bằng niềm đam mê, Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Thúy - Kíp trưởng phòng cháy, chữa cháy thuộc Đại đội Công binh, Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay (KTHCSB), Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371) đã góp phần giúp đơn vị nâng cao chất lượng hệ thống tranh cổ động, pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền, bảng tin thi đua…

Chi tiết
chinh-quy-xanh-sach-dep-o-trung-doan-257

Chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 257

Đến Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 vào những ngày đầu tháng 10, chúng tôi rất ấn tượng trước sự đổi thay về cảnh quan, môi trường đơn vị. Khuôn viên, cây cảnh rực rỡ sắc màu được cắt tỉa gọn gàng; những dãy nhà ở, nhà làm việc được sơn mới, đường nội bộ được bê tông hóa; hệ thống biển, bảng, pa nô, khẩu hiệu cũng được củng cố hoặc thay mới trông rất đẹp mắt.

Chi tiết
tim-duoc-“mot-nua”-nho-chien-thuat-cua…-khong-quan

Tìm được “một nửa” nhờ chiến thuật của… không quân

Với các chàng trai, thường thì có nhiều cách tiếp cận để chiếm được tình cảm của bạn gái, thế nhưng áp dụng chiến thuật của không quân để đi hỏi vợ như Thượng tá Bùi Đức Tuấn - Phi đội trưởng Phi đội 2 với vợ là Trung úy QNCN Mai Hồng Quý - Nhân viên thống kê, Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 thì có lẽ không nhiều người áp dụng.

Chi tiết
trung-doan-915-phat-huy-noi-luc-trong-cung-co-canh-quan-moi-truong-don-vi

Trung đoàn 915 phát huy nội lực trong củng cố cảnh quan môi trường đơn vị

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay, những năm qua, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân đã phát huy nội lực, tích cực xây dựng cảnh quan đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

Chi tiết
yeu-su-chan-thanh-cua-linh

Yêu sự chân thành của lính

Trời dần về cuối chiều, đúng giờ quy định của đơn vị, chị Bùi Thị Son - vợ Đại úy Nguyễn Đức Cương - Trợ lý Phòng Quân huấn Lữ đoàn 918 lại gửi tạm con nhỏ cho người quen trong xóm trọ rồi vội vàng vào cổng đơn vị để nhận một ít rau xanh là sản phẩm tăng gia của chồng gửi cho hai mẹ con trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Đã 4 tháng nay, thỉnh thoảng chị Son lại nhận được những túi thực phẩm đơn giản mà đầy tình yêu và trách nhiệm như vậy từ người chồng rất đỗi chân thành của mình.

Chi tiết
nhung-mua-trang-tron-mai

Những mùa trăng tròn mãi

Với trẻ con lớn lên ở thành phố, các bạn chỉ có duy nhất một đêm Trung thu; nhưng với chúng tôi - những đứa trẻ sinh ra ở lũy tre làng, Tết Trung thu được kéo dài đến hết mùa trăng.

Chi tiết
chinh-quy-xanh-sach-dep-o-lu-doan-phong-khong-241

Chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Lữ đoàn Phòng không 241

Đến bất cứ cơ quan, đơn vị nào trong Lữ đoàn PK 241 (Quân đoàn 1), chúng tôi cũng thấy doanh trại, cảnh quan, môi trường chính quy, xanh, sạch đẹp. Có được kết quả đó là bởi Lữ đoàn thường xuyên đẩy mạnh Phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện phong trào thi đua, Lữ đoàn đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả; tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ cả vật chất, kinh phí, lẫn công sức của tổ chức xã hội và các doanh nghiệp ở địa phương.

Chi tiết
doan-van-cong-phong-khong-khong-quan-bieu-dien-chao-mung-army-games-2021

Đoàn Văn công Phòng không - Không quân biểu diễn chào mừng Army Games 2021

Tối 31-8, tại Nhà Hữu nghị (Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4, Hà Nội), Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã biểu diễn chương trình nghệ thuật chào mừng Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2021 tại Việt Nam. Tham dự chương trình có tùy viên quân sự các nước, thành viên các đội tuyển tham gia và đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ phục vụ Hội thao.

Chi tiết
tac-nghiep-trong-tam-dich

Tác nghiệp trong tâm dịch

Thời gian qua, phóng viên Báo PK-KQ luôn đồng hành với cán bộ, chiến sĩ Quân chủng tham gia hỗ trợ, chung tay cùng địa phương và nhân dân phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19. Những tin, bài, phóng sự truyền hình được đăng tải kịp thời không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, mà còn lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Chi tiết
nho-mai-nhung-ngay-gian-kho

Nhớ mãi những ngày gian khó

Nhìn cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc của vợ chồng Thượng tá QNCN Hồ Thị Thanh Hương - Kế toán trưởng thuộc Ban Quản lý Dự án VQ2, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và Thượng tá Nguyễn Anh Dũng - nguyên Hành chính trưởng Khoa B2, Bệnh viện Quân y 103, ít ai có thể hình dung, họ đã từng nắm tay nhau vượt qua những ngày gian khó.

Chi tiết
mo-hinh-“khu-vui-choi-cho-thieu-nhi”-cua-trung-doan-923

Mô hình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” của Trung đoàn 923

Hơn 3 năm qua, Đoàn cơ sở (ĐCS) Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371) đã thiết kế, trao tặng nhiều công trình vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Qua đó góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, xây dựng hình ảnh đẹp về Bộ đội PK-KQ với nhân dân địa phương.

Chi tiết
lan-toa-cuoc-thi-tim-hieu-ve-“dai-tuong-cua-nhan-dan”-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Lan tỏa Cuộc thi tìm hiểu về “Đại tướng của Nhân dân” trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 / 25-8-2021) do Ban bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với tổng cục chính trị và tỉnh quảng bình phát động; các tổ chức Đoàn trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tích cực tham gia, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; qua đó góp phần bồi dưỡng lý tưởng, lòng tự hào dân tộc và việc học tập tấm gương đạo đức của Đại tướng trong thanh niên Quân chủng.

Chi tiết
doan-van-cong-phong-khong-khong-quan-“tiep-lua”-army-games-2021

Đoàn Văn công Phòng không - Không quân “tiếp lửa” Army games 2021

Hội thao quân sự quốc tế (Army games) năm 2021 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 22-8 sắp tới. Để chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia Miếu Môn, Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã và đang tích cực luyện tập nhằm mang đến buổi lễ những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” đến với bạn bè quốc tế, đồng thời “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam đạt được thành tích cao trong Hội thao lần này.

Chi tiết
bao-tang-phong-khong-khong-quan-san-sang-cho-hoat-dong-trung-bay-trien-lam-tai-army-games-2021

Bảo tàng Phòng không - Không quân sẵn sàng cho hoạt động trưng bày triển lãm tại Army Games 2021

Chuẩn bị cho hoạt động trưng bày Triển lãm với chủ đề “Quân đội nhân dân Việt Nam - Truyền thống, Hội nhập và Phát triển” tại Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn” trong Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) năm 2021 tại Việt Nam, những ngày này, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đang chạy đua với thời gian, nỗ lực hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Đầu Trước 8 9 10 11 12 13 14 15 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website