“15-nam-tinh-cam-van-vay…”

“15 năm tình cảm vẫn vậy…”

Vừa qua, dòng trạng thái cùng với rất nhiều tấm ảnh gia đình tươi vui, hạnh phúc được chia sẻ trên trang facebook cá nhân đúng dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới (4-10-2007/4-10-2022) của Trung tá Nguyễn Toàn Thắng - Trợ lý Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng nhận được rất nhiều lời chúc mừng của bạn bè, đồng nghiệp. Ngày nghỉ cuối tuần, trong tiết trời Thu Hà Nội dịu mát, vợ chồng anh Thắng chia sẻ với tôi câu chuyện tình yêu của anh chị cách đây 15 năm về trước.

Chi tiết
chinh-quy-xanh-sach-dep-o-trung-doan-276

Chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 276

Trong những năm qua, Trung đoàn 276, Sư đoàn 367 đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp, sáng tạo, đưa phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” phát triển cả về bề rộng và chiều sâu; tạo động lực để Trung đoàn hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu công tác doanh trại; góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của bộ đội, xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
yeu-gia-dinh-them-yeu-nghe-lai-xe

Yêu gia đình, thêm yêu nghề lái xe

“Trước nay mọi người vẫn hay nói lính lái xe hào hoa. Ấy thế nhưng dù có đi muôn phương thì mình vẫn chỉ có một bến đỗ thân yêu. Đó chính là gia đình, nơi vun đắp tình yêu và hạnh phúc”. Đó là tâm sự chân thành của Thiếu úy QNCN Lê Duy Thái - Lái xe, Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 918.

Chi tiết
hoi-nghi-tham-dinh-cac-tac-pham-van-hoa-van-hoc-nghe-thuat-chao-mung-ky-niem-50-nam-chien-thang-“ha-noi-dien-bien-phu-tren-khong”

Hội nghị thẩm định các tác phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên phủ trên không”

Sáng 28-9, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị thẩm định các tác phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật (VH, VHNT) chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972/12-2022). Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
hanh-phuc-binh-di-cua-nu-nhan-vien-quan-y

Hạnh phúc bình dị của nữ nhân viên quân y

Trong một chuyến công tác tại Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, tôi có dịp gặp gỡ Đại úy QNCN Nguyễn Thị Ánh - Nhân viên Quân y, Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay. Qua câu chuyện mà Ánh chia sẻ, tôi thật sự cảm phục tinh thần vượt khó vươn lên xây dựng gia đình hạnh phúc của vợ chồng chị.

Chi tiết
nha-may-z119-to-chuc-tet-trung-thu-cho-cac-chau-thieu-nien-nhi-dong

Nhà máy Z119 tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Tối 7-9, Nhà máy Z119, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng (QNCN, CN&VCQP) Nhà máy.

Chi tiết
“anh-thuong-anh-nho-em-moi-anh-vo-”

“Anh thương, anh nhớ, em mời anh vô...”

Trong dịp đến công tác tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ, chúng tôi được nghe câu chuyện tình lãng mạn, hạnh phúc của Thiếu tá Nguyễn Văn Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Điều khiển, Khoa Tên lửa và Thiếu tá QNCN Bùi Thị Yến Ngọc - Nhân viên Phòng Đào tạo. Hai người đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách, đặc biệt là khoảng cách về địa lý để nên duyên chồng vợ.

Chi tiết
tong-cuc-chinh-tri-qdnd-viet-nam-kiem-tra-trien-lam-“di-san-va-van-hoa-quan-su-viet-nam”-tai-army-games-2022

Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam kiểm tra Triển lãm “Di sản và Văn hóa quân sự Việt Nam” tại Army Games 2022

Chiều 12-8, Đoàn công tác của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam do Trung tướng Trịnh Văn Quyết - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế Army Games năm 2022 tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn. Cùng tham gia đoàn công tác có Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nen-duyen-tu-giang-duong-dai-hoc

Nên duyên từ giảng đường đại học

Năm 2002, Trung úy QNCN Nguyễn Văn Thích là nhân viên Cơ yếu của Trung đoàn 251 (nay là Trung đoàn 282), Sư đoàn 375, có nguyện vọng được học đại học hệ vừa học, vừa làm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Được cấp trên đồng ý, anh theo học chuyên ngành điện tử viễn thông của Trường Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng. Là quân nhân, lại năng nổ, nhiệt tình nên anh được thầy chủ nhiệm chọn làm lớp trưởng. Lớp học còn có chị Đinh Thị Mỹ Vân là nhân viên kế toán, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, lớp học đông sinh viên nên Thích vẫn chưa có dịp làm quen với các bạn gái. Tuổi ngót nghét “băm” mà anh vẫn chưa có mảnh tình vắt vai.

Chi tiết
hieu-qua-tu-xay-dung-“moi-truong-van-hoa”-o-su-doan-377

Hiệu quả từ xây dựng “Môi trường văn hóa” ở Sư đoàn 377

Trung tuần tháng 7, đến thăm Sư đoàn 377, chúng tôi thực sự ấn tượng với cảnh quan môi trường; lễ tiết, tác phong quân nhân, phong cách làm việc, ứng xử, giao tiếp của quân nhân đơn vị. Đọng lại trong tôi đều lấp loáng vẻ đẹp văn hóa của “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” thời kỳ mới.

Chi tiết
cung-nhau-vuot-qua-kho-khan

Cùng nhau vượt qua khó khăn

Trung tá QNCN Nguyễn Tiến Thuận - Nhân viên hồ sơ thống kê cán bộ, Ban Cán bộ, Phòng chính trị, Sư đoàn 367 và Thượng úy QNCN Trần Thị Thủy - Nhân viên nấu ăn, Ban Tham mưu (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) là cặp vợ chồng được các đồng đội trong đơn vị ngưỡng mộ. Bởi giữa họ không chỉ có một tình yêu đẹp, mà còn có một chặng đường dài cùng “chung lưng đấu cật” vượt qua khó khăn, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chi tiết
cau-truyen-hinh-truc-tiep-“khat-vong-dai-duong-xanh”

Cầu truyền hình trực tiếp “Khát vọng Đại dương xanh”

Nhân Ngày Đại dương thế giới (8-6), Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến 8-6), tối 28-6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì phối hợp với Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam giao Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội tổ chức Chương trình cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề “Khát vọng Đại dương xanh”. Chương trình được tổ chức ở cấp quốc gia tại 2 điểm cầu. Điểm cầu ở Hà Nội tại Trường quay đa năng S1, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và điểm cầu ở Khánh Hòa, tại Cảng Quốc tế Cam Ranh.

Chi tiết
yeu-xa-dau-co-ngai-ngan

Yêu xa đâu có ngại ngần

Dù đã đăng ký kết hôn nhưng do đặc thù công tác nên đến nay Trung úy Nguyễn Hồng Quân - Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn thông tin, Lữ đoàn 918 vẫn chưa tổ chức lễ thành hôn. Nguyễn Hồng Quân chia sẻ: “Chúng em sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để có thể mời họ hàng, đồng đội, người thân đến chung vui hạnh phúc”.

Chi tiết
trung-doan-935-nang-cao-“van-hoa-doc”-cho-bo-doi

Trung đoàn 935 nâng cao “văn hóa đọc” cho bộ đội

Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, phong trào đọc sách, báo ở Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 đã đi vào nền nếp, góp phần nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho bộ đội.

Chi tiết
khai-mac-lien-hoan-the-duc-the-thao-phu-nu-quan-doi-nam-2022

Khai mạc Liên hoan Thể dục thể thao Phụ nữ Quân đội năm 2022

Sáng 21-6, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Miếu Môn, Chương Mỹ, Hà Nội), Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) Bộ Quốc phòng tổ chức Liên hoan Thể dục thể thao Phụ nữ Quân đội năm 2022. Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng Ban VSTBCPN Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo Liên hoan.

Chi tiết
ban-lien-lac-cuu-chien-binh-khong-quan-tang-sach-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân tặng sách Quân chủng Phòng không-Không quân

Chiều 20-6, Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân do Thiếu tướng Đinh Trọng Kháng - nguyên Chính ủy Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ), Ủy viên Thường trực Ban liên lạc đã đến thăm và tặng 100 cuốn sách “Vinh quang các liệt sĩ Không quân nhân dân Việt Nam và Hàng không dân dụng Việt Nam” cho Quân chủng PK-KQ. Dự buổi tặng sách có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng và thủ trưởng một số cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
“chay-het-minh”-voi-quan-dan-mien-trung

“Cháy hết mình” với quân, dân miền Trung

Vào những ngày Hè rực lửa, Đoàn Văn công PK-KQ đã có chuyến công tác dài ngày biểu diễn nghệ thuật phục vụ bộ đội và nhân dân trên địa bàn miền Trung. Các nghệ sĩ đã “cháy hết mình” với khán giả bằng những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ kính yêu và Bộ đội PK-KQ; qua đó đã để lại trong lòng bộ đội và Nhân dân nhiều ấn tượng và tình cảm sâu sắc.

Chi tiết
noi-tinh-yeu-chap-canh

Nơi tình yêu chắp cánh

Trong chuyến công tác đến Tuy Hòa, Phú Yên, tình cờ chúng tôi được nghe câu chuyện tình yêu của Thượng tá Nguyễn Quyết Thắng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 915 và Trung tá Lê Thị Phong - Chủ nhiệm Bộ môn Hóa, Khoa Cơ bản, Trường Sĩ quan Không quân mà thấy khâm phục ý chí vượt qua khó khăn, vất vả để xây dựng hạnh phúc gia đình của họ.

Chi tiết
Đầu Trước 5 6 7 8 9 10 11 12 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website